Gia đình thực hiện di nguyện cố NS Lê Bình: trao tiền cho nghệ sĩ nghèo

04/05/2019 - 07:21

PNO - Theo mong muốn cuối đời cố nghệ sĩ Lê Bình, sau khi ông ra đi, số tiền phúng điếu và quyên góp cho ông sẽ được chuyển đến những người nghệ sĩ nghèo cần giúp đỡ khác.

Tối ngày 3/5, gia đình nghệ sĩ Lê Bình đã trao tổng cộng số tiền 100 triệu đồng: 50 triệu đồng cho chùa Nghệ sĩ, do đạo diễn Nguyễn Hồng Dung, phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM đại diện nhận và 50 triệu đồng cho soạn giả Đức Hiền- đại diện Viện Dưỡng lão nghệ sĩ, trước sự chứng kiến của đông đảo nghệ sĩ và khán giả.

Gia dinh thuc hien di nguyen co NS Le Binh: trao tien cho nghe si ngheo
Đại diện gia đình cố nghệ sĩ Lê Bình trao tiền

Đây là số tiền mà khán giả cùng đồng nghiệp quyên góp ủng hộ nghệ sĩ Lê Bình chữa bệnh. Theo đúng di nguyện của cố nghệ sĩ, sau khi ông mất toàn bộ số tiền phúng điếu và quyên góp cho ông còn lại chuyển đến cho các nghệ sĩ nghèo cần giúp đỡ.

"Những ngày qua, nhiều cô chú đồng nghiệp đến chia buồn. Gia đình rất cảm kích trước tình cảm mọi người dành cho cha. Không một lời nào diễn tả hết lòng biết ơn. Tôi xin hứa trước di ảnh cha sẽ thực hiện các di nguyện của ông và làm tốt hơn"- con trai út của NS Lê Bình bày tỏ ở lễ truy điệu ông. 

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI