"Gái bao" Chương Tử Di thắng kiện 1 tỷ đồng

21/01/2014 - 17:39

PNO - PNO - Ngày 20/1 vừa qua, tại Hồng Kông, phiên xử vụ Chương Tử Di kiện hai tờ báo Apple Daily và Next Magazine đã diễn ra. Nữ diễn viên Trung Quốc đã được xử thắng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tòa phán quyết bên bị kiện là công ty Next Media Hong Kong (chủ của cả hai trang báo này) phải trả cho Chương Tử Di 390 nghìn HKD (hơn một tỷ đồng) chi phí kiện tụng.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 29/5/2012, khi hai tờ Apple Daily và Next Magazine đồng loạt đăng lại tin từ Boxun (trang web của cộng đồng người Hoa tại Mỹ, có công ty mẹ là China Free Press), khẳng định, Chương Tử Di đã đổi tình lấy tiền từ những quan chức cấp cao Trung Quốc, trong đó có Bạc Hy Lai (đang thụ án).

Khi scandal này nổ ra, Chương Tử Di đã khẳng định tất cả là bịa đặt và cho rằng cô bị bôi nhọ danh tiếng nghiêm trọng, nên đã đâm đơn kiện cả Boxun, Apple Daily và Next Magazine.

Vào tháng12/2013 tại Mỹ, Chương Tử Di được tuyên thắng kiện Boxun. Website trên buộc phải đăng thư xin lỗi cô.

Trong thư xin lỗi, Boxun thừa nhận đã đăng thông tin không có căn cứ từ "nguồn tin giấu tên" và kiểm điểm việc làm thiếu trách nhiệm của mình đồng thời xóa bỏ mọi bài viết, bình luận có liên quan.

Phiên xử hôm 20/1 vừa qua tại Hồng Kông xem như khép lại vụ án “gái bao” với chiến thắng hoàn toàn thuộc về Chương Tử Di.

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI