Giải mã chiến thắng của Thúy Vân tại Hoa hậu quốc tế 2015

06/11/2015 - 07:59

PNO - Với thành tích Á hậu 3, lịch sử nhan sắc Việt Nam bước sang trang mới và Thúy Vân là người lật giở trang vàng này!

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 vừa diễn ra, trong đó người đẹp đại diện Việt Nam Phạm Hồng Thúy Vân đã giành danh hiệu Á hậu 3. Đây là lần đầu tiên, nhan sắc Việt đạt được thứ hạng cao như vậy tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. 

Hoa hậu Quốc tế là một trong bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, với bề dày lịch sử 55 năm tổ chức. Như thường lệ, năm nay cuộc thi tổ chức tại Nhật Bản, quy tụ hơn 70 người đẹp đến từ mọi miền quốc gia, lãnh thổ. Với thành tích Á hậu 3,  lịch sử nhan sắc Việt Nam bước sang trang mới và Thuý Vân là người lật giở trang vàng này!

Cùng Phunuonline giải mã chiến thắng của Thúy Vân tại cuộc thi sắc đẹp lớn thứ 3 trên thế giới này.

Giai ma chien thang cua Thuy Van tai Hoa hau quoc te 2015
Đây là lần đầu tiên, nhan sắc Việt đạt được thứ hạng cao như vậy tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. 

Thứ nhất, Thúy Vân sở hữu vẻ đẹp hài hòa, tính cách thân thiện phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. 

Thứ hai, trong suốt 1 năm qua, Thúy Vân đã nỗ lực không ngừng trong việc tập luyện và hoàn thiện bản thân để có thể chuẩn bị tốt nhất cho việc chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp này. Thời gian sống trong “ngôi nhà chung” của cuộc thi Hoa khôi áo dài, Thúy Vân được chỉnh sửa từ cách đi, đứng, ngồi… cho đến những kỹ năng giao tiếp, trình diễn, cách đi, tạo dáng, làm duyên trước ống kính, trả lời phỏng vấn... 

Sau khi đăng quang Á khôi 1, Thúy Vân đã có những buổi học với huấn luyện viên riêng về ngôn ngữ. Cô đã luyện phát âm hơi thở, trường giọng trong các tình huống giao tiếp, dẫn chương trình để âm thanh được tròn, rõ và tạo được cảm xúc trong các đối thoại, xử lý những câu hỏi về tình huống, ứng xử bằng tiếng Anh.

Bên cạnh những buổi học để trang bị thêm kiến thức cần thiết, Thúy Vân còn dành ra không ít thời gian trong phòng tập để có được một thân hình săn chắc và sức khỏe dẻo dai. Những bài tập thể lực của cô luôn bắt đầu từ 8h sáng từ 3-4 buổi/ tuần và được kèm với một chế độ tập luyện riêng. Chỉ số hình thể của cô cũng được kiểm tra hàng tuần. Ngoài ra, cô cũng dành thời gian để học Yoga nhằm có được một tinh thần thoải mái. 

Sự chuẩn bị về thể lực, tinh thần và những khả năng sẵn có của Thúy Vân đã giúp cô gái 22 tuổi nhập cuộc khá tự tin và thoải mái với các thí sinh khi tham dự cuộc thi Hoa hậu quốc tế tại Nhật Bản.

Cuối cùng điều tạo nên chiến thắng của Thúy Vân chính là có nền tảng tiếng Anh tốt, ngoài ra cô còn sử dụng tiếng Nhật cơ bản.

Trước đó, ngoại ngữ là một trong những khó khăn đối với các thí sinh Việt Nam trên đấu trường quốc tế. 10 năm học tiếng Anh tại trường quốc tế cùng với kinh nghiệm trong vai trò MC từ Asia's Got Talent và hiện tại là kênh kinh tế - tài chính FBNC đã giúp Thúy Vân chủ động, bình tĩnh trước giám khảo và luôn tự tin thể hiện bản thân. 

Trong các buổi giao lưu, thuyết trình, Thúy Vân được chọn làm trưởng nhóm phát biểu. Tại một buổi tiệc trước đó, á khôi áo dài còn tự tin trình bày ca khúc My Vietnam do cô tự sáng tác, gửi tặng bạn bè quốc tế. 

Ở các hoạt động bên lề khác, cô biết cách làm cho mình nổi bật và đa dạng về hình ảnh khi khôn khéo chọn trang phục thanh lịch và vị trí đứng trọng tâm. Cô khiến khán giả vô cùng bất ngờ và thích thú trước khả năng tự làm tóc của mình với những kiểu tóc hài hòa, nữ tính nhưng vẫn sang trọng, năng động. Ngoài ra, cô còn được khen ngợi vì cư xử thân thiện với các hoa hậu nước bạn. 

Miss International chú trọng vào kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp của thí sinh thông qua các buổi gặp gỡ và thuyết trình. Vì thế có thể nói, Thúy Vân đã hoàn thành khá tốt vai trò của mình tại cuộc thi. 

Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI