Giáo sư - Nhạc sĩ Ca Lê Thuần qua đời

20/01/2017 - 10:48

PNO - Nhạc sĩ ca Lê Thuần đã qua đời lúc 9h sáng nay tại bệnh viện Thống Nhất.

Sau gần 3 tháng điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, Giao sư - Nhạc sĩ Ca Lê Thuần - Nguyên là Chủ tịch Hội Nhạc sĩ VN, Nguyên Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM - đã qua đời, hưởng thọ 80 tuổi.

Trước đó, vào tháng 11/2016, ông bị đột quỵ nên được đưa vào bệnh viện. Gần 3 tháng qua, tuy được các bác sĩ tận tình chữa trị nhưng ông gần như không ăn uống được, thức ăn phải truyền qua đường ống. Chăm sóc ông trong thời gian qua là anh em và họ hàng. Vợ ông, nghệ sĩ Mỹ An, hiện cũng đang điều trị tại bệnh Hoàn Mỹ còn con gái duy nhất của cả 2 đang là giáo viên tại Bỉ.

Dự kiến, thi thể ông sẽ được đưa thẳng từ bệnh viện về Nhà tang lễ Thành phố và quàn tại đây.

Giao su - Nhac si Ca Le Thuan qua doi
 

Nhạc sĩ, giáo sư Ca Lê Thuần là con trai của giáo sư Ca Văn Thỉnh và là anh trai của nhà thơ Lê Anh Xuân và NSƯT Ca Lê Hồng.

Nhạc sĩ Ca Lê Thuần đã được giải thưởng: Giải B của Hội Văn nghệ Giải phóng (1976), Giải A của Vụ Âm nhạc và Múa (1980), Giải Nhì của Hội Nhạc sĩ Việt Nam (1998), Huy chương Vàng, Bạc trong Liên hoan Kịch múa Việt Nam lần thứ nhất (2001).

Nhạc sĩ Ca Lê Thuần, nguyên Tổng Thư ký Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa IV (1989 -1995). Nguyên đại biểu Quốc hội khóa 7, khóa 8 và khóa 9, nguyên Phó Trưởng Ban Văn hóa - Văn nghệ Trung ương, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin TP.HCM, nguyên Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, nguyên Tổng Thư ký Hội Âm nhạc TP.HCM. Hiện nay là Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật TP.HCM. Được Nhà nước phong hàm Phó Giáo sư năm 1984.

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI