Game show truyền cảm hứng: Tại sao không?

14/09/2018 - 07:57

PNO - Trong chương trình 'Mãi mãi thanh xuân', những phần thi thố của các thí sinh chỉ là cái cớ để họ kể câu chuyện về cuộc đời, truyền cảm hứng sống tốt đẹp.

Mãi mãi thanh xuân (phát sóng lúc 19g Chủ nhật hằng tuần, trên kênh HTV7) có lẽ là game show mạo hiểm khi ngược dòng thị hiếu khán giả, tổ chức sân chơi cho các thí sinh trên 60 tuổi.

Tại đây, thí sinh được thể hiện tài năng ở mọi lĩnh vực: ca hát, nhảy múa, thể dục - thể thao, vẽ tranh, kể chuyện… Phần thưởng hiện kim duy nhất họ được nhận là giải Thí sinh được yêu thích nhất, do khán giả bình chọn, trị giá 20 triệu đồng.

Game show truyen cam hung: Tai sao khong?
Thí sinh Nguyễn Kim Hạnh làm đồ chơi dân gian tại sân khấu

Các phần thi tài ấy thực ra chỉ mang tính hình thức. Giải thưởng cũng không là đích nhắm của nhiều thí sinh. Trong chương trình, những bài học về sức khỏe, tập luyện, chế độ ăn uống được nhắc lại nhiều lần, bởi các thí sinh trên 60 tuổi đều ý thức được sự quan trọng của tập luyện kết hợp ăn uống, rèn luyện tinh thần, giúp họ trẻ lâu và minh mẫn.

Không ai nghĩ một thí sinh 62 tuổi vẫn duy trì tập gym được gần 10 năm, cơ thể cường tráng như thanh niên; cũng không ai nghĩ người đàn ông 75 tuổi vẫn cười vui, hát hò lạc quan với đôi bàn tay bị tật.

Nhẹ nhõm trước những phần trình diễn không đặt nặng thắng thua, khán giả hiểu, phía sau thái độ sống tích cực là nghị lực vươn lên, vượt qua nghịch cảnh của mỗi thí sinh. Họ đã không đầu hàng số phận mà luôn muốn “là một phần không thể thiếu” của gia đình, xã hội.

“Tôi rất buồn khi bị bệnh teo cơ, nhưng đã tìm an vui trong bệnh tật, để phấn đấu trong cuộc đời. Định mệnh cho ta trái chanh, ta phải làm nên ly chanh ngon ngọt” - ông Nguyễn Kim Hạnh, 75 tuổi, thí sinh làm đồ chơi dân gian - tâm sự. Giống như ông Hạnh, các thí sinh đến với chương trình đều mang một thông điệp ý nghĩa, mong sống khỏe, sống vui, có ích cho xã hội.

Trong tập phát sóng đầu tiên, câu chuyện của “ông già chocolate” Bùi Durassamy (68 tuổi) khiến nhiều khán giả cảm động. Từ Canada về Việt Nam nghỉ hưu, thấy bà con trồng cây ca cao mà không bán được, ông nghĩ mình nên làm điều gì đó cho quê hương.

Rồi công nghệ làm chocolate ra đời trong sự ngỡ ngàng của người dân địa phương khi ông Bùi Durassamy không những làm được chocolate mà còn kết hợp với gừng, hạt điều để làm ra sản phẩm khác biệt. Ông liên tục khóc khi nhắc đến cảnh sống một thân một mình tại Việt Nam, bà con thân thích không còn. Gia đình nhỏ của ông đang sống tại Canada, nhưng vì nặng nợ với quê hương, ông chọn ở lại đây để làm phần việc của mình.

Ngược dòng với những game show giải trí, tủn mủn, nhất thời hướng về giới trẻ, Mãi mãi thanh xuân là câu chuyện về những cuộc đời đẹp, những người truyền cảm hứng thực tế, để cân bằng giá trị giải trí trên truyền hình, cho ta thêm niềm tin vào cuộc sống.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI