Giải thưởng Cống hiến lần thứ 13: Mỹ Tâm lập 'cú đúp'

22/03/2018 - 22:10

PNO - Tối 22/3, lễ trao giải Cống hiến lần thứ 13 diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với nhiều bất ngờ.

Khi nhận giải thưởng Album của năm dành cho Tâm 9, ca sĩ Mỹ Tâm có phần phát biểu xúc động và gây bất ngờ cho khán giả: "Lâu lắm rồi mọi người mới thấy Tâm đứng trên sân khấu nhận giải. Thời gian cũng trong 10 năm trở lại đây Tâm mới xuất hiện ở một giải thưởng. Lý do Tâm đến nhận thưởng giải vì câu nói của Khắc Hưng rằng em mong được một lần được vinh danh ở Cống hiến và Tâm đến đây vì em. Vì tất cả những nghệ sĩ trẻ, họ có một niềm tin và cần có một sự công nhận từ mọi người".

Giai thuong Cong hien lan thu 13: My Tam lap 'cu dup'
Ca sĩ Mỹ Tâm nhận giải thưởng từ nhạc sĩ Đỗ Bảo và MC Thuỳ Vân

Sự có mặt tại Cống hiến của Mỹ Tâm lần này đã ghi danh cô một lần nữa vào giải thưởng nặng về chuyên môn này. Ngoài Album của năm, cô đã lập một "cú đúp" khi được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất: Ca sĩ của năm. 

Trước lễ trao giải chính thức, ngày 15/3 vừa qua, gần 100 nhà báo ở 2 miền đã bỏ phiếu bầu cho các hạng mục giải thưởng. Ngày 20/3, theo thông tin từ báo Thể thao & Văn hoá, đơn vị này đã mời 5 nhà báo tại Hà Nội để kiểm tra phiếu bầu và kết quả được giữ kín cho đến lễ trao giải tối 22/3.

Giai thuong Cong hien lan thu 13: My Tam lap 'cu dup'
Nhóm nhạc Ngọt nhận giải thưởng Nghệ sĩ mới của nămCa khúc của năm

Theo danh sách đề cử, nhiều kết quả được khán giả dự đoán trước đã không xảy ra. Trong đó, "cú đúp" giải thưởng mà Ngọt - một nhóm nhạc indie nhận được là điều bất ngờ với khán giả. Ngọt nhận được giải Ca khúc của năm (Em dạo này) và Nghệ sĩ mới của năm trong khi đề cử ở 2 hạng mục này xuất hiện nhiều cái tên nổi bật hơn như: Ali Hoàng Dương, Erik, Min hay ca khúc Đi về đâu (Tiên Tiên), Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau (Bích Phương)...

Giai thuong Cong hien lan thu 13: My Tam lap 'cu dup'
Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 13 dưới sự dẫn dắt của nhà báo Lại Văn Sâm và Hoa khôi Lan Khuê. 

Ở hạng mục Video âm nhạc của năm, Em gái mưa vượt qua nhiều đề cử "nặng ký" khác như: Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Đi để trở về (Soobin Hoàng Sơn), Đừng hỏi em (Mỹ Tâm), Ghen (Min - Erik), Lạc trôi (Sơn Tùng)... Trong phần trao giải, ca sĩ Mỹ Tâm lên sân khấu nhận thay vì đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh vắng mặt. Hành động của Mỹ Tâm khiến khán phòng bất ngờ, tuy nhiên, nữ ca sĩ cho biết: "Vì Tuấn Anh đã nói rằng bạn rất mong muốn được một lần nhận giải thưởng trong Cống hiến, bên cạnh đó Tuấn Anh cũng là đạo diễn trong một MV của Tâm nên Tâm nghĩ mình cũng nên nhận thay bạn giải thưởng này".

Giai thuong Cong hien lan thu 13: My Tam lap 'cu dup'
Cầu thủ Công Phượng, Duy Mạnh công bố giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm

Một số kết quả đáng chú ý trong đêm trao giải còn có hạng mục: Chuỗi chương trình của năm dành cho Sao đại chiến, Chương trình của năm dành cho Mặt trời của tôi (Đăng Dương), nhạc sĩ Dương Cầm nhận 2 giải Nhà sản xuất của năm Nhạc sĩ của năm

Giai thuong Cong hien lan thu 13: My Tam lap 'cu dup'
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và ca sĩ Tấn Minh đảm nhận phần công bố giải thưởng hạng mục Ca khúc của năm

Trong chương trình tối 22/3, phần dẫn của MC Lại Văn Sâm có nhiều chi tiết khiến khán giả thất vọng. Lại Văn Sâm giới thiệu nhầm tên của ca sĩ Tấn Minh thành Trọng Tấn và phải xin lỗi trên sóng truyền hình. Ngoài ra, nhà báo còn đưa ra quan điểm rằng các ca khúc hiện tại có tên quá dài khiến ông không thể nhớ. "Ví dụ như ca khúc Nói yêu nhau thì đừng làm trái tim em đau sao không làm ngắn lại còn Đừng làm trái tim em đau thì có phải dễ nhớ hơn không?", Lại Văn Sâm nói. Sau đó, ông nhắc lại một lần nữa quan điểm này khi giới thiệu ca khúc Ngài do ca sĩ Khánh Linh thể hiện.

Ngoài ra, trong chương trình xuất hiện nhiều "hạt sạn" khiến lễ trao giải mất đi tính chuyên nghiệp phải có. Âm thanh trong hậu đài liên tục lọt vào chương trình khi bộ phận kỹ thuật bật nhầm nhạc cho tiết mục kịch dẫn vào phần trình diễn của ca sĩ. Phần thể hiện của nhóm kịch với các bản mashup các ca khúc hit trong thời gian vừa qua đuối sức, lạc giọng. Phần phát biểu của khách mời dài dòng khiến chương trình về cuối phải "chạy", các khách mời lẫn người nhận giải không còn thời gian để chia sẻ cảm xúc của mình.

Giai thuong Cong hien lan thu 13: My Tam lap 'cu dup'
Ca sĩ Mỹ Tâm nhận thay hạng mục Video âm nhạc của năm dành cho Em gái mưa
Giai thuong Cong hien lan thu 13: My Tam lap 'cu dup'
Phần trình diễn của Erik và Ali Hoàng Dương
Giai thuong Cong hien lan thu 13: My Tam lap 'cu dup'
Sao đại chiến nhận giải Chuỗi chương trình của năm
Giai thuong Cong hien lan thu 13: My Tam lap 'cu dup'
Ca sĩ Đăng Dương nhận giải thưởng Chương trình của năm

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI