'Gái già lắm chiêu' tiếp cận Netflix

28/02/2019 - 20:48

PNO - Sau khi hoàn thành dự án tiếp theo có tên 'Gái già lắm chiêu - Tứ đại mỹ nhân', cặp đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito sẽ 'chào' bộ phim với Netflix và một số nền tảng trực tuyến.

Sau Gái già lắm chiêu 1 và 2, cặp đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito bắt tay thực hiện dự án tiếp theo với tên gọi Gái già lắm chiêu - Tứ đại mỹ nhân. Dù vẫn giữ đề tài xoay quanh cuộc sống của phụ nữ hiện đại nhưng cốt truyện có nhiều thay đổi, tập trung vào tình bạn của 4 cô gái hoạt động trong giới giải trí.

Với dự án lần này, đạo diễn Bảo Nhân cho biết phim không phát hành tại rạp mà sẽ thực hiện thành series (10 tập x 60 phút) và chiếu trên các nền tảng số. Sau đó, một dự án điện ảnh khác dựa trên cốt truyện của Gái già lắm chiêu - Tứ đại mỹ nhân sẽ được thực hiện và ra rạp vào đầu năm 2020. 

'Gai gia lam chieu' tiep can Netflix
Diễm My sẽ là 1 trong 4 mỹ nhân của phim.

Về nội dung, dù series Gái già lắm chiêu - Tứ đại mỹ nhân và dự án điện ảnh tiếp sau vẫn khai thác chung một chủ đề nhưng đạo diễn Nam Cito khẳng định sẽ không có sự trùng lặp. "Mỗi phim là phần tiếp nối của nhau, chỉ xuyên suốt về tính cách nhân vật còn câu chuyện phim thì độc lập. Dự án Gái già lắm chiêu - Tứ đại mỹ nhân là phần tiền truyện của phim điện ảnh Gái già lắm chiêu 1 và 2 (đã ra rạp - PV) nhưng làm bật hơn tính cách nhân vật, không đưa những câu chuyện cũ vào", đạo diễn Nam Cito cho biết.

'Gai gia lam chieu' tiep can Netflix
Hai đạo diễn Nam Cito (trái) và Bảo Nhân.

Về cách phát hành, sau khi hoàn thành series 10 tập, ê-kíp sản xuất sẽ kết nối với Netflix, OTT (Over the top) và một số nền tảng số của Việt Nam. "Dù thực hiện phim chiếu mạng nhưng chất lượng quay, âm thanh, nội dung sẽ vẫn đảm bảo như phim phát hành ngoài rạp vì chúng tôi nhắm đến Netflix (công ty chuyên cung cấp nội dung số qua mạng, trụ sở đặt tại Mỹ - PV) nên phim phải đảm bảo chất lượng mới được chiếu. Có rất nhiều yêu cầu khắt khe để thuyết phục được Netflix nên ngay từ những bước đầu, chúng tôi phải làm chỉn chu nhất có thể", đạo diễn Bảo Nhân nói.

Netflix hiện là một trong những công ty cấp nội dung số qua mạng có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Để nâng tầm, Netflix đã xây dựng kế hoạch kết nối với nhiều quốc gia. Gần đây, công ty "bành trướng" thương hiệu bằng cách độc quyền nhiều phim chiếu rạp để kéo khán giả. Trong đó có Roma - bộ phim giành được đánh giá rất tốt từ giới chuyên môn. Nếu khán giả muốn xem Roma - bộ phim giành được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn, chỉ có một cách là truy cập Netflix. Tại Việt Nam, Netflix có mặt vào tháng 7/2016.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI