Giáo sư Trần Văn Khê dùng nhạc cụ nói về tình cha con

14/06/2014 - 01:00

PNO - PNO - Những câu chuyện xúc động về tình cha con, cách người cha đến với con bằng âm nhạc, nhạc cụ sẽ được Giáo sư Trần Văn Khê kể lại tại Ngày hội yêu thương sẽ diễn ra tại Vietopia - Q.7, TP.HCM vào 9g sáng 15/6 nhân Ngày của cha...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giao su Tran Van Khe dung nhac cu noi ve tinh cha con

Theo Giáo sư Trần Văn Khê, việc cho trẻ em chơi với cây song lang để biết phách, cái trống hay những đồ chơi kiểu bộ gõ, cho bé tập thổi sáo, thổi kèn, hát những bài đồng dao... không chỉ giúp gắn kết mối quan hệ cha con, mà còn giúp con làm quen với nhịp điệu, hiểu biết về văn hoá âm nhạc dân tộc.

Tất cả những điều đó sẽ được ông hướng dẫn cụ thể, từ cách thổi kèn thổi sáo sao cho vừa học vừa chơi, lẫn ông sẽ hát dồng dao… tại Ngày hội yêu thương, dựa trên những nghiên cứu, tìm hiểu qua mấy mươi năm của mình. Ngoài ra, ông cũng sẽ ký tặng 20 cuốn sách Vì đó là người chaTuổi thơ tấm gương Việt dành cho những gia đình có con đăng ký giao lưu, đem những món quà bất ngờ và trình bày tại của Ngày hội.

Để hun đúc tâm hồn trẻ thơ, BTC khuyến khích mỗi gia đình mang đến một quyển sách ưa thích của mình và đổi lấy bất kỳ quyển nào gia đình muốn từ Tủ sách của Vietopia, hoặc của người khác.

Không chỉ có giáo sư Trần Văn Khê, lần đầu tiên nghệ sĩ tranh cát Lê Phong Giao cùng những ca sĩ như Thành Nam, Kiên Giang, Quang Cầu sẽ trình bày ca khúc Gửi lời yêu thương, trên nền clip minh họa tranh cát của Lê Phong Giao.

Các tiết mục biểu diễn ảo thuật do ảo thuật gia David Liêm hướng dẫn cũng sẽ dành cho các trẻ em trong ngày hội này.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI