Giọng hát Việt nhí: Những quyết định ngỡ ngàng

03/08/2014 - 05:59

PNO - PNO - Chỉ mới tập đầu tiên của Vòng Đối đầu, sự khắc nghiệt của sân chơi Giọng hát Việt nhí 2014 đã hiện diện khi nhiều huấn luyện viên (HLV) quyết định loại những chiến binh mà họ đã cố ra sức thuyết phục và tranh giành...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nước mắt của thí sinh, sự bối rối và khó xử của các HLV, những quyết định gây tiếc nuối… đã xuất hiện.

Mở màn đêm thi, khán giả đã bất ngờ khi HLV Lam Trường ghép ba gương mặt sáng giá của đội mình là Đào Gia Phúc, Minh Trường và Hoàng Sơn đối đầu nhau. Thể hiện bản mashup và , không khó để nhận thấy giọng hát Minh Trường đã trưởng thành hơn rất nhiều so với vòng trước. Em hát với phong thái tự tin và khoe được đầy đủ chất giọng cao, sáng của mình. Trong khi đó, anh chàng thư pháp Hoàng Sơn tiếp tục gây ấn tượng với giọng hát khỏe và gương mặt điển trai. “Cu Tí” Gia Phúc thì vẫn giữ vững phong độ với cách biểu diễn cá tính cùng giọng hát có chiều sâu và cách nhã chữ đầy nhấn nhá.

Dành lời khen cho cả ba thí sinh, HLV Lam Trường khiến cả khán phòng như nghẹt thở trong những giây phút chờ đợi anh xướng tên người được đi tiếp. Cuối cùng HLV Lam Trường đã chọn cậu bé Đào Gia Phúc trong sự ngỡ ngàng đầy tiếc nuối của khán giả dành cho hai thí sinh còn lại, đặc biệt là cậu bé chăn dê Minh Trường.

Bằng việc ghép các thí sinh trong phần thi đầu tiên này, HLV Lam Trường cũng nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Một số tỏ ra tiếc nuối và thất vọng khi chương trình đã để mất đi những giọng ca tiềm năng.

Giong hat Viet nhi: Nhung quyet dinh ngo ngang
Thanh Thảo - Thế Lân - Diễm Trang

Lam Trường cũng là HLV phải đưa ra nhiều quyết định nhất trong đêm, khi đội của anh có ba tiết mục đối đầu. Trong một phần đối đầu khác, thí sinh Thanh Thảo tỏ ra nổi trội hơn hẳn so với hai đối thủ Thế Lân và Diễm Trang khi xử lý ca khúc Nhật ký của mẹ một cách chuyên nghiệp nhưng vẫn dạt dào cảm xúc.

Bài hát có vẻ phù hợp với chất giọng của Thanh Thảo hơn cả đã khiến cho phần thi như dành riêng cho thí sinh này. Tuy xử lý bài hát có đôi chỗ còn phô, nhưng Thế Lân cũng đã để lại ấn tượng với giọng ca cùng phong cách biểu diễn đầy… nam tính. Chính chất giọng khỏe và dày của Thế Lân đã góp phần tạo thêm nhiều cảm xúc cho những đoạn cao trào của bài hát.

Riêng cô bé Diễm Trang lại có phần nhạt nhòa hơn khi không thể phô diễn được giọng hát như ở vòng Giấu mặt. Với những gì đã thể hiện ở cả hai vòng thi, Lam Trường đã chọn Thanh Thảo bước tiếp vào vòng Liveshow.

Giong hat Viet nhi: Nhung quyet dinh ngo ngang
Linh Nhi - Khánh Huyền - Như Quỳnh

Liên khúc Khát vọng, Biển hát chiều nay, Giai điệu Tổ Quốc đã khiến ba thí sinh Khánh Huyền - Như Quỳnh - Linh Nhi của Lam Trường có một tiết mục phấn khích. Sự thể hiện hào hùng nhưng đầy cảm xúc của ba phong cách khác nhau đã mang lại cái kết đẹp trong đêm thi như lời của HLV Lưu Hương Giang nhận xét.

Tuy nhiên, khi đi sâu vào chuyên môn thì các HLV lại dành nhiều lời khen cho giọng ca của Linh Nhi hơn cả, và Linh Nhi là thí sinh thứ ba của đội HLV Lam Trường được bước vào vòng Liveshow.

Giong hat Viet nhi: Nhung quyet dinh ngo ngang
Thiên Kim - Diệu Minh - Thanh Thảo

Các học trò đầu tiên của HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang phải đối đầu là Thiên Kim, Diệu Minh và Thanh Thảo. Liên khúc TimberWho run the world theo phong cách rap có tiết tấu vui nhộn khiến cả khán giả không thể rời mắt. Sự ăn ý giữa ba thí sinh này khiến HLV Lam Trường lên tiếng gợi ý “Chú nghĩ sau cuộc thi này các con có thể lập thành nhóm hát và sẽ hát rất hay”.

Sự thành công của tiết mục và sự đồng đều của ba thí sinh đã tạo ra không ít khó khăn cho cặp HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Liên tục quay qua nhau để hội ý rồi đùn đẩy nhiệm vụ công bố lựa chọn cho nhau, cuối cùng Lưu Hương Giang đã thay mặt Hồ Hoài Anh chọn giọng ca có chất giọng đặc biệt, Thiên Kim.

Giong hat Viet nhi: Nhung quyet dinh ngo ngang

Chỉ có một tiết mục trong tập đầu tiên nhưng HLV Cẩm Ly gây không ít tiếc nuối lẫn lẫn tranh cãi với cách chọn lựa của mình. Ghép các giọng ca tiềm năng của đội mình là Ngọc Anh, Minh Tài và Bích Hằng vào cùng một nhóm, Cẩm Ly đã tạo nên một tiết mục nhiều màu sắc, với liên khúc gồm các bài hát quen thuộc của ba miền là Chiếc áo bà ba, Huế tình yêu của tôi, Mưa trên phố Huế, Cỏ ba lá.

Chọn Ngọc Anh - cô bé khiếm thị có số phận đáng thương dù xét ra, Ngọc Anh đuối sức hơn hai thí sinh còn lại khi xử lý bị chông chênh một vài nhịp, theo Cẩm Ly là vì cô thấy được sự cố gắng của Ngọc Anh. Tuy nhiên, sự chênh lệch thấy rõ giữa ba giọng hát khiến nhiều người xem tỏ ý không đồng tình với quyết định này của Cẩm Ly.

Chỉ mới tập đầu tiên, cảm giác tiếc nuối đã đong đầy nơi HLV và cả khán giả khi nhiều thí sinh tiềm năng bị loại. Cảm giác đó phần nào được giảm nhẹ với sự thay đổi về format chương trình năm nay so với các mùa trước, khi trong số 10 thí sinh bị loại của mỗi đội tại vòng Đối đầu, các HLV sẽ chọn thêm một thí sinh tiềm năng nhất để cùng bước vào vòng trong. Vì thế, những giọng ca tốt dù bị loại nhưng vẫn còn một cơ hội nữa để thể hiện mình.

Tập 2, vòng Đối đầu sẽ được phát sóng lúc 21g, ngày 9/8 trên kênh VTV3.

NGUYỄN THƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI