Giới nghệ sĩ thất vọng sau khi Bruno Mars 'đại thắng' 'Grammy 2018'

29/01/2018 - 13:21

PNO - Với việc giành trọn 3/4 giải thưởng quan trọng của 'Grammy', giới nghệ sĩ chúc mừng Bruno Mars nhưng họ cho rằng Kendrick Lamar, Jay Z mới là người xứng đáng hơn.

Lễ trao giải Grammy 2018 vừa kết thúc tại New York, Mỹ. Ngay khi giải thưởng cuối – Album của năm được xướng lên dành cho Bruno Mars với 24K Magic, giới nghệ sĩ đã đồng loạt tỏ ra thất vọng.

Gioi nghe si that vong sau khi Bruno Mars 'dai thang' 'Grammy 2018'

Những dòng trạng thái chúc mừng Bruno Mars nhưng cho rằng Kendrick Lamar xứng đáng hơn 

Nhà văn, nhà sản xuất chương trình Larry Wilmore đưa ra ý kiến cho rằng ông yêu mến tài năng của Bruno Mars nhưng Kendrick Lamar nên là người chiến thắng hạng mục Album của năm.

Gioi nghe si that vong sau khi Bruno Mars 'dai thang' 'Grammy 2018'

Nhà văn, nhà sản xuất chương trình Larry Wilmore

Người dẫn chương trình Vic Lombardi cũng đưa ra nhận xét tương tự Larry Wilmore. Vic Lombardi khẳng định Bruno Mars đã lập được chiến thắng kỷ lục nhưng Kendrick Lamar là người chiến thắng xứng đáng hơn ở hạng mục Album của năm.

Nhà báo của tạp chí thời trang Vogue, Shelby Christie cũng khẳng định, việc Bruno Mars vượt qua Kendrick là một điều khó tin trong Grammy 2018. Cô cũng tự hỏi: “Có phải “văn hoá màu đen” đang hình thành trong âm nhạc?”.

Phần trình diễn mở màn của Kendrick Lamar cùng U2 và Dave Chappelle:

Còn nhớ trong Grammy 2017, làn sóng tranh cãi người giành giải thưởng Album của năm cũng đã diễn ra với việc Adele đánh bại Beyonce ở hạng mục này. Nhưng so với năm nay, tranh cãi xung quanh việc đề cử nhận được giải thưởng quan trọng diễn ra gắt gao hơn.

Gioi nghe si that vong sau khi Bruno Mars 'dai thang' 'Grammy 2018'

Rapper Kendrick Lamar và Jay Z là 2 trong số nhiều gương mặt thuộc âm nhạc underground được chú ý trong năm qua

Trước đó, trong lễ trao giải, Kendrick Lamar “ôm trọn” những giải thưởng liên quan đến Rap, gồm: Album Rap xuất sắc, Màn trình diễn Rap xuất sắc, Video ca nhạc xuất sắc, Ca khúc Rap xuất sắc. Trong lời phát biểu khi nhận giải, Kendrick khẳng định rằng Jay Z, Diddy chính là người truyền cảm hứng cho anh để có được như ngày hôm nay. Nhưng niềm vui của Kendrick Lamar không trọn vẹn vì dù được dự đoán sẽ đạt được giải quan trọng (Album của năm, Bài hát Bản thu của năm) nhưng kết quả không được như mong đợi.

Gioi nghe si that vong sau khi Bruno Mars 'dai thang' 'Grammy 2018'

Rapper Jay Z, Beyonce và con gái Blue Ivy Carter tham dự lễ trao giải

Ngoài việc cho rằng chiến thắng của Bruno Mars tại Grammy 2018 không thuyết phục, dư luận còn bất ngờ với việc rapper Jay J nhận được 8 đề cử nhưng lại ra về tay trắng tại lễ trao giải lần này. Đây là mùa giải tiếp theo trong lịch sử, nghệ sĩ đạt được số lượng đề cử khủng nhưng lại ra về "tay không".

Trước đó, tại Grammy 2017, Kanye và Rihanna cùng đạt được 8 đề cử nhưng không nhận được giải thưởng nào. Đặc biệt vào năm 1966, Paul McCartney cũng không đạt được giải thưởng nào từ 9 đề cử ban đầu trong danh sách.

Gioi nghe si that vong sau khi Bruno Mars 'dai thang' 'Grammy 2018'

Việc ra về trắng tay của Jay J gợi nhắc lại những 'thất bại' lịch sử trong Grammy giữa đề cử và đoạt giải

Gioi nghe si that vong sau khi Bruno Mars 'dai thang' 'Grammy 2018'

Trang The Guardian đánh giá chiến thắng của Bruno Mars không thuyết phục

Trên trang The Guardian đánh giá chiến thắng của Bruno Mars không thuyết phục: “Trong một năm nhìn thấy cả Kendrick Lamar và Jay Z thống trị bảng đề cử cho những album nổi tiếng của họ nhưng Grammys lại quyết định trao giải thưởng cho Bruno Mars. Đó là một cách trao giải kỳ quái và đáng thất vọng để kết thúc Grammy 2018”.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI