Giọng hát Việt nhí “tung chiêu”

09/06/2013 - 08:43

PNO - PNO - Sau tập mở đầu bị nhận xét là chưa gây ấn tượng, tập 2 Giọng hát Việt nhí - The voice kids đã chiêu đãi khán giả vô vàn sắc thái cảm xúc đến từ hoàn cảnh đáng thương của thí sinh, khẩu chiến dữ dội của HLV, giọng hát...

Nhiều giọt nước mắt đã rơi trong tập 2 của vòng Giấu mặt. Ngoài những giọt nước mắt vui mừng dễ thấy ở các bà mẹ khi con mình được chọn, còn có những giọt nước mắt mang “câu chuyện truyền thông” khá rõ nét. Ngay ở phần mở đầu, những giọt nước mắt nghẹn ngào của mẹ thí sinh Cao Đức Anh vì “đi làm thuê, bị tai nạn 11 tháng không chăm sóc được cho con…”, “mong con có một tương lai khác, còn đời mình không hy vọng gì” có lẽ cũng khiến nhiều khán giả thương cảm.

Giong hat Viet nhi “tung chieu”

Sự xúc động đến bật khóc của HLV Hiền Thục khi nghe cô bé 10 tuổi hát Quê em mùa nước lũ cũng đã “cộng hưởng” thêm vào sóng cảm xúc mà giọng hát truyền cảm của Mỹ Chi tạo ra, chưa kể trước đó nhà sản xuất còn dành hẳn một phần rất dài để giới thiệu về hoàn cảnh gia đình có phần đặc biệt của em. Tất cả những yếu tố đó giúp Mỹ Chi trở thành một “hiện tượng” của The voice kids năm nay, dù sức sống của “hiện tượng” ấy đến đâu thì phải chờ đợi kết quả trong những ngày sắp tới.

Giong hat Viet nhi “tung chieu”

Cô bé có cha người Italia - Chiara Falcone thổi một làn gió mới lạ vào các phần trình diễn với ca khúc tiếng Ý kinh điển L’Italiano (có một phiên bản lời Việt là Say tình) và phong thái tự tin, dạn dĩ nhưng cũng rất dễ thương, lễ phép. Như trong nhiều chương trình truyền hình thực tế, từ Bước nhảy hoàn vũ, Project runway, MasterChef… “yếu tố nước ngoài” dù đến từ thí sinh, giám khảo hay phần trình diễn cũng đều gây đươc chú ý với khán giả và Chiara Falcone cũng không ngoại lệ.

Các màn tranh giành thí sinh của các HLV tiếp tục là trung tâm thu hút sự chú ý của cuộc chơi, nhưng không chỉ đề cao thế mạnh bản thân, các HLV lại thiên về “chặt chém”, “dìm hàng” người khác và có phần “nặng đô” hơn tập trước. Hiền Thục - Thanh Bùi - Vợ chồng Cu Tí Cải Bắp liên tục “phang” thẳng thừng vào từng câu nói của nhau.

Thanh Bùi nói huấn luyện cho giọng Chiara “tròn hơn”, Lưu Hương Giang nói “không cần thiết phải tròn đâu, cứ sang sảng như thế”, “Chú Thanh Bùi toàn đi nhờ vả không à, trực tiếp chú có dạy cho con đâu” (Lưu Hương Giang nói với TS Mai Xuân Bắc), “Sao cái gì cũng có anh hết vậy?" - Hiền Thục cắt lời Hồ Hoài Anh, “Nảy giờ ảnh nói tiếng Việt cũng sai bao nhiêu từ rồi, rất là nhiều cái sai…” - Hiền Thục chê Thanh Bùi...

Giong hat Viet nhi “tung chieu”

Hiền Thục là HLV gây nhiều ấn tượng sau hai tập đầu tiên khi ở cô có sự khéo léo (đến đôi khi "thảo mai") khi chiêu dụ thí sinh về đội mình, lại có sự sắc sảo đáng nể khi đối đáp các HLV khác. Để giành lấy cô bé “Adele nhí” Khánh Hà, Hiền Thục đã nói với em: “Nếu em muốn về với chị, em yêu chị thì em đã chọn chị rồi. Nếu mà em không chọn thì chị chỉ có buồn thôi. Mấy người này là thương em lắm, nên mới giành giật vậy, còn chỉ hổng có thương mà rất là yêu em”. Và “chiêu” hờn dỗi, nụng nịu trên đã giúp cô thành công.

Tập 2 của giọng hát Việt vẫn quảng cáo lộ liễu. Các thí sinh vẫn chọn những bài hát vượt quá xa tuổi các em nhưng nhìn chung đã có nhiều điểm nhấn thú vị trong khâu biên tập, dàn dựng. Một số giọng ca có tố chất đã xuất hiện, dù các em vẫn còn run, quên lời, thiếu tự tin trên sân khấu. Một số đối đáp ngây thơ của thí sinh làm nên nét đáng yêu khác biệt của chương trình, nhưng cũng khiến khán giả lo ngại về những màn khóc lóc “bù lu bù loa” vì bị loại, khi các em đã bước vào vòng Đối đầu.

ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI