‘Gái già lắm chiêu 2’: giải trí vừa đủ

08/12/2018 - 09:00

PNO - Ở khía cạnh một bộ phim giải trí, 'Gái già lắm chiêu 2' làm tròn bổn phận, với tiếng cười vừa đủ.

Những ngày cuối năm 2018, điện ảnh Việt lại đón chào một câu chuyện tình yêu mới với Gái già lắm chiêu 2 của đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân.

Phim kể về Miss Q. (tên thật là Quyên, Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai) - một host TV show nổi tiếng, chuyên khai thác chuyện đời tư của nghệ sĩ với tính cách độc lập, mạnh mẽ và không chịu ràng buộc bởi hôn nhân. Miss Q. nảy sinh tình cảm với Jack (Lê Xuân Tiền đóng), một chàng trai trẻ, du học từ Mỹ về.

Trailer Gái già lắm chiêu 2

Gái già lắm chiêu 2 được phát triển tiếp tục từ Gái già lắm chiêu, ra mắt hồi tháng 2/2016. Phim có kịch bản chỉn chu hơn phần 1, các tình huống hài hước được đặt ra khá duyên dáng, dễ tạo tiếng cười cho khán giả, thể hiện sự tiến bộ nhất định của Nam Cito và Bảo Nhân trong hành trình với điện ảnh vài năm qua.

‘Gai gia lam chieu 2’: giai tri vua du
Từ trái qua: Maria Cao (Thoại Tiên), Lan Ngọc (Miss Q.), Thuỳ Anh (Kiki Ngô), Tôn Nữ Đài Trang (Phương Lan).

Vượt lên trên những niềm vui nhỏ, phim mang đến cho người xem một thông điệp gần gũi, có giá trị trong cuộc sống. Miss Q. khắc họa khá thành công hình ảnh phụ nữ Việt thành thị, thông minh, bản lĩnh, xinh đẹp, tài năng và luôn tự chủ trong cuộc sống.

‘Gai gia lam chieu 2’: giai tri vua du
Lan Ngọc khắc hoạ hình ảnh phụ nữ thành thị thành công, tự chủ.

Sự xuất hiện của Jack Lê, một chàng trai tuổi đôi mươi, mới bước vào đời, đôi khi trẻ con như luồng gió mới thổi mát tâm hồn Miss Q. một cô gái ở ngưỡng 33 sau đôi lần đổ vỡ, tưởng chừng thờ ơ với tình yêu. 

Sau những tham vọng, khao khát thành công, phụ nữ vẫn cần một điểm tựa bình yên, một vòng tay hạnh phúc để được chở che, bao bọc. Những giọt nước mắt của Miss Q. khi tìm lại người mình thương trong vô vọng, khổ đau ở cuối phim thật sự khiến người xem xúc động. Vượt lên trên tất cả, tình yêu luôn chiến thắng những toan tính tầm thường, nhỏ nhen.

‘Gai gia lam chieu 2’: giai tri vua du
Lê Xuân Tiền và Lan Ngọc mang đến một thông điệp về tình yêu không phân biệt tuổi tác, không chứa chấp những toan tính, vụ lợi.

Gái già lắm chiêu 2 còn thể hiện được tính thời sự khi đề cập trực diện vấn đề đời tư nghệ sĩ đang bị khai thác một cách bất nhẫn trong thời gian qua trên mạng xã hội, trên phương tiện truyền thông. Phần trang phục của phim được chuẩn bị chỉn chu, thu hút cũng là một điểm sáng.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại khá tốt của Ninh Dương Lan Ngọc. Người xem có thể cười, khóc cùng nữ diễn viên trong những tình huống bi hài. Lan Ngọc trưởng thành hơn trong cách diễn, giúp nhân vật Miss Q. dù ở trên màn ảnh nhưng tạo cảm giác chân thật.

Phương Lan và Hứa Minh Đạt dù chỉ sắm vai phụ nhưng đã tạo nên nét chấm phá độc đáo khiến người xem dễ thương, dễ nhớ bởi sự hài hước, duyên dáng.

‘Gai gia lam chieu 2’: giai tri vua du
Hứa Minh Đạt dù đóng vai phụ nhưng vẫn ghi điểm với người xem.

Lê Xuân Tiền dù là một gương mặt mới vẫn mang đến nét diễn trẻ trung, phù hợp với hình ảnh nhân vật. Điểm yếu duy nhất của anh là lời thoại khá cứng, đài từ thiếu cảm xúc. Mặc khác, dường như đạo diễn vẫn còn một sự chưa yên tâm về gương mặt mới này, nên "đo ni" những tình tiết cho nhân vật của anh chưa được nhiều chiều sâu hay đẩy anh vào những cảnh khó. Chính vì thế, vai diễn của anh chưa đủ sức nặng để thuyết phục khán giả trong quá trình diễn tiến tâm lý, cảm xúc của hai nhân vật chính.

Một số cảnh khoe cơ thể của Lê Xuân Tiền cũng cần được tiết chế hơn.

‘Gai gia lam chieu 2’: giai tri vua du
Một cảnh Lê Xuân Tiền khoe hình thể trong phim.

Nút thắt cuối phim đạt được cao trào nhưng vẫn còn chút gượng gạo và vội vàng, khiến người xem ít nhiều tiếc nuối. Kết thúc phim cũng rất dễ đoán khi đi theo mô tuýp nhân văn thông thường. Không phải là một dự án hoành tráng, đặc biệt, tạo tiếng vang lớn, nhưng phim cũng là một lựa chọn không tồi cho khán giả Việt đến rạp trong mùa Giáng sinh này.

Gái già lắm chiêu 2 khởi chiếu trên toàn quốc vào 14/12.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI