Fan thời… tỉnh táo

10/11/2014 - 19:21

PNO - PN - Việc fan của Mỹ Tâm đồng loạt… chê MV mới nhất của thần tượng là một điều bất ngờ nhưng cần thiết trong giai đoạn showbiz Việt đang thừa mứa những lời khen mù quáng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khuya 4/11, Mỹ Tâm bất ngờ “xuất xưởng” MV Vì mình còn yêu trên Youtube. Như mọi lần khác, dù luôn phát hành vào “giờ thiêng” - tức 12g đêm, nhưng với vị trí của “họa mi”, những người yêu nhạc, đặc biệt là fan của cô vẫn háo hức, kiên trì chờ đợi. Thế nhưng, sự chờ đợi đêm 4/11 lại mang đến một dư vị khác. Bất ngờ, ngỡ ngàng là tâm trạng chung của đa số khán giả, nhưng không phải theo chiều hướng tích cực.

Những góc quay Mỹ Tâm mang giày cao gót uốn éo và tung tăng “bung lụa” trên con đường ven biển trong bộ váy đỏ rực, theo phong cách “múa minh họa” những năm 90 khiến nhiều fan thắc mắc, có phải đây là chiêu trò của ê kíp Mỹ Tâm, làm một sản phẩm… thảm họa để gây sốc?

Ở vị trí ngôi sao như Mỹ Tâm, việc làm ra một sản phẩm âm nhạc như Vì mình còn yêu quả thật là một cú hụt chân, đặc biệt với những khán giả đã nhiều năm theo dõi con đường ca hát và yêu mến con người thông minh, cầu toàn của cô. Vì thế, dù không có những cảnh sexy phản cảm, đây vẫn là một MV được xếp vào hạng… khó có thể chấp nhận, nên đã nhận được những lời bình luận nặng nề, khiến ngày càng có nhiều người vào xem vì… tò mò.

Điều bất ngờ là khá nhiều fan của nữ ca sĩ đã phản ứng với MV này. Trên trang cá nhân, nhiều thành viên fanclub bày tỏ họ tiếc cho sự vội vàng, qua loa của Mỹ Tâm vì đã ra mắt một sản phẩm “dưới tầm”, “quê mùa”, “cũ kỹ”… Ôn hòa hơn, nhiều fan động viên Mỹ Tâm hãy tập trung vào đêm diễn Heartbeat.

Một cuộc chiến nảy lửa giữa hai phe, một phe bênh vực, một phe yêu cầu “hãy nhìn thẳng vào sự thật, rằng những MV kiểu này chính là hậu quả của những lời tâng bốc mù quáng của chúng ta”… đang diễn ra, chỉ khác là không phải giữa fan Mỹ Tâm với ai đó, mà là của những fan Mỹ Tâm với nhau.

Fan thoi…  tinh tao

Dù không tránh khỏi những lời lẽ gay gắt trong cuộc khẩu chiến, nhưng phải thừa nhận, đây là một dấu hiệu tốt cho thấy người nghe đã chịu phản biện với thành ý giúp ca sĩ, âm nhạc phát triển.

Thuốc đắng dã tật. Việc quá ngập ngụa trong những tình yêu mù quáng, những lời bốc thơm, những bao bọc chở che của một số “đàn anh” đang ngày càng làm hỏng nhiều thế hệ ca sĩ, mà Sơn Tùng M-TP và Hương Tràm… chính là những thí dụ rất điển hình. Nếu không có Huy Tuấn cố tình bênh vực bằng ảnh hưởng của mình từ những ngày đầu bị lên án đạo nhạc (mà điển hình là đề nghị không gỡ bài hát của Tùng ra khỏi Bài hát yêu thích), thì liệu Sơn Tùng có trở thành “kẻ cắp chuyên nghiệp” trên các diễn đàn âm nhạc Hàn Quốc, bị đá khỏi đề cử Làn sóng xanh như hôm nay?

Kể cả hôm nay, hợp tác với các “đàn anh” mới, Sơn Tùng lại được họ bao che (tất nhiên cũng vì dính dáng đến quyền lợi của họ), dù nhiều nhạc sĩ từ Võ Thiện Thanh đến Dương Khắc Linh… đã lên tiếng: ăn cắp hòa âm, đó chính là đạo nhạc!

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, những lời chê chỉ có tác dụng thật sự khi làm cho người nhận cảm thấy thuyết phục. Phản biện để thay đổi và phát triển phải là phản biện khách quan. Còn những lời chê bai sổ toẹt cho sướng miệng xuất phát từ ganh ghét cá nhân vốn đầy rẫy trên mạng thì không có giá trị, thậm chí chỉ làm cho người khác nhìn vào thấy người lên tiếng thêm xấu xí mà thôi.

 TUỆ NHÃ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI