Giọng hát Việt Nhí 2014: Huấn luyện viên kém sức hút

24/06/2014 - 11:45

PNO - PN - Từ sau Giọng hát Việt nhí (GHVN) mùa 2013 khá ồn ào, đây vẫn là chương trình truyền hình thực tế (THTT) được nhiều người chờ đợi, nhất là khi nhiều chương trình THTT về ca hát khác không tạo ra sự thu hút. Nhưng, sự trông chờ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giong hat Viet Nhi 2014: Huan luyen vien kem suc hut
Các HLV trên sân khấu Giọng hát Việt nhí 2014 chưa tỏ ra thu hút - Ảnh: P.T.D

Vắng Trấn Thành trong vai trò cầm mic, GHVN 2014 dường như thiếu sinh động hẳn so với mùa đầu tiên. Jennifer Phạm từng làm MC cho nhiều chương trình, trong đó có THTT Chinh phục đỉnh cao, nhưng với GHVN, cô giống như một bà mẹ ngọt ngào hơn là người truyền lửa và tạo hứng khởi cho thí sinh (TS). Xét về mặt bằng chung, so với mùa đầu tiên, TS năm nay có sự chuẩn bị tốt hơn. Chính vì sự chuẩn bị quá kỹ, đã làm những màn “co kéo” giữa các huấn luyện viên (HLV) trở nên thiếu kịch tính, trong khi đó vốn là “đặc sản” của Vòng giấu mặt. Dĩ nhiên, không thể bỏ qua yếu tố HLV, bởi đây là nhân tố chính bên cạnh giọng hát của TS, tạo nên dấu ấn cho Vòng giấu mặt.

Thay cho Thanh Bùi và Hiền Thục là ca sĩ Lam Trường và Cẩm Ly - hai gương mặt đại diện cho hai dòng nhạc khác nhau. Tuy nhiên, nếu như ở mùa đầu tiên, Thanh Bùi tuy không nhiều vốn từ nhưng sự chân thật toát ra từ anh là điều gần như không ai phải bàn cãi; Hiền Thục không hoạt ngôn nhưng có sự tươi vui và hoạt náo như một đứa trẻ…; thì Lam Trường và Cẩm Ly gần như chỉ có những nhận xét mô phạm và hơi nhạt. Chính HLV Hồ Hoài Anh cũng nhận xét về nam HLV này là: “Anh giống một ông anh cả, rất đúng đắn, rất mực thước”, chỉ tiếc, với các đối tượng nhí, chỉ sự đúng đắn và mực thước thôi không đủ để tạo ra một sân chơi hứng khởi. Riêng HLV Cẩm Ly, hoạt ngôn không phải là thế mạnh của chị nên quanh đi quẩn lại chỉ có mỗi điệp khúc “cô nghe con hát rất hay, nhưng cô nghĩ nếu bấm chuông quay lại thì cô sẽ không giành lại hai đội này”. Nhiều kinh nghiệm hơn cả là đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, chuyên môn vừa đủ và cách diễn đạt phù hợp, nhưng thiếu sự tung hứng từ hai chiếc ghế nóng còn lại nên kinh nghiệm của cặp HLV này gần như không có đất dụng võ.

Vẫn còn quá sớm để kết luận chương trình có tạo ra độ nóng như đã từng hay không, nhất là khi vẫn còn nhiều giọng ca có sức nặng đang được ban tổ chức “ém” cho các tập sau. Chỉ thấy rằng, một phần sức hút được tạo ra từ HLV như đúng format của chương trình này đã bị hụt đi.

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI