Giấc mơ hát cho người nghèo của Quán quân 'Giọng hát Việt nhí 2018'

04/01/2019 - 19:30

PNO - Trước khi đến với cuộc thi, cô gái 15 tuổi Hà Quỳnh Như đã tâm niệm dù có là quán quân hay không, em cũng sẽ cố gắng thực hiện một chương trình cho người nghèo.

Những ngày đầu năm 2019, ngôi nhà nhỏ ở xã Phúc Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) của Hà Quỳnh Như tấp nập người ra vào hỏi thăm và chúc mừng hai mẹ con vừa trở về nhà với ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2018.

Nhìn con gái tươi cười chuyện trò cùng bà con lối xóm, chị Trần Thị Hường (46 tuổi, mẹ Quỳnh Như) vui mừng bởi con gái đã hái quả ngọt từ những gian khó của ngày mới bước vào “showbiz”. Năm 2017, dù hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nhưng người mẹ này vẫn quyết tâm gom góp tiền, thậm chí rửa bát thuê kiếm tiền để có kinh phí đưa con gái đi thi chương trình Thần tượng tương lai.

Giac mo hat cho nguoi ngheo cua Quan quan 'Giong hat Viet nhi 2018'
Quỳnh Như rạng rỡ nhận giải quán quân Giọng hát Việt nhí 2018. Ảnh NVCC

“Thực ra mấy lần tôi định đưa cháu đi tham gia chương trình The Voice Kids rồi nhưng vì trong nhà chẳng còn đồng nào nên chưa thực hiện được. Năm 2017, tôi phải vay mượn 5 triệu đồng để đưa con đi thi, khi đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất thì chỉ còn hơn… 300.000 đồng trong túi. Đó là kỷ niệm không bao giờ quên”, chị Hường kể.

Ít tháng trước, khi được người thân ủng hộ chi phí để tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí 2018, chồng chị Hường đã phải nghỉ việc ở Hà Nội về quê chăm ruộng vườn để hai mẹ con chị Hường yên tâm đi thi.

Giac mo hat cho nguoi ngheo cua Quan quan 'Giong hat Viet nhi 2018'
Chị Hường luôn theo sát con gái trong các cuộc thi

Chị Hường cho biết, trước khi bước vào chung kết Giọng hát Việt nhí 2018, Quỳnh Như đã lên kế hoạch "dù kết quả có thế nào thì con cũng sẽ gắng kêu gọi và trích tiền thưởng để tổ chức một đêm nhạc từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong địa phương đón Tết Nguyên đán".

“Năm ngoái Quỳnh Như cũng tổ chức một lần rồi nhưng chưa được như ý muốn nên năm nay con nói sẽ trích ra khoảng 100 triệu để thuê âm thanh, ánh sáng… và mời một số khách mời về tổ chức đêm nhạc. Toàn bộ số tiền kêu gọi được trong đêm nhạc sẽ ủng hộ cho trẻ em, người tàn tật trong vùng đón Tết”, chị Hường nói.

Giac mo hat cho nguoi ngheo cua Quan quan 'Giong hat Viet nhi 2018'
Dù trong ca hát hay học tập, Quỳnh Như vẫn luôn được mẹ mình theo sát.

Nói về việc làm của con gái, chị Hường cho hay gia đình và người thân đều tán thành và ủng hộ hết mình việc làm ý nghĩa này. “Quỳnh Như lớn lên và trưởng thành trong khó khăn nên khi thấy con gái nghĩ được những việc như vậy, tôi rất ấm lòng và an tâm khi con đã trưởng thành trong suy nghĩ”, chị Hường nói.

Người mẹ 46 tuổi này cho hay sau đêm nhạc từ thiện, Quỳnh Như sẽ dành thời gian để học tập thật tốt. Sau khi Như học xong lớp 9, chị Hường dự định sẽ đưa con gái vào TP.HCM hoặc Hà Nội vừa học văn hóa vừa học thêm về nhạc để hoàn thiện bản thân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI