Ed Sheeran giành giải Nghệ sĩ thành công toàn cầu tại ‘Brits awards 2018’

22/02/2018 - 10:09

PNO - ‘Giải thưởng Âm nhạc nước Anh’ – ‘Brits awards 2018’ vừa xướng tên Ed Sheeran cho giải Nghệ sĩ thành công toàn cầu – giải thưởng từng thuộc về Adele mùa trước.

Sau thất bại ở Grammy 2018 khi chỉ nhận được giải Màn trình diễn Pop xuất sắc với ca khúc Shape Of You, Ed Sheeran giành được danh hiệu Nghệ sĩ thành công toàn cầu tại Brits awards 2018.

Ed Sheeran gianh giai Nghe si thanh cong toan cau tai ‘Brits awards 2018’
Ed Sheeran ​trong đêm trao giải

Trong đêm trao giải, ở hạng mục Album của năm, mặc dù thành công của Shape Of You là điều nhìn thấy nhưng nam ca sĩ vẫn ra về trắng tay ở hạng mục này. Đó là sự thất vọng cho Ed Sheeran vì theo số liệu thống kê, album Shape Of You bán chạy nhất nước Anh vào năm ngoái.

Ed Sheeran gianh giai Nghe si thanh cong toan cau tai ‘Brits awards 2018’
ED cài hoa hồng trắng để ủng hộ phong trào Time's up

Tham dự Brits awards 2018, Ed Sheeran cùng Lipa, Camila Cabello và một số nghệ sĩ diện trang phục màu trắng hoặc cài hoa hồng trắng để ủng hộ phong trào Time's Up nhằm phản đối nạn quấy rối tình dục trong ngành giải trí.

Ed Sheeran gianh giai Nghe si thanh cong toan cau tai ‘Brits awards 2018’
Hình ảnh ca sĩ Rita Ora trên thảm đỏ

Trên sân khấu, ca sĩ Jess Glynne nói: "Tôi đang cài hoa hồng để thể hiện tình đoàn kết với phong trào Time's Up. Trong âm nhạc, phụ nữ nên sử dụng khả năng vốn có của mình để giúp thay đổi nhiều vấn đề nhức nhối. Chúng tôi đã trải qua tất cả các vấn đề giới tính. Trong quá khứ tôi đã bị mọi người chối bỏ, không có ý kiến nào ​​của tôi được lắng nghe. Vì vậy, tôi muốn nói với tất cả phụ nữ trẻ, hãy đứng lên và tin vào chính mình".

Clip công bố giải thưởng dành cho Dua Lipa:

 

Brits awards 2018 cũng ghi nhận tài năng âm nhạc của Dua Lipa và Stormzy, 2 trong số những ca sĩ pop đột phá nhất của Anh ở các hạng mục quan trọng.

Stormzy, ca sĩ nhạc rap, 24 tuổi của South London, đã đánh bại các tên tuổi nổi tiếng như Ed Sheeran và Liam Gallagher ở hạng mục Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất. Đồng thời, album đầu tay Gang Signs and Prayer giành được giải thưởng Album của năm. Nữ ca sĩ Lipa giành được 2 giải thưởng lớn khác: Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất Nghệ sĩ đột phá của năm.

Clip Stormzy được xướng tên nhận giải thưởng:

 

Khi nhận được giải thưởng đầu tiên cho Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, Lipa phát biểu: "Tất cả các cô gái ở thời đại trước tôi và trong thời điểm hiện tại như tôi - không chỉ trong ngành công nghiệp âm nhạc, giải trí mà còn trong toàn xã hội – điều gì đó đã tạo động lực và cho phép chúng tôi thực hiện những ước mơ lớn của mình. Tại sân khấu này có rất nhiều phụ nữ, nhiều phụ nữ giành giải thưởng, và sẽ có nhiều phụ nữ tài giỏi hơn trên thế giới".

Danh sách các hạng mục tại Brits awards 2018

Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất: Stormzy

Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất: Dua Lipa

Nhóm nhạc xuất sắc: Gorillaz

Nghệ sĩ đột phá: Dua Lipa

Nghệ sĩ thành công toàn cầu: Ed Sheeran

Đĩa đơn xuất sắc: Rag'n'Bone Man - Human

Album của năm: Stormzy - Gang Signs & Prayer

Video xuất sắc: Harry Styles - Dấu hiệu của Thời đại

Nam nghệ sĩ (quốc tế) xuất sắc: Kendrick Lamar

Nữ nghệ sĩ (quốc tế) xuất sắc: Lorde

Nhóm nhạc (quốc tế) xuất sắc: Foo Fighters

Giải thưởng nhà phê bình: Jorja Smith

Nhà sản xuất của năm: Steve Mac

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI