Giá tác quyền show Khánh Ly: không giảm mà sẽ tăng

15/08/2014 - 06:29

PNO - PNO - Trong khi công ty Đồng Dao - đơn vị tổ chức chuỗi liveshow Khánh Ly đề nghị đàm phán để trả tác quyền mỗi bài hát của Trịnh Công Sơn thấp hơn giá 7,5 triệu/bài thì VCPMC cho biết sẽ tính cao hơn thế đối với liveshow ở Đà Nẵng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vụ lùm xùm tác quyền các ca khúc của Trịnh Công Sơn trong chuỗi liveshow Khánh Ly đang dần đi đến hồi kết.

Trước đó, công ty Đồng Dao đã yêu cầu Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) phải cung cấp đủ giấy tờ thể hiện bà Trịnh Vĩnh Trinh (em gái cố nhạc sĩ - người ủy quyền tác phẩm của Trịnh Công Sơn cho VCPMC bảo hộ) là người đại diện hợp pháp và duy nhất đối với các ca khúc của cố nhạc sĩ hoặc VCPMC phải có đủ số chữ ký ủy thác của tất cả những người thừa kế của Trịnh Công Sơn.

Tuy khẳng định yêu cầu đó của Đồng Dao là "cố tình gây khó" để tránh né nghĩa vụ tác quyền, nhưng VCPMC và bà Trịnh Vĩnh Trinh cũng đã nhanh chóng đáp ứng yêu cầu. Trước những giấy tờ đó, luật sư Nguyễn Ngọc Sơn - người đại diện pháp lý cho Đồng Dao trong vấn đề tác quyền cho biết rất vui mừng khi thủ tục ủy quyền cho bà Trịnh Vĩnh Trinh của các đồng thừa kế đã rõ ràng và hợp pháp.

“Tính pháp lý đã xong, bây giờ là ngồi lại cùng nhau để tìm ra cách giải quyết. Chúng tôi vẫn mong VCPMC nghiên cứu để đưa ra một mức giá hợp lý hơn, để không chỉ chúng tôi mà còn các chương trình khác có thể sử dụng ca khúc Trịnh Công Sơn” - ông Nguyễn Ngọc Sơn nói.

Gia tac quyen show Khanh Ly: khong giam ma se tang
Chương trình Khánh Ly tại Đà Nẵng sẽ bị tính phí tác quyền cao hơn - Ảnh: M.D.B/VNE

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Phụ Nữ Online, nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc VCPMC cho biết sẽ không bao giờ thoả thuận với mức giá khác. Chẳng những thế, giá tác quyền trong liveshow tại Đà Nẵng tối 8/8 sẽ còn cao hơn liveshow đêm 2/8 tại Hà Nội. Theo ông Phương, mức giá 7,5 triệu đồng/bài là mức được tính dựa trên việc Ban tổ chức chương trình Khánh Ly in Hà Nội chỉ bán được 40% vé.

Riêng đêm diễn tại Đà Nẵng được ông Phương ghi nhận là bán được nhiều vé hơn nên giá cũng sẽ cao hơn. “Chúng tôi nhất quyết phải làm nghiêm túc, không bao giờ thoả thuận. Mọi thứ đã có quy định hết rồi” - nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.

Xoay quanh vụ tranh cãi tác quyền này vẫn đang chia ra hai luồng dư luận. Một bên cho rằng Đồng Dao không thể “ăn trước” rồi trả tiền sau theo giá mình muốn mà phải đàm phán trước hoặc phải chấp nhận giá của người bán đưa ra theo nguyên tắc “thuận mua vừa bán”. Bên còn lại cho rằng VCPMC “chơi không đẹp” khi không hề đặt giá cố định cho sản phẩm của mình mà chủ yếu nhìn vào túi tiền của người mua để định giá.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI