Gặp lại Thanh Minh - Thanh Nga

11/02/2014 - 09:36

PNO - PNO - Gia Bảo Entertainment vừa công bố chương trình biểu diễn đặc biệt - Chút tình gởi lại nhân gian - kỷ niệm 64 năm đoàn Thanh Minh - Thanh Nga.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chương trình sẽ giới thiệu lại hai vở cải lương kinh điển của sân khấu cải lương và là " thuơng hiệu" của đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga: Tiếng trống Mê LinhBên cầu dệt lụa.

Gap lai Thanh Minh - Thanh Nga
Các nghệ sĩ đang giới thiệu chương trình Chút tình gởi lại nhân gian trong buổi họp báo chiều 10/2

Đây là chương trình được " thai nghén" từ cách đây khá lâu nhưng chỉ được chính thức công bố rộng rãi sau gần một năm chuẩn bị.

Cùng NSƯT Bảo Quốc giữ nhiệm vụ phục dựng hai vở diễn, NSƯT Hữu Châu cũng cho biết: "Tiếng trống Mê LinhBên cầu dệt lụa đều là những vở đã được dàn dựng rẩt chỉn chu, từng tạo được tiếng vang và để lại những ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Do vậy chúng tôi chỉ là người chịu trách nhiệm phục dựng lại nguyên bản từ cảnh trí, phục trang đến vị trí của các nhân vật khi xuất hiện trên sân khấu… chứ hoàn toàn không dàn dựng mới. Không dám kỳ vọng vào điều gì quá cao xa, chúng tôi chỉ mong mỗi đêm diễn sẽ là những hoài niệm đẹp về đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga".

Không chỉ làm "sống lại" Thanh Minh - Thanh Nga một thời trên sân khấu, những khán giả từng yêu mến Thanh Minh - Thanh Nga và những người chỉ biết đến đoàn cải lương nổi tiếng này qua lời kể sẽ được "gặp" Thanh Minh - Thanh Nga ngày xưa ngay từ sảnh Nhà hát Bến Thành với lối trưng bày hình ảnh của các nghệ sĩ, tất cả đều là những bức ảnh trắng đen, đúng như những gì đã từng một thời rất quen thuộc với khán giả mỗi khi bước chân đến rạp của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga.

Khán giả sẽ còn ấn tượng hơn với chiếc cơi trầu của bà bầu Thơ - người sáng lập đoàn, chiếc máy đánh chữ của ông Năm Nghĩa, những vật dụng của NSƯT Thanh Nga và hình ảnh của các nghệ sĩ từng cộng tác với đoàn Thanh Minh - Thanh Nga từ trước đến nay… được trưng bày trước sảnh nhà hát. Cũng theo ban tổ chức chương trình, nhạc cụ được sử dụng trong các đêm diễn sẽ là những nhạc cụ mộc, đúng như các loại nhạc cụ của các đoàn cải lương trước đây.

Gap lai Thanh Minh - Thanh Nga
NSƯT Thanh Nga - người được tôn vinh là "Đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn"
và là một trong những giọng ca chủ lực của Đoàn Thanh Minh - Thanh Nga

Cùng với ba thế hệ của gia đình Thanh Minh - Thanh Nga: NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Hữu Châu, Hồng Loan, Hà Linh, Gia Bảo, hai vở diễn sẽ có sự góp mặt của nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương: NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thủy, NSƯT Út Bạch Lan, NSƯT Thanh Sang, NSƯT Hùng Minh, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Trọng Phúc, Hồng Nga, Kiều Mai Lý, Quốc Nhĩ, Kim Hương, Chí Tiên, Tú Sương... và những tên tuổi nối tiếng ở các lĩnh vực khác: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, NSƯT Thành Lộc, diễn viên Ngọc Lan, Kim Huyền, danh hài Hoài Linh... Đặc biệt là sự tham gia của các nghệ sĩ hải ngoại: Phượng Liên, Thanh Hằng, NSƯT Phương Hồng Thủy.

Tại buổi họp báo chiều 10/2, DV Gia Bảo, thế hệ thứ tư của gia đình Thanh Minh - Thanh Nga và là người khởi xướng ý tưởng của chương trình Chút tình gởi lại nhân gian chia sẻ: "Tôi ấp ủ dự án này đã nhiều năm, nay mới có dịp thực hiện. Khi bắt tay vào thực hiện mới thấy cả ê-kíp phải chịu rất niều áp lực, trong đó áp lực lớn nhất là làm sao để hai vở được phục dựng lần này thể hiện đúng phong cách cải lương xưa, đúng “hồn cốt” của đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga”.

Sáng 10/2 sàn tập đã nóng lên với buổi tập đầu tiên, các nghệ sĩ sẽ tập liên tục cho đến ngày công diễn. Bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi được sống lại với không khí của đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga, nhưng NSƯT Bảo Quốc vẫn không giấu nỗi trăn trở: “Hy vọng sẽ có những khán giả trẻ đến xem chương trình vì “tò mò” muốn biết Thanh Minh - Thanh Nga ngày xưa như thế nào, để họ rồi cảm nhận được những cái hay, cái đẹp của cải lương và yêu mến cải lương hơn. Bắt tay vào làm chương trình rồi, trong tôi bỗng cồn lên niềm khát khao - nghệ thuật Đờn ca tài tử đã được Unessco vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, phải chỉ ở trường học, các em học sinh sẽ có thêm giờ học cồng xang xự thay vì chỉ biết có đồ rê mí. Điều này ít nhiều sẽ giúp các em, các cháu hiểu và yêu mến hơn loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc”.

Các xuất diễn sẽ được tổ chức lúc 19g ngày 1,2,8,9/3 tại Nhà hát Bến Thành,Q.1. Giá vé từ 150.000đ đến 1 triệu đồng /vé, hiện đang bán tại nhà hát Bến Thành, SK Idecaf, SK Trần Cao vân.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI