Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp: Chuyện gì bí mật là cả nhà... biết hết

30/04/2017 - 17:42

PNO - Hai anh chàng cho biết gia đình có một group chat. Hễ người này kể cho người kia chuyện gì mà dặn phải giữ bí mật thì y như rằng vài phút sau câu chuyện ấy đã được “đăng” trên nhóm chat.

Kiên trì với đam mê, giờ đây hai anh em Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp đã là những nghệ sĩ xiếc hàng đầu Việt Nam, đi diễn khắp thế giới. Thành công ấy phần nào nhờ sự ủng hộ của gia đình và đặc biệt là người cha.

Giang Quoc Co - Giang Quoc Nghiep: Chuyen gi bi mat la ca nha... biet het

Đại gia đình của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Mê trò nguy hiểm

Từ khi còn nhỏ xíu, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã mê những động tác chống tay, bê đỡ ngoạn mục khi xem cha biểu diễn lân-sư-rồng. Mỗi lần cha đi diễn, hai cậu bé đòi theo. Lúc ở nhà, hai anh em bắt chước tập. Đến khi được cha cho học xiếc - mục đích chỉ là để nâng cao sức khỏe - cả hai sung sướng lắm. Quốc Cơ được đi học trước nên sau buổi học thường về khoe em. Quốc Nghiệp bắt anh dạy lại, nên khi được chính thức đến lớp học thì tiếp thu rất nhanh. Khi thấy hai đứa con càng học càng mê, đầu quân về đoàn xiếc TP.HCM và hăng say tìm tòi lối đi riêng, người cha biết rằng mình có cản cũng không được nữa. 

Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp theo con đường xiếc chuyên nghiệp và đã có nhiều thành tích: trở thành những nghệ sĩ ưu tú khi tuổi chưa quá 30, tiết mục xiếc Sức mạnh đôi tay đã nổi tiếng thế giới và mới đây trở thành những kỷ lục gia thế giới khi trình diễn tiết mục giữ thăng bằng bằng đầu đi lên cầu thang cổng chính nhà thờ Girona (Tây Ban Nha). 

Giang Quoc Co - Giang Quoc Nghiep: Chuyen gi bi mat la ca nha... biet het

Những thành tích ấy đem lại niềm tự hào cho gia đình các anh đồng thời cũng đem bao lo lắng đến hai bậc sinh thành. Sau gần 10 năm làm nghề, không ít lần Cơ - Nghiệp gặp chấn thương “hạng nặng”, còn tai nạn nhè nhẹ không thể đếm nổi. Hai anh biết ba mẹ sẽ lo nên thường giấu, nhưng đâu phải lần tai nạn nào cũng giấu được, như lần Nghiệp bị chấn thương khớp vai rất nặng hay lần cả hai bị té vì bậc thang đạo cụ bị gãy. Vậy nên lần nào hai con trai đi lưu diễn, ba mẹ ở nhà cũng hồi hộp, khi thấy con nguyên vẹn trở về mới thở phào nhẹ nhõm.

Chị gái của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tuy không phải là nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp nhưng lúc nhỏ cũng được đi học võ. Lớn lên, chị lấy chồng, sang Pháp định cư, sau thời gian nghỉ sinh, chị buồn nên cũng đi diễn xiếc trong các chương trình nho nhỏ ở địa phương. Hai con trai của chị được giới thiệu là “đứng trên con lăn… hơi bị giỏi”, với những clip hấp dẫn đăng trên facebook. 

Thêm con cháu, thêm gắn kết

Hai người vợ của Cơ - Nghiệp cũng đã sinh hai bé trai kháu khỉnh. Khi hỏi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rằng giờ mỗi người đều đã có gia đình riêng rồi, có tính đến chuyện ra ở riêng không, họ trả lời “không”. Quốc Cơ nói: “Thêm con thêm cháu thì chúng tôi sẽ có phương án đổi sang căn nhà rộng hơn chứ không ở riêng” và anh giải thích thêm: vẫn ở chung vì một phần các anh đã quen với không khí vui vẻ của gia đình, một phần tiện cho việc tập luyện của cả hai. 

Giang Quoc Co - Giang Quoc Nghiep: Chuyen gi bi mat la ca nha... biet het
 

Quốc Nghiệp tiết lộ, từ khi có hai cô con dâu, không khí gia đình vui vẻ hơn, lâu lâu cũng có mâu thuẫn, nhưng không đáng kể, chủ yếu là về thói quen ăn uống, rất dễ giải quyết. Giờ thì hai cô con dâu đã quen với khẩu vị nhà chồng nên bữa cơm vui hơn nhiều.

Hai anh chàng cười hề hề cho biết gia đình có một group chat trên viber để ngày nào mọi người cũng nói chuyện với nhau, kể đủ thứ chuyện trên đời. Hễ người này kể cho người kia chuyện gì mà dặn phải giữ bí mật thì y như rằng vài phút sau câu chuyện ấy đã được “đăng” trên nhóm chat. Nói chuyện qua internet vừa là cách thu hẹp không gian của mọi người vì chị gái thì ở Pháp, Cơ và Nghiệp lại thường xuyên đi diễn xa nhà vừa là cách xóa bớt khoảng cách giữa các thế hệ trong gia đình. 

Phải nói là bộ môn xiếc đã gắn kết gia đình của hai chàng nghệ sĩ này lại, để mọi người cười với nhau nhiều hơn và yêu thương nhau hơn. Điều này được thấy rõ ràng nhất trong đợt chuẩn bị cho liveshow Anh và Em của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp. Hai cô dâu Hồng Phượng (MC) và Ngọc Mai (giảng viên Khoa Thanh nhạc - Nhạc viện TP.HCM) về ở chung chưa được bao lâu thì cũng mê xiếc theo nên tích cực phụ giúp các ông chồng tìm tài trợ, bán vé, thuê điểm diễn, truyền thông… 

Hai nghệ sĩ chính lo tập luyện, ba có nhiệm giữ dây bảo hiểm trong những lần tập, mẹ thì vừa phụ trách ăn uống vừa... cằn nhằn vì các con có ý định bỏ dây bảo hiểm khi diễn, người chú thì lo làm đạo cụ. Đó là thời điểm mệt nhất, cãi nhau rất nhiều mà cũng vui và nhiều kỷ niệm nhất của cả nhà. 

Giang Quoc Co - Giang Quoc Nghiep: Chuyen gi bi mat la ca nha... biet het
 

Quốc Nghiệp chia sẻ rằng, thời gian tập trung cho liveshow, nhìn các thành viên trong gia đình phụ giúp và lo lắng cho mình, hai anh em cảm động vô cùng. Cảm động nhất là mỗi lần định bỏ dây bảo hiểm ra ba đều hỏi: “Bỏ dây ra được không con?”, nghe vậy là các anh biết ý ba: “Các con cứ dùng dây bảo hiểm cho chắc ăn”. Nhưng các anh nhất định diễn không dây bảo hiểm và người cha đã thở như thể đã bỏ được tảng đá lớn ra khỏi ngực khi thấy các con an toàn sau đêm liveshow. 

Cơ và Nghiệp cũng cảm động không kém khi nhìn hai bà vợ bầu sắp sinh mà vẫn chạy ngược chạy xuôi lo đủ chuyện cho show diễn. Xong liveshow, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiếp tục miệt mài đi lưu diễn các nước, Hồng Phượng và Ngọc Mai “nằm ổ” sinh con. Quốc Nghiệp còn được bên cạnh vợ, nhìn mặt con lúc cậu bé chào đời, Quốc Cơ thì phải nhìn con… qua ảnh, vì ngày vợ sinh trùng với lịch diễn ở Pháp. Hiện giờ, hai ông bố trẻ vẫn “đi vòng quanh thế giới” để tiếp tục sự nghiệp, có điều khác với trước kia, giờ đi xa là họ nhớ con, xong mỗi đợt diễn là chỉ muốn bay về liền với con. 

Ngọc Mai đã trở lại dạy học và ca hát. Hồng Phượng cũng quay lại với công việc của mình. Quốc Nghiệp cười hạnh phúc: “Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình mà tình yêu nghệ thuật xiếc lan tỏa từ người này sang người kia. Tôi không dọn đi đâu cả, mà vẫn ở với ba má để tận hưởng niềm hạnh phúc mình đang có”.

Lâm Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI