DV Quang Thảo: Bất ngờ từ chàng đồ họa viên

21/05/2013 - 03:19

PNO - PN - Vai Trần Thuyên cơ hội, đớn hèn, chà đạp lên tình yêu và đứa con máu mủ để tiến thân của diễn viên Quang Thảo là một trong những dấu nhấn đẹp trong thành công chung của vở Chuyện bây giờ mới kể - vở diễn mới nhất của...

Có theo dõi từng vai diễn của Quang Thảo trên sân khấu Hoàng Thái Thanh như: Hết (Nửa đời ngơ ngác), thầy đồ (Bàn tay của trời), Thuận (Không cần đàn ông), Phương (Hãy khóc đi em), Út Hơn (Tục lụy) và giờ là Trần Thuyên mới thấy thành công của Quang Thảo không chỉ là sự may mắn mà là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng. Hết của Quang Thảo hồn nhiên, gần như được anh thể hiện bằng bản năng. Đến vai thầy đồ rồi Thuận không nhiều ấn tượng vì đó chỉ là những vai đơn giản… Nhưng đến Phương ở Hãy khóc đi em thì Quang Thảo khiến những ai đã từng xem bản dựng trước đây chú ý vì “dám diễn vai của NSƯT Thành Lộc!”. Khi vở diễn ra mắt, sức thanh xuân, niềm đam mê và cả khả năng khai thác nhân vật của Quang Thảo phần nào khiến khán giả hài lòng, dù vẫn còn những non nớt trong diễn xuất.

Vượt qua “cửa ải” Phương, Út Hơn nửa điên, nửa tỉnh ở Tục lụy lại là một thử thách khác của Quang Thảo. Để vào vai Út Hơn, Quang Thảo phải đến Bệnh viện tâm thần Biên Hòa vừa quan sát các bệnh nhân, vừa nghe bác sĩ giải thích tâm lý, phản ứng và lối ứng xử phức tạp của người bệnh. Với Út Hơn, Quang Thảo đã thực sự “thay da đổi thịt”. Từ ánh mắt ngây dại, ngô nghê như đứa trẻ con đến nỗi uất hận phải chịu đựng tiếng oan để giữ sự bình yên cho chị gái… tất cả đã được thể hiện một cách tinh tế. Đứng cùng sàn diễn với NSƯT Thành Hội, Ái Như, NSƯT Kim Xuân nhưng “tay ngang” Quang Thảo vẫn đủ sức “sáng”.

DV Quang Thao: Bat ngo tu chang do hoa vien

Để có được những gì của ngày hôm nay, Quang Thảo nói, anh đã phải không ngừng học hỏi. Không trường lớp, Quang Thảo học từ sách báo, internet và học ngay từ cuộc sống quanh mình. Những con người, tình huống bắt gặp hàng ngày được anh nạp hết vào bộ nhớ để khi cần thì “sử dụng”. Không chỉ tích lũy vốn sống để thể hiện tâm lý, Quang Thảo còn chú ý đến cả tạo hình, hóa trang nhân vật. Mỗi lần được giao đảm nhận những vai diễn không thuộc hàng “kép đẹp”, anh mày mò lên mạng tìm tất cả hình ảnh có liên quan đến nhân vật, rồi ngồi trước gương tự “bôi xóa” cho đến khi thật ưng ý.

Quang Thảo tâm sự: “Con đường đến với nghệ thuật của tôi như một định mệnh, được sắp đặt sẵn và nằm ngoài suy nghĩ của tôi”. Tốt nghiệp cấp III, mơ ước thay đổi cuộc sống, Quang Thảo khăn gói rời Mỏ Cày, Bến Tre lên TP.HCM để học họa viên kiến trúc. Làm họa viên chẳng được bao lâu, anh chuyển nghề bán vật liệu xây dựng và trở thành ông chủ của chuỗi ba cửa hàng ở Q.Bình Thạnh. Dù không lo về kinh tế nhưng cuộc sống “sáng dọn hàng, tối đóng cửa” không níu giữ được anh. Vậy là anh bán cửa hàng, theo học nghề nhiếp ảnh. Như một cái duyên, cái studio Mai Khắc Thảo là cầu nối đưa Quang Thảo chạm ngõ nghệ thuật.

DV Quang Thao: Bat ngo tu chang do hoa vien

Trần Thuyên - vai diễn đánh dấu một bước chuyển mới của diễn viên Quang Thảo

Từ chụp ảnh, Quang Thảo bắt đầu “biết” về nghệ thuật qua nhóm Líu Lo và các diễn viên sân khấu Idecaf. Studio hoạt động được hai năm, Quang Thảo quyết định theo học thêm nghề lồng tiếng. Nhưng lời mời đầu tiên dành cho Quang Thảo không phải làm diễn viên mà là... viết kịch bản sân khấu truyền hình. Sau kịch bản đầu tay được đánh giá khá tốt Thần đồng của mẹ (năm 2003) đến nay Quang Thảo đã có khoảng 25 vở kịch truyền hình: Người chồng lý tưởng, Tự thú, Con gái ông bá hộ, Đợi chờ… Anh cũng lấn sân sang cả chương trình Ngày xửa ngày xưa của Idecaf: Con gái nàng tiên cá, Chuyện thần tiên xứ Phù Tang, An Ly và thần Băng Giá, Tề Thiên Đại Thánh đại chiến Hồng Hài Nhi, Chúa tể muôn loài… Với ngoại hình khá điển trai, Quang Thảo được các đạo diễn phim truyền hình “kéo” khỏi phòng lồng tiếng để xuất hiện trên phim truyền hình rồi từ đó anh bước lên thánh đường sân khấu

Ăn chay trường, mê đọc sách, thích làm công tác xã hội và luôn luôn đúng giờ, đó là vài nét về Quang Thảo ngoài đời.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI