Giàn thiên lý đã xa: Một nét khác của Hoài Phương

10/06/2018 - 06:00

PNO - Không chỉ cover lại những ca khúc nổi tiếng suốt một thời thiếu nữ mà mình yêu thích, Hoài Phương đã thổi vào đó một hơi thở mới, đậm màu acoustic, mộc mạc, tinh tế.

Không còn chiếc đàn tì bà theo chân Hoài Phương suốt 19 năm qua, chất dân gian đương đại bốc lửa quen thuộc cũng mất dấu, album mới ra mắt Giàn thiên lý đã xa cho thấy một nét rất khác của cựu thành viên nhóm nhạc Mặt trời đỏ một thời.

Gian thien ly da xa: Mot net khac cua Hoai Phuong

Album gồm 7 ca khúc quen thuộc của những năm 70, 80 như: Còn yêu anh mãi (Nguyễn Trung Cang), Giàn thiên lý đã xa (nhạc ngoại, lời Việt: Phạm Duy), Dòng sông (Trịnh Nam Sơn), Mưa bão trong lòng (nhạc hoa, lời Việt: Khúc Lan), Chỉ còn mình anh (nhạc ngoại, lời Việt: Lữ Liên), Có những tàn phai (nhạc ngoại, lời Việt: Chung Tử Lưu), Tình nồng (nhạc ngoại, lời Việt: Khúc Lan).

Không chỉ cover lại những ca khúc nổi tiếng suốt một thời thiếu nữ mà mình yêu thích, Hoài Phương đã thổi vào đó một hơi thở mới, đậm màu acoustic, mộc mạc, tinh tế. Không gian âm nhạc hoài niệm, buồn man mác, gần gũi, đưa khán giả nhớ về “khung trời hoa mộng” ngày xưa. 

Hoài Phương nói, cả một tuổi trẻ, chị dành thời gian để yêu. Mặc dù những mối tình đó đã qua nhưng giờ đây mỗi lần nhớ lại vẫn đầy cảm xúc. Chị muốn gửi gắm tất cả những điều lãng mạn, đẹp đẽ ấy vào âm nhạc của mình. 

Với sản phẩm mới này, Hoài Phương đã cho mọi người thấy chị là một chân dung không đóng đinh ở một dòng nhạc, một thể loại nào. Bên cạnh một Hoài Phương dân gian đương đại, vẫn còn một Hoài Phương khác không ngại thay đổi, không ngại mở rộng biên độ không gian nghệ thuật của mình. 

 Cốc Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI