Giới indie tụ hội trong 'Thơm Music Festival' 2018

07/08/2018 - 18:30

PNO - Các nghệ sĩ indie và underground sẽ gặp nhau trong sự kiện 'Thơm Music Festival' 2018, diễn ra vào ngày 10/8, tại Sân vận động Hoa Lư (2 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM).

Một số cái tên có thể kể ra bao gồm: Cá Hồi Hoang, Trang, Kiên, Thế Bảo, Lê Thiện Hiếu, Andiez, Nguyễn Kim Tuyên, The Sheep, Đạt Maniac, CAM, The Flob, F.I.D, Chillies Band…

Thơm Xíu là một lễ hội âm nhạc indie nằm trong chuỗi sự kiện Thơm Music Festival 2018, được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các nghệ sĩ indie trẻ được thể hiện tài năng và đến gần hơn với khán giả, cũng như để quảng bá và mở rộng cho thị trường âm nhạc cực kỳ tiềm năng và đang rất phát triển này tại Việt Nam.

Gioi indie tu hoi trong 'Thom Music Festival' 2018

Đây là sự kiện âm nhạc thứ 2 trong chuỗi sự kiện Thơm, tập trung vào chủ đề indie. Sự kiện lần đầu diễn ra vào tháng Tư, có sự góp mặt của một số cái tên như Vũ, Thắng (Ngọt), Trang, Cá Hồi Hoang, Orange, Những Đứa Trẻ, The Flob…

Trong vài năm gần đây, thuật ngữ “indie” bỗng trở thành hiện tượng ở khắp nơi: nhạc indie, phim indie, thời trang indie, game indie và cả show nhạc indie. Indie phát triển nhanh đến mức đa phần những người yêu mến nó cũng chưa thật sự hiểu rõ nó là gì.

Gioi indie tu hoi trong 'Thom Music Festival' 2018
Lê Thiện Hiếu sẽ mang Ông bà anh tới Thơm Xíu
Gioi indie tu hoi trong 'Thom Music Festival' 2018
Orange - ca sĩ thuộc cộng đồng underground mới nổi gần đây

Indie viết tắt cho “independent”, nghĩa là độc lập. Khi tất cả công đoạn của một sản phẩm được người nghệ sĩ tự tay làm nên mà không phải thông qua ý kiến của một công ty hay tập đoàn giải trí thương mại nào, thì đó là indie.

Nói cách khác, indie có nghĩa là “thích thì làm và thích mới làm". Indie không phải công việc, indie là đam mê. Cho nên bất cứ thể loại nhạc nào, đăng tải ở đâu cũng có thể là indie theo định nghĩa đó.

Nhưng cũng chính vì sự “độc lập” đó mà rất rất nhiều tài năng vẫn chưa được biết đến, vì họ không có những kênh truyền thông lớn mạnh hỗ trợ phía sau. Vì vậy, Thơm Music Festival thành hình, ngoài mục đích tôn vinh và mang phong trào âm nhạc này đi xa hơn, còn mang thêm ý nghĩa khuyến khích tinh thần cho các nghệ sĩ trẻ.

Cũng tại sân khấu Thơm Music Festival, các nghệ sĩ indie sẽ lần đầu trình diễn những ca khúc chưa từng ra mắt cùng những ca khúc tiêu biểu thời gian qua như Về phía mưa, Sài Gòn tôi mưa, Ông bà anh, 1 Phút

Tháng Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI