Gia đình cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh 'minh oan' cho Đức Tuấn

19/03/2019 - 10:30

PNO - Sáng 19/3, những người con của nhạc sĩ quá cố Trần Thiện Thanh đã chính thức lên tiếng xung quanh ồn ào về lời bài hát 'Hoa trinh nữ' mà Đức Tuấn thể hiện mới đây.

Sau khi phát hành album Đức Tuấn hát Trần Thiện Thanh - Một ngày ta được yêu, ca sĩ Mỹ Lan - người lâu nay được cho là vợ của cố nhạc sĩ, đang định cư tại Canada - đã chỉ trích Đức Tuấn hát sai lời ca khúc Hoa trinh nữ trong album. Theo đó, ca sĩ Mỹ Lan cho rằng Đức Tuấn đã đổi từ "tôi chỉ là người lính xa nhà" thành "tôi chỉ là người khách phong trần”. Nữ ca sĩ này cũng cho biết sẽ yêu cầu các đơn vị đang bảo hộ tác quyền âm nhạc của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh xử lý cũng như nghiêm cấm các ca sĩ thể hiện sai lời bài hát của chồng mình. 

Từ sự lên tiếng trên, sau khi album được phát hành, rất nhiều người yêu âm nhạc Trần Thiện Thanh đã lên án ca sĩ Đức Tuấn.

Đức Tuấn - Hương Lan hát Chiếc áo bà ba:

Sáng 19/3, những người con của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Theo bà Trần Thiện Thanh Trúc (đang định cư tại Mỹ), nhạc sĩ Trần Thiện Thanh chính thức có 5 người con và vì thời điểm ông qua đời, ông không có hôn thú với bất kỳ phụ nữ nào nên theo luật pháp Việt Nam lẫn Mỹ thì đây là 5 người được thừa hưởng tài sản của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh hợp pháp. Theo đó, đây mới là những người có quyền lên tiếng về việc tác quyền nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. "Thời điểm ba chúng tôi qua đời, chúng tôi đã tiến hành các thủ tục pháp lý để lo tang sự cho ba và cũng để chứng minh 5 anh em là những người thừa kế tài sản của ông, không có thêm người nào khác", bà Thanh Trúc khẳng định. 

Về lời bài hát Hoa trinh nữ, ông Trần Thiện Anh Châu (nhạc sĩ Lê Châu) xác nhận ca sĩ Đức Tuấn đã hát chính xác, theo bản ghi âm cuối cùng của cố nhạc sĩ. "Giai đoạn từ năm 1963 – 1975, quả thực câu hát đó là "tôi chỉ là người lính xa nhà", trong bản gốc Hoa trinh nữ ba tôi viết như vậy, các ca sĩ thế hệ trước đều hát như vậy nhưng sau đó ba tôi đã đổi lời. Tại một chương trình diễn ra vào 1987, khi ba được trở lại sân khấu, chính ba tôi cũng đã hát "tôi chỉ là người khách phong trần" - nhạc sĩ Lê Châu xác nhận. 

Gia dinh co nhac si Tran Thien Thanh 'minh oan' cho Duc Tuan
Hình ảnh phiên bản băng cát-sét cho album lần này của Đức Tuấn

Con trai của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh cũng cho biết vào năm 2014, những người thừa kế hợp pháp này đã uỷ quyền cho trung tâm Làng Văn khai thác hơn 400 ca khúc của cố nhạc sĩ. Năm 2016, Làng Văn đã uỷ quyền cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) về việc khai thác các ca khúc này trên lãnh thổ Việt Nam. 

Về mối quan hệ và quyền thừa kế của ca sĩ Mỹ Lan, các con của cố nhạc sĩ cho biết nữ ca sĩ này chưa từng có hôn thú với ông nên về mặt pháp lý, bà không có quyền thừa hưởng tài sản ông để lại. "Khi chúng tôi tiến hành thủ tục để xác nhận quyền thừa kế, chúng tôi đã phải giám định ADN theo thủ tục. Nếu bây giờ có bất kỳ ai xác nhận trùng ADN, nghĩa cũng là con của ba, chúng tôi đương nhiên chia sẻ quyền thừa kế này", bà Thanh Trúc chia sẻ. 

P.V 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI