Giọng hát Việt nhí: Lam Trường - Cẩm Ly “đại chiến”

06/07/2014 - 03:37

PNO - PNO - Không có nhân tố tạo nên cơn sốt như “Micheal Jackson nhí” ở tập 2, tập 3 Vòng Giấu mặt là một cuộc đua đa dạng màu sắc âm nhạc, đặc biệt là cuộc “tranh giành” đầy kịch tính của hai Huấn luyện viên (HLV) Lam Trường và...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giong hat Viet nhi: Lam Truong - Cam Ly “dai chien”
Trương Nhã Thy

Trong tập 3, cặp HLV “Giang Hồ” (Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang) tỏ ra khá thận trọng trong việc chọn thí sinh. 10 phần thi, nhưng cặp HLV này chỉ bấm nút cho 4 trường hợp. Trong đó, sự hào hứng nhiều nhất của cặp HLV này dành là cho Trương Nhã Thy.

Chọn một bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Huyền thoại mẹ, cô bé 11 tuổi đến từ TP.HCM đã chinh phục được cặp HLV lẫn Cẩm Ly, Lam Trường. Cách luyến láy, xử lý mà theo cô bé là tự học hỏi qua các clip, đã khiến “Giang Hồ” bấm nút quay lại ngay từ câu hát đầu tiên. Theo Hồ Hoài Anh, Nhã Thy “hát như một bà già” - chỉn chắn. Thí sinh này cũng gây ra một cuộc “chặt chém” của Cẩm Ly và Lam Trường, khi nữ HLV này đề nghị thí sinh “loại” Lam Trường vì anh không bấm nút quay lại từ đầu. Sau bao nhiêu tranh cãi, “Giang Hồ” đã có được Nhã Thy, và đây cũng là thí sinh duy nhất của tập ba chọn cặp HLV này.

Trong khi đó, cuộc “chặt chém” của Cẩm Ly và Lam Trường không hề dừng lại. Trong phần dự thi của thí sinh Nguyễn Thiện Nhân đến từ Bình Định, hai HLV lại nổ ra một cuộc tranh giành không kém quyết liệt. Chọn một bài hát khó - Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Thiện Nhân đã có cách xử lý vừa trẻ thơ vừa già dặn, vừa kỹ thuật lại vừa tình cảm.

Không được học từ một thầy cô nào như các thí sinh khác, người dạy Nguyễn Thiện Nhân là chị gái, bằng cách chị lên mạng tìm hiểu rồi truyền đạt lại. Cả ba chiếc ghế nóng đều xoay lại với phần thi này, và Lưu Hương Giang không ngần ngại cho rằng đây là tài năng thiên phú. Còn HLV Lam Trường thì cho rằng có những chỗ Thiện Nhân xử lý khiến mình rất bất ngờ.

HLV Cẩm Ly, sau khi trổ tài thuyết phục, đã sử dụng thế mạnh của phụ nữ là… năn nỉ HLV Lam Trường. Tuy nhiên, “chiêu” này đã bị Lam Trường “chặt” lại. Rốt cuộc, thí sinh này chọn Cẩm Ly đề đầu quân.

Đây cũng là đêm thi mà HLV Cẩm Ly đại thắng khi sở hữu thêm nhiều giọng ca nhiều tiềm năng. Có điều, trái với dự đoán về cách lựa chọn thông thường của các thí sinh, những thí sinh của dòng nhạc mang âm hưởng dân ca lại không thuộc về HLV này.

Giong hat Viet nhi: Lam Truong - Cam Ly “dai chien”
Nguyễn Hải Khang

Trong 5 thí sinh chọn Cẩm Ly, ngoài Nguyễn Thiện Nhân thì Nguyễn Hải Khang (từng tham gia Giọng hát Việt nhí 2013 và được HLV Thanh Bùi chọn, nhưng bị loại ở vòng Đối đầu) hát Tell me why, Trần Thu Hằng hát We’re never getting back together - một sáng tác của Taylor Swift, Diệp Hoàng Phương Uyên (13 tuổi, TP.HCM) hát Impossiple (sáng tác của Arnthor Birgisson và Ina Wroldsen), Bế Ngọc Phương Nghi (14 tuổi, Đà Lạt) chọn Your song vốn gắn liền với tiếng hát gạo cội của thế giới Elton John, được Lưu Hương Giang cho rằng có một màu giọng khá đặc biệt.

Trong khi đó, giọng hát mượt mà của Trần Kayon Thiên Nhâm qua Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang - một ca khúc thuộc về dòng nhạc của HLV Cẩm Ly thì lại chọn Lam Trường để đầu quân. Đây cũng là bài hát mà Phương Mỹ Chi từng thể hiện rất thành công tại Vòng Chung kết của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

Thiên Nhâm cũng khiến khán giả rơi nước mắt về chia sẻ của mình: Khi em bị té xuống hồ, có một người bạn đã cứu em nhưng chẳng bao lâu sau người bạn đó qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. “Bạn em mong ước em sẽ trở thành ca sĩ trong tương lai và em hứa sẽ hát thật hay để mang lại niềm vui cho bạn em” - em nói.

Giong hat Viet nhi: Lam Truong - Cam Ly “dai chien”

Ngay cả Nguyễn Hữu Hoàng Sơn (Thanh Hoá) được bố là một diễn viên chèo dạy cho hát cũng chọn HLV Lam Trường thay vì Cẩm Ly sau phần thể hiện ca khúc Thư pháp của mình.

Kết thúc tập 3, HLV Lam Trường tìm được cho mình ba giọng ca, nâng tổng số thí sinh của anh lên 11. Đây cũng là số thí sinh cao nhất thuộc về một đội, kết tiếp là đội HLV Cẩm Ly với 9 thí sinh và cặp “Giang Hồ” có 7 thí sinh.

Tập cuối cùng của Vòng Giấu mặt sẽ phát sóng vào tối 12/7 trên VTV3.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI