Fan cuồng gây quỹ 200 triệu USD để làm lại phim Star Wars

27/06/2018 - 16:22

PNO - Những người không hài lòng với phim ‘Star Wars: the last Jedi’ đang vận động gây quỹ làm lại phần phim này.

Khoảng giữa tháng Sáu vừa qua, một tài khoản Twitter có tên @RemakeTheLastJedi được lập ra nhằm kêu gọi sự chung tay cam kết của khán giả, người hâm mộ để làm lại bộ phim bom tấn Star Wars: the last Jedi.

Trên trang web giới thiệu về kế hoạch, đơn vị này cho rằng bộ phim Star Wars: the last Jedi là một câu chuyện xấu khi làm mất đi niềm tin và nền tảng căn bản của con người, thậm chí tạo nên sự chia rẽ.

Những người đứng sau kế hoạch này cũng cho rằng mục tiêu cốt lõi trong việc xây dựng nên hình tượng anh hùng của Star Wars: the last Jedi đã không còn nguyên vẹn như những phần trước đó.

Fan cuong gay quy 200 trieu USD de lam lai phim Star Wars
Kelly Marie Tran - diễn viên gốc Việt trong phim Star Wars: the last Jedi

“Anh hùng là người chúng ta có thể liên quan đến, một người phải đối mặt với những trở ngại và tìm cách để vượt qua. Người anh hùng có liên quan bản chất con người. Câu chuyện càng hấp dẫn hơn nếu mọi người bắt đầu thấy mình trong những anh hùng này. Điều này là bắt buộc, bởi nếu bạn không quan tâm đến các nhân vật thì bạn cũng không có sự quan tâm câu chuyện của họ sẽ đi về đâu” - @RemakeTheLastJedi viết.

Mục tiêu của kế hoạch làm lại bộ phim được cho là cơ hội để Disney - đơn vị phân phối bộ phim - có thể nhượng quyền thương mại. Ngoài ra, việc làm lại bộ phim còn nhằm mục tiêu tạo ra một sản phẩm mà người hâm mộ nói chung thực sự yêu thích.

Để tham gia vào kế hoạch này, khán giả chỉ cần để lại địa chỉ email và một lời cam kết và không phải kê khai thông tin cá nhân hay đóng góp tài chính, bởi những nhà sản xuất sẽ chi trả phần tiền cam kết.

Theo @RemakeTheLastJedi, mức tài trợ hiện đã vượt qua mốc 150 triệu USD và khả năng một bộ phim remake từ Star Wars: the last Jedi sẽ được thực hiện. Hiện tại, mức cam kết mà đơn vị này công bố là hơn 250 triệu USD.

Fan cuong gay quy 200 trieu USD de lam lai phim Star Wars
Ngô Thanh Vân cũng có một vai diễn trong phim Star Wars: the last Jedi

Tuy nhiên, thông tin về việc Star Wars: the last Jedi có khả năng được làm lại cũng đang gây ra những tranh luận trái chiều. Nếu như một bộ phận tỏ ra ủng hộ nhiệt liệt thì một bộ phận khác lại cho rằng kế hoạch này là viển vông, không thể xảy ra, bởi kế hoạch sản xuất phần tiếp theo của phim đã được thực hiện. Ngoài ra, Disney cũng sẽ không vì một nhóm khán giả mà tự biến họ thành trò cười trên thương trường.

Nguyên nhân của sự không hài lòng này được cho là xuất phát từ tư duy “tẩy trắng” lâu nay vẫn tồn tại ở Hollywood (các nhân vật anh hùng, chính diện phải do diễn viên da trắng đảm nhiệm) - một sự kỳ thị chủng tộc rõ rệt. Việc Kelly Marie Tran được giao vai chính trong phim đã khiến nhiều người phẫn nộ, cho rằng Hollywwod đã phản bội họ. Rất nhiều sự công kích đã nhắm vào Kelly đến mức cô phải xoá tài khoản Instagram.

Star Wars: the last Jedi được Lucasfilm sản xuất vào năm 2017, do Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Mark Hamill, Anthony Daniels, Adam Driver, Lupita Nyong’O… Bộ phim còn thu hút sự chú ý của khán giả Việt Nam nhờ có sự tham gia của Ngô Thanh Vân và diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần.

Phim được công chiếu vào tháng 12/2017, thu về 1,3 tỷ USD trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2017 và lọt vào top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phim nhận được 4 đề cử Oscar.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI