Gây quỹ yêu thương qua đêm nhạc da vàng

13/04/2019 - 11:30

PNO - Sau mỗi đêm nhạc, lợi nhuận đều được nhóm kết hợp với quỹ từ thiện “Nụ cười yêu thương” để giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ ở các trung tâm, mái ấm tại các tỉnh miền Tây Nam bộ và miền Trung.

Nhóm Đĩa hát Sài Gòn (Vinyles de Saigon) sẽ cùng ca sĩ Cẩm Vân hát nhạc Trịnh Công Sơn nhằm gây quỹ từ thiện cho nhóm thiện nguyện “Nụ cười yêu thương” trong đêm nhạc Xót xa mặt trời diễn ra lúc 20g ngày 24/4 tại Phòng trà WE (8 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM).

Nhóm chọn Da vàng làm chủ đề cho đêm nhạc tháng Tư - tháng nhạc Trịnh - bởi ngoài những ca khúc về tình yêu và thân phận, tập ca khúc Da vàng được cố nhạc sĩ lấy cảm xúc từ chính tình yêu thương, ghét chiến tranh, niềm hân hoan tự tình dân tộc với mong muốn vun đắp tinh thần đoàn kết và xóa bỏ hận thù. Dưới từng góc nhìn đa chiều, qua ca khúc của mình, Trịnh Công Sơn đã gửi gắm tâm sự, tình cảm của mình đối với những thân phận trong thời chiến, là của một con người quá yêu thương dân tộc mà đau. Từ đó mà những ca khúc nói về chiến tranh, quê hương và thân phận người dân trong giai đoạn ấy của Trịnh được gọi là “tập ca khúc Da vàng”.

Gay quy yeu thuong qua dem nhac da vang

Tham gia biểu diễn trong đêm nhạc Trịnh lần này có các nghệ sĩ: Cẩm Vân, Lê Như Ngọc Mai, Minh Anh, Đức Trung, Ngọc Minh, Thủy Tiên và doanh nhân Bích Ngà. Chương trình còn có sự tham gia của Thủy Tiên - cô gái khuyết tật ghi dấu ấn trong hàng ngàn trái tim mê nhạc Trịnh.

Nhóm Đĩa hát Sài Gòn gồm hơn 20 bạn trẻ thuộc thế hệ 9X yêu thích âm nhạc xưa. Nhóm tổ chức đêm nhạc với mong muốn được thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc, đồng thời lan tỏa tình yêu nhạc xưa đến các bạn trẻ ngày nay. Sau mỗi đêm nhạc, lợi nhuận đều được nhóm kết hợp với quỹ từ thiện “Nụ cười yêu thương” để giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ ở các trung tâm, mái ấm tại các tỉnh miền Tây Nam bộ và miền Trung. 

Thông thường, nhóm sẽ tổ chức 1-2 đêm nhạc mỗi năm. Trong 7 năm hoạt động, nhóm đã tổ chức thành công 16 đêm nhạc với các tuyệt phẩm từ những tác giả: Văn Cao, Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, Phạm Duy… như Tình đã nghìn thu, Xa ánh đô thành, Ngồi im tiếng thở, Trên bến muôn phương… Các danh ca, nghệ sĩ từng tham gia chương trình: Phương Dung, Họa Mi, Cẩm Vân, Quang Dũng, Đức Tuấn…

Du Nguyên 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI