Giao lưu tác giả Văn học tuổi 20

13/06/2014 - 20:55

PNO - PNO - Sáu tác giả có sách in đợt hai trong cuộc vận động sáng tác văn học tuổi 20 lần V sẽ có buổi ra mắt, giao lưu vào sáng 14/6 tại hội trường báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Bên cạnh Nhật Phi (Người ngủ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giao luu tac gia Van hoc tuoi 20Đặc biệt, cuộc vận động sáng tác văn học tuổi 20 lần này chào đón trở lại của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần (ảnh) với tác phẩm Cơ bản là buồn - viết về nỗi đau chiến tranh đang để lại những ám ảnh không nguôi trong cuộc sống xã hội hiện đại. Từng đoạt giải ba cuộc vận động sáng tác văn học tuổi 20 lần II với tác phẩm Giăng giăng tơ nhện (năm 2000), hàng loạt giải thưởng trong nước với các tác phẩm văn học thiếu nhi, đặc biệt là giải Peter Pan 2008 (giải thưởng dành cho văn học thiếu nhi của Thụy Điển) với tác phẩm Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, việc Nguyễn Ngọc Thuần trở lại trong một cuộc thì sáng tác văn học trẻ là điều khá bất ngờ.

Các tác phẩm dự thi còn lại trong đợt ra mắt lần này có đề tài đa dạng, thể hiện được không gian sáng tác rất riêng của mỗi cây bút. Trước đó, đã có năm tác phẩm dự thi được giới thiệu và đánh giá cao.

Cuộc vận động sáng tác văn học tuổi 20 lần V được khởi động từ tháng 9/2012, với thành phần ban giám khảo: nhà văn Nguyễn Đông Thức, Nguyễn Ngọc Tư, Đoàn Thạch Biền, nhà giáo Nguyễn Thành Thi và nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn. Lễ công bố và trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 2/9/2014.

TIỂU QUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI