Giới chức Hàn Quốc hành động sau cái chết của Goo Hara

29/11/2019 - 21:00

PNO - Để ngăn chặn trong tương lai không xảy ra những cái chết đáng tiếc, Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc đã đưa ra những tuyên bố cứng rắn.

Ngày 29/11, Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc (viết tắt là KSA) cứng rắn yêu cầu cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc - Naver với hơn 20 triệu lượt truy cập mỗi ngày, cắt bỏ phần bình luận dưới các bài báo giải trí sau cái chết của các thần tượng trẻ tuổi Sulli và Goo Hara.

Gioi chuc Han Quoc hanh dong sau cai chet cua Goo Hara
Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc yêu cầu cắt bỏ phần bình luận trên Naver.

Các thành viên của hiệp hội không thể kiềm chế sự tức giận khi phải lần lượt nói lời tạm biệt với Goo Hara và Sulli trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Hiệp hội cho biết thêm, nếu không có những biện pháp kịp thời rất có thể sẽ gây nên hiệu ứng tiêu cực dây chuyền không chỉ trong ngành công nghiệp giải trí, mà ngay cả  với những thanh thiếu niên trẻ tuổi.

Các biện pháp mà KSA yêu cầu bao gồm: cổng thông tin điện tử Naver khóa phần bình luận dưới các bài báo giải trí; Quốc hội cần điều chỉnh luật pháp để trừng phạt các bài báo giật gân gây nên các bình luận độc hại, khuyến khích các phương tiện truyền thông phản ánh trung thực, khách quan.

Ngoài ra, KSA còn cho rằng Bộ Văn hóa Hàn Quốc cần thực thi như biện pháp bảo vệ các idol bởi họ là tài sản, đại diện của quốc gia.

Gioi chuc Han Quoc hanh dong sau cai chet cua Goo Hara
Giới chức Hàn Quốc lo sợ hiệu ứng tiêu cực dây chuyền sau cái chết của Goo Hara và Sulli.

Trong khi chờ đợi các biện pháp bảo vệ được thông qua, KSA tuyên bố sẽ theo dõi những thành phần thường xuyên để lại các bình luận ác ý, gây hại cho ngành công nghiệp âm nhạc Kpop, yêu cầu đưa ra xét xử trước pháp luật. Và hứa sẽ hành động bằng mọi cách để những yêu cầu của KSA được thực thi.

Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc là tổ chức được thành lập vào năm 1957 để bảo vệ quyền lợi của các ca sĩ.

Trước đó, vào ngày 25/10, Giám đốc điều hành Yeo Min Soo và Jo Soo Yong cũng tuyên bố xóa bỏ tính năng bình luận ở các bài viết và các trang tin tức giải trí trên Kakao và Daum (cổng thông tin điện tử tại Hàn).

Gioi chuc Han Quoc hanh dong sau cai chet cua Goo Hara
Kakao và Daum cũng xóa bỏ tính năng bình luận sau cái chết của Sulli.

Hiện, những tuyên bố mạnh mẽ của KSA được dư luận xứ kim chi tranh cãi gay gắt. Phần đông khán giả cho rằng những yêu cầu trên của Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc nên được đưa ra từ lâu ngay sau cái chết của Sulli, chứ không phải chờ đến khi Goo Hara qua đời.

Cái chết của các idol trẻ tuổi gần đây cùng những bê bối tình dục, ma túy trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc được truyền thông quốc tế hết sức quan tâm. Ngoài sự hào nhoáng thì Kpop ẩn chứa quá nhiều mối nguy hại nếu không được chấn chỉnh kịp thời.

Chung Thu Hương (theo Soompi và YTN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI