‘Elliot the Littlest Renideer’: Câu chuyện nhỏ chở những giấc mơ lớn

07/12/2018 - 13:00

PNO - Không giống các bộ phim Giáng sinh truyền thống hướng tới không khí đoàn tụ gia đình, ‘Elliot the Littlest Renideer’ chứa đựng nhiều câu chuyện ý nghĩa về tình bạn, về lòng dũng cảm theo đuổi ước mơ bằng sự kiên trì và trái tim ấm áp.

Vài ngày trước tuần lễ Giáng sinh, một con tuần lộc trong đội xe kéo tuyên bố “nghỉ hưu”. Ông già Noel nhanh chóng đăng tuyển, tìm kiếm thành viên thay thế, với điều kiện các chú tuần lộc phải vượt qua một kỳ sát hạch cam go.

Elliot, chú ngựa nhỏ vui nhộn hay mơ mộng đến từ một trang trại quyết tâm tham gia ứng tuyển, bởi được kéo xe trượt tuyết cho ông già Noel là ước mơ của cậu dù nhiều lần bị chế nhạo không thương tiếc. Đồng hành cùng Elliot là cậu bạn lừa Hazel.

Trailer phim Tuần lộc giả danh:

 

Một cuộc phiêu lưu dễ thương, một hành trình là những nỗ lực không mệt mỏi vươn đến ước mơ và hoàn thiện bản thân. Mặc dù định liệu chuyến đi đến Bắc cực có thể trở thành trò cười cho thiên hạ nhưng Elliot chưa bao giờ có ý nghĩ bỏ cuộc. Hazel đã luôn sát cánh động viên bạn tập luyện cũng như giúp phơi bày âm mưu của một trong những trợ lý của ông già Noel.

‘Elliot the Littlest Renideer’: Cau chuyen nho cho nhung giac mo lon
Chú lừa Hazel - người bạn luôn sát cánh cùng Elliot.

Đó là sức mạnh của tình bạn mà hơn ai hết Elliot hiểu rõ nó là món quà vô cùng quý giá. Tình bạn là động lực giúp cậu có thể làm mọi việc người khác nghĩ là bất bình thường, thậm chí điên rồ. Nó cũng là thứ duy nhất khiến Elliot sẵn sàng từ bỏ giấc mơ mà cậu đã trải qua muôn vàn vất vả để đạt được. Giữa giấc mơ và bạn bè, Elliot chọn vế thứ hai. Thành quả cậu đạt được sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có bạn bè bên cạnh sẻ chia.

‘Elliot the Littlest Renideer’: Cau chuyen nho cho nhung giac mo lon
Kéo xe cho ông già Noel là ước mơ của Elliot nhưng khi chứng kiến bạn gặp nạn, cậu sẵn sàng từ bỏ giấc mơ để giúp đỡ bạn bè.

Elliot có hoàn hảo không? Chắc chắn là không! Cậu đã giả mạo thành tuần lộc trong khi vốn dĩ cậu là một con ngựa, để đến với cuộc thi tuyển. Nhưng khát vọng, nỗ lực không ngừng nghỉ của Elliot đã thuyết phục được ông già Noel. Đó phải chăng cũng là cách người lớn nên ứng xử trước lũ trẻ?

Ông già Noel chấp nhận tha thứ cho Elliot bởi ông nhận ra phía sau hành động nói dối, Elliot có trái tim ấm áp, thực sự làm việc chăm chỉ để có được vị trí xứng đáng thay vì mưu mẹo, lọc lừa hoặc đặt điều bêu xấu người khác.

‘Elliot the Littlest Renideer’: Cau chuyen nho cho nhung giac mo lon
Tạo hình đơn giản nhưng phim tràn ngập không khí Giáng sinh.

Ngọt ngào và dí dỏm, Elliot the Littlest Renideer thu hút khán giả bằng tạo hình những người bạn bốn chân ngộ nghĩnh, không quá cầu kỳ mà vẫn bắt mắt. Trên hành trình hướng đến kỳ nghỉ Giáng sinh ấm áp, an lành, phim vẫn khéo léo phản ánh thực tế của xã hội đương đại, nổi bật nhất là sự nóng lên toàn cầu, gây ảnh hưởng đến đời sống của các chú tuần lộc.

Elliot the Littlest Renideer do Jennifer Westcost đạo diễn, có lẽ là bộ phim hiếm hoi không được chuyển thể từ bất kỳ cuốn sách nào dành cho thiếu nhi cùng tên. Tại Việt Nam, phim chính thức ra mắt vào ngày 7/12.

Ngọc Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI