Gia đình đạo diễn 'Đời cô Lựu' thay đổi ý kiến, đồng ý cho Gia Bảo để tên NSND Huỳnh Nga

03/01/2018 - 08:07

PNO - Gia Bảo cho biết sau sự cố chưa kịp xin phép ngoài ý muốn khiến gia đình đạo diễn vở cải lương kinh điển 'Đời cô Lựu' đòi rút tên khỏi poster, anh đã trực tiếp sang nhà giải thích và xin lỗi người thân NSND Huỳnh Nga.

Trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM vào tối ngày 2/1, Gia Bảo vui mừng cho biết anh vừa trở về từ nhà NSND Huỳnh Nga sau khi đến gặp gỡ, giải thích cũng như trực tiếp xin lỗi gia đình đạo diễn vở cải lương kinh điển Đời cô Lựu vì sự cố không mong muốn mới đây.

Gia dinh dao dien 'Doi co Luu' thay doi y kien, dong y cho Gia Bao de ten NSND Huynh Nga

NSND Huỳnh Nga cùng NSƯT Hoài Linh và Bạch Long

Theo chia sẻ của Gia Bảo, gia đình NSND Huỳnh Nga đã không còn yêu cầu rút tên ông trên poster quảng cáo vở Đời cô Lựu mà Gia Bảo sắp công diễn vào tháng 1/2018. Thay vào đó, vợ NSND Huỳnh Nga cho phép Gia Bảo đề tên ông nhưng ghi rõ là "Phục dựng theo bản dựng của NSND Huỳnh Nga" thay cho chức danh "đạo diễn" đang có, bởi NSND Huỳnh Nga không tham gia dàn dựng vở cải lương Đời cô Lựu do Gia Bảo thực hiện. 

Trong buổi họp báo công bố tái diễn vở cải lương kinh điển Đời cô Lựu cách đây ít ngày, Gia Bảo có chia sẻ rõ ràng chuyện anh phục dựng lại vở diễn này từ bản dựng nổi tiếng của NSND Huỳnh Nga và vì muốn thể hiện lòng kính trọng người đạo diễn tài hoa, Gia Bảo đã đề tên ông vào vị trí đạo diễn trên poster quảng cáo.

Gia dinh dao dien 'Doi co Luu' thay doi y kien, dong y cho Gia Bao de ten NSND Huynh Nga

Poster quảng cáo chương trình

Tuy nhiên sáng ngày 2/1, gia đình NSND Huỳnh Nga bất ngờ cho biết họ không hay tin Gia Bảo tái diễn Đời cô Lựu và đề tên NSND Huỳnh Nga vào vị trí đạo diễn đến khi vô tình xem được poster quảng cáo đêm diễn. Điều này đã khiến gia đình đạo diễn Đời cô Lựu không hài lòng và cảm thấy bị tổn thương khi nam diễn viên chưa hỏi ý gia đình. Ngoài ra, vợ NSND Huỳnh Nga còn lo lắng khi chồng bà đang nằm viện điều trị bệnh tim và cao huyết áp, không trực tiếp dàn dựng vở diễn nhưng vẫn được đề tên sẽ khiến khán giả hiểu lầm, chẳng may có gì sơ xuất sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi NSND Huỳnh Nga. 

Gia dinh dao dien 'Doi co Luu' thay doi y kien, dong y cho Gia Bao de ten NSND Huynh Nga

Về phía mình, Gia Bảo cho hay việc để xảy ra sự cố lần này là lỗi của anh khi đã chủ quan không trực tiếp gặp gỡ và xin ý kiến gia đình NSND Huỳnh Nga mà nhờ một người thân thiết thay anh xin phép giùm, khi người này chưa kịp thực hiện sự ủy thác của Gia Bảo thì gia đình NSND Huỳnh đã hay tin vào cảm thấy không được tôn trọng.

Bày tỏ cảm xúc khi liên tiếp vướng những ồn ào từ sự chủ quan, ỷ y của mình, nam diễn viên nói: "Sự việc trên không giống như chuyện tôi từng ỷ y không xin phép NSƯT Thành Lộc trước đó. Lần này, tôi được một người thân thiết đề nghị hỗ trợ tôi thông báo tin cũng như xin ý kiến NSND Huỳnh Nga việc đề tên ông trong thành phần thực hiện chương trình. Vì bản thân tôi vốn không quen với gia đình đạo diễn, đồng thời phải quán xuyến nhiều việc nên khi được đề nghị giúp đỡ, tôi đã vui mừng và đặt trọn niềm tin mà không kiểm tra lại chuyện người này đã thực hiện lời nói hay chưa. Cho đến khi sự việc xảy ra, tôi vô cùng ngỡ ngàng và ngay lập tức xin lỗi gia đình NSND Huỳnh Nga". 

Gia dinh dao dien 'Doi co Luu' thay doi y kien, dong y cho Gia Bao de ten NSND Huynh Nga

Gia Bảo khẳng định anh luôn dành sự trân trọng với các nghệ sĩ lão thành, những "cây đa, cây đề" từng đóng góp công sức phát triển và gìn giữ nghệ thuật cải lương đến hôm nay. Nam diễn viên cho biết, khi thực hiện tái diễn các vở cải lương kinh điển trước đó như Bên cầu dệt lụa, Nửa đời hương phấn, Tiếng trống Mê Linh... anh cũng nghe không ít tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân cũng như danh tiếng đại gia đình Thanh Minh - Thanh Nga.

Điển hình như thông tin cho hay Gia Bảo từng không trả đúng cát-sê NSƯT Thanh Sang như thoả thuận trước đó, khi ông tham gia vở diễn do Gia Bảo thực hiện. Nói về tin đồn này, Gia Bảo đã thề trước vong linh của nam nghệ sĩ quá cố rằng không bao giờ có việc anh chủ động cắt giảm lương cô chú, anh chị nghệ sĩ tham gia các chương trình do anh đầu tư tổ chức dù kinh phí có bị lỗ ra sao.

Giải thích về hiểu lầm dẫn đến tin đồn trên với NSƯT Thanh Sang, Gia Bảo cho biết việc này xuất phát từ thông tin ban đầu anh nhận được từ một người trong ê-kíp báo rằng mức cát-sê của NSƯT Thanh Sang là con số này, nhưng khi nam diễn viên cầm tiền gửi cho vợ NSƯT Thanh Sang thì mới biết đó không phải là mức lương thường nhận của nam nghệ sĩ cải lương.

Gia Bảo khẳng định, ngay lúc đó anh đã gửi bù thêm khoản cát-sê bị hụt do nhận thông tin sai, đồng thời xin lỗi gia đình NSƯT Thanh Sang. Cháu nội NSƯT Bảo Quốc bộc bạch rằng, nếu anh làm việc không đàng hoàng thì làm sao có chuyện các cô chú, anh chị nghệ sĩ vẫn hết lòng giúp đỡ, hỗ trợ anh khi anh thực hiện các show diễn. 

Gia dinh dao dien 'Doi co Luu' thay doi y kien, dong y cho Gia Bao de ten NSND Huynh Nga

"Trong nghề này mình làm gì cũng đều có Tổ nghiệp nhìn thấy và chứng giám hết nên nếu làm ăn bậy bạ thì sẽ bị Tổ lấy lại nghề ngay. Tôi rất buồn khi đón nhận những tin đồn thất thiệt về mình gây ảnh hưởng không chỉ cho riêng tôi mà còn cả đại gia tộc. Có người còn đồn rằng tôi và ông nội - NSƯT Bảo Quốc ăn chia chuyện tiền bạc không đều nên ông nội không tham gia các vở diễn của tôi, không biết ở đâu ra cái tin đó nữa, chuyện gì người ta cũng có thể đồn được...", Gia Bảo buồn bã bày tỏ. 

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho 2 đêm tái diễn vở cải lương Đời cô Lựu sẽ diễn ra vào ngày 21 và 28/1/2018 tại nhà hát Bến Thành, Gia Bảo vui mừng cho hay số lượng vé bán hiện đang rất chạy, anh đang lo lắng sẽ xảy ra tình trạng "cháy vé". Ngoài ra, Gia Bảo cho biết thêm vợ cũ Thanh Hiền vẫn hỗ trợ anh từ xa trong việc tính toán chi phí cho show diễn, đồng thời anh trai Thanh Hiền cũng thu xếp công việc ở Bình Phước để vào TP.HCM phụ giúp Gia Bảo công tác chuẩn bị đêm diễn. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI