Giọng hát Việt nhí: Mở màn thiếu hấp dẫn

22/06/2014 - 04:25

PNO - PNO - Sau mùa đầu tiên khuynh đảo sóng truyền hình giải trí, sự trở lại của Giọng hát Việt nhí nhận được sự chờ đợi của rất nhiều người.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, đêm thi đầu tiên vào tối 21/6 lại chưa đáp ứng được sự chờ đợi đó khi vừa thiếu hấp dẫn do chưa có nhân tố nào thực sự gây ấn tượng mạnh về cảm xúc lẫn giọng hát, vừa thừa sự nhạt nhẽo từ các Huấn luyện viên.

Với ba chiếc ghế xoay lưng về phía thí sinh, các Huấn luyện viên Lam Trường, Cẩm Ly và Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã thẩm định 10 giọng hát với đầy đủ các thể loại âm nhạc khác nhau, từ trữ tình quê hương đến rock, RnB… Trong đó, các ca khúc chiếm được cảm tình của ba HLV nhất lại là các bài hát đã từng được thể hiện qua các giọng ca người lớn: (Thuận Yến), và .

Với , Ngô Thị Thu Hiền - 13 tuổi - đến từ TP.HCM đã thổi vào đó một chút dịu ngọt của miền Nam, mà như HLV Hồ Hoài Anh đã nói là Hiền có một độ ngân rất nhẹ, rất ngọt cho ca khúc vốn xưa nay hay được thể hiện bởi những giọng hát thuần Bắc. Bị thuyết phục bởi những phân tích sâu về chuyên môn, Thu Hiền đã chọn HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Với Dậy mà đi, rocker nhí Cao Hà Đức Anh - thí sinh từng gây sốt tại Vietnam’s got talent 2013 qua bản Ngựa ô thương nhớ ngày nào dường như đã trưởng thành hơn với làn hơi dày trong ca khúc này. Làm chủ sân khấu, làm chủ nhịp điệu mạnh của rock, Đức Anh được cả ba HLV tranh nhau, ngoài dụ dỗ còn có cả năn nỉ, và kết quả là đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang sở hữu thêm giọng ca đầy nội lực nữa.

Giong hat Viet nhi: Mo man thieu hap dan

Không quá ngọt ngào, kỹ thuật không chắc chắn, những tông trầm bị mờ nhạt nhưng Ơn nghĩa sinh thành lại đầy cảm xúc qua chất giọng chưa được mài giũa của Huỳnh Ngọc Anh - một cô bé khiếm thị. Mang một câu chuyện buồn trong đời (khiếm thị, không sống cùng bố mẹ…) Ngọc Anh gây xúc động với cả ba HLV, khiến cả ba đội HLV đều bước lên sân khấu gửi những cái ôm của mình. Thí sinh 12 tuổi này đã chọn HLV Cẩm Ly để tiếp tục rèn luyện giọng hát của mình.

Hát tốt ở quãng cao, Nguyễn Phương Uyển Nhi (15 tuổi, đến từ Đà Nẵng) đã chinh phục được HL Lam Trường và Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang bằng bài hát Sir Duke - ca khúc từng đứng đầu Billboard Hot 100. Hai HLV đến từ Hà Nội đã “giành” được thí sinh này.

Giong hat Viet nhi: Mo man thieu hap dan

Dạn sân khấu cộng với làn hơi khoẻ khoắn, bài hát Yêu đời đã mang đến sân khấu một không khí tươi vui qua giọng của Vũ Thị Diễm Quỳnh - 11 tuổi. Tỏ ra hối tiếc vì không kịp bấm nút chọn, Hồ Hoài Anh “tư vấn” thí sinh này nên chọn Lam Trường. Trước sự bối rối của Diễm Quỳnh, Lam Trường đề nghị mình cùng Cẩm Ly lên sân khấu, và Diễm Quỳnh gửi nụ hôn cho người nào đồng nghĩa với việc chọn người đó. Diễm Quỳnh sau đó đã chọn HLV Cẩm Ly.

Nếu như cặp HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang “giành” được ba thí sinh thì Lam Trường cũng không hề kém cạnh. Anh được Đỗ Thị Quỳnh Trân - 13 tuổi, đến từ Đắk Lắk, mang trong mình một phần dòng máu Ấn Độ và có một giọng rung đặc biệt; Đoàn Thế Lân - 14 tuổi, hát Hà Nội trà đá vỉa hè; Diễm Trang - 11 tuổi, hát The Climp và Trần Linh Phi - 11 tuổi, hát Vì đâu chọn “đầu quân”.

Giong hat Viet nhi: Mo man thieu hap dan

Thí sinh duy nhất không được chọn trong tập đầu tiên này là Lê Nguyễn Việt Linh - 12 tuổi. Chọn bài hát Just give me a reason, Việt Linh tỏ ra đuối sức so với yêu cầu của bài hát. Không tỏ ra buồn bã vì phải ra về, nhưng Việt Linh lại khiến HLV Cẩm Ly bật khóc trên ghế nóng với những chia sẻ về mẹ mình.

9/10 thí sinh được chọn ngay trong tập đầu tiên - kết quả này lý ra phản ánh cho một tập phát sóng với nhiều phần dự thi ấn tượng hoặc gây nhiều hứng thú, nhưng không phải. Không có giọng hát nào quá xuất sắc đủ để khán giả quá say mê, không có sự đối đáp hài hước giữa các HLV, không có những màn thuyết phục kịch tính… như đã được BTC "tiết lộ" trước đó. HLV Cẩm Ly thì quá thiếu vốn từ còn Lam Trường thì hơi khô cứng. Tất cả đã khiến tập đầu tiên của Giọng hát Việt nhí 2014 không quá nhạt nhẽo nhưng cũng không có gì đáng nhớ.

VÕ HÀ
Ảnh: P.T.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI