DV Ngân Quỳnh: Chồng là “đôi chân” của tôi

03/08/2014 - 17:22

PNO - PNCN - Không giành được giải cao ở mùa giải thứ hai của Gương mặt thân quen (GMTQ) nhưng cái tên Ngân Quỳnh được biết đến nhiều hơn.

Trước đó, vị trí của chị khá mờ nhạt trong làng giải trí, không thật sự nổi tiếng ở sân khấu cải lương như chị gái Thanh Hằng hay cô em Thanh Ngân, dù chạy sô ca nhạc liên tục đầu những năm 2000. Rồi khi chuyển sang đóng phim truyền hình, chị chỉ thủ vai phụ, nên khán giả cũng chẳng mấy ai nhớ.

DV Ngan Quynh: Chong la “doi chan” cua toi

Ngân Quỳnh trong phim Chuyện quý bà...

DV Ngan Quynh: Chong la “doi chan” cua toi

Dù vậy, Ngân Quỳnh không bận tâm về điều này mà chị luôn hài lòng với cuộc sống, bởi bên cạnh công việc, chị có một mái ấm êm ả với sự hậu thuẫn vững vàng từ chồng. Tình cảm vợ chồng phần nào được chị hé lộ trong clip hậu trường phát sóng đêm chung kết GMTQ. Những ngày đi đóng phim, rất hiếm khi đoàn làm phim thấy chị đi một mình, mà luôn có người bạn đời Nguyễn Chung kề bên.

Trong lúc vợ trang điểm, anh chuẩn bị phục trang cho chị. Chở vợ đến phim trường, anh ngồi một góc xem chị diễn, mệt quá thì anh mắc võng nằm đợi, đoạn nào thấy vợ diễn chưa đạt, anh góp ý thẳng. Sự có mặt “trên từng cây số” ấy khiến Nguyễn Chung trở nên “nhẵn mặt” với các đạo diễn, các đoàn phim. Đến nỗi, khi có vai diễn phù hợp, đạo diễn mời anh đóng luôn. Vợ chồng chị đã đóng chung trong ba phim: Cha và con, Hạnh phúc quanh đây và Minh Tâm kỳ án.

Khán giả ngày càng yêu mến nét diễn thong thả, tự nhiên của Ngân Quỳnh, thích sự điềm đạm, dịu dàng của nhân vật chị đảm nhận trong các phim Đam mê, Lối sống sai lầm, Cơm tấm tình yêu, Vườn yêu, Dương cầm, Ánh ban mai, Chạy trốn tình yêu… ít ai biết chị nhận được nhiều phim là nhờ công sức của anh. Không có anh, chị không đủ sức di chuyển. Sau mỗi buổi diễn mệt nhọc, nhìn ánh mắt lo lắng của chồng, chị như được tiếp thêm sức mạnh.

25 năm bên nhau, anh thuộc nằm lòng các vai diễn trên sân khấu cải lương cũng như phim truyền hình của vợ. Bốn bài “tủ” của chị thời mới chuyển sang ca nhạc, anh thuộc làu làu. Anh còn siêng tập hơn vợ, với lý do rất dễ thương: “Bả có quên, tôi nhắc kịp thời”.

Nói về thời điểm được mệnh danh là “người chạy sô nhiều nhất” ở sân khấu ca nhạc hơn chục năm về trước, Ngân Quỳnh cho biết: “Có đêm tôi hát ở chín tụ điểm là nhờ chồng chở đến nơi, tôi ào vào hát, khỏi cần gửi xe, gửi đồ mất thời gian”. Hát xong, chị ra cổng, lên xe anh chở tiếp đến nơi khác. Lịch diễn của chị, anh không quên ngày nào. Nói ra ít người tin, là người Sài Gòn nhưng chị rất nhút nhát, không biết chạy xe máy, từ ngày lấy nhau đến giờ, anh chính là “đôi chân” của chị. Chị chỉ đi xe theo đoàn khi nào anh mệt, nhưng những lần đó cũng rất hiếm.

DV Ngan Quynh: Chong la “doi chan” cua toi

DV Ngan Quynh: Chong la “doi chan” cua toi

...và trong chương trình Gương mặt thân quen

DV Ngan Quynh: Chong la “doi chan” cua toi
Vợ chồng Ngân Quỳnh

Cuộc sống bận rộn của một diễn viên cuốn chị ra khỏi nhà nhiều hơn, việc nội trợ gần như phó thác cho người bà con. Đôi lúc áy náy, cảm thấy có lỗi với chồng, nhưng chưa khi nào chị nghe anh phiền hà, mà ngược lại, còn động viên chị nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe. Anh chị ngầm thỏa thuận: trong cuộc sống, cả hai phải tôn trọng nhau, có gì khúc mắc phải cùng nhau chia sẻ. Sự chia sẻ đi từ những tháng ngày cả hai mới gắn bó.

Thời điểm đó, Ngân Quỳnh rời đoàn cải lương Trung Hiếu ra đoàn sông Hương ở tận Huế mưu sinh, với ý định làm hai năm để dành tiền về lại Sài Gòn. Không ngờ hai năm kéo dài thành 13 năm vì chị gặp và bén duyên với anh - nhân viên phụ trách kỹ thuật trong đoàn. Nhiều người cho rằng, với ngoại hình sẵn có và giọng ca ngọt ngào, nếu về TP.HCM giai đoạn khán giả còn mặn mà với cải lương, “con nhà nòi” như Ngân Quỳnh (bà ngoại chị là nghệ sĩ Tư Hê Len, mẹ là nghệ sĩ Kim Hoa) ít nhiều cũng tạo được chỗ đứng riêng trên sân khấu.

Nhưng chị đã chọn ở lại Huế, sẵn sàng bỏ nghề để vun vén hạnh phúc riêng. Đến giờ, chị vẫn thấy quyết định trên là đúng đắn. Ngân Quỳnh chia sẻ: “Với tôi, gia đình là trên hết, danh vọng cũng quan trọng với người làm nghệ thuật, nhưng tôi nghĩ chồng con còn quan trọng hơn. Tôi chọn cách ít nổi tiếng, nhưng giữ được hạnh phúc”.

Cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, đi qua nhiều chặng đường chông gai, sóng gió trong gia đình chị chỉ là những lần cãi nhau vụn vặt. Không chỉ đồng quan điểm sống, chị và chồng còn đồng lòng chuyện nuôi dạy con. Thanh Liêm, cậu con trai duy nhất của anh chị hiện đang du học tại Úc.

Để có tiền gửi hàng tháng cho con, chị làm ngày làm đêm, không từ chối phim hoặc sô hát phòng trà, quán bar nào. Hai vợ chồng tất bật, có bao nhiêu tiền dồn hết cho con. Anh nói vui: “Vợ chồng tôi chỉ có mục đích đó, nên không dám nghỉ ngơi, không dám đi du lịch. Trước giờ tôi chưa đi nước ngoài bao giờ, chỉ bà xã may mắn đi hát ở châu Âu hai lần”. Chị thì đơn giản: “Khi nào lo cho con xong, hai vợ chồng sẽ đi rong chơi đây đó cùng nhau”.

Con trai khỏe mạnh, học giỏi, biết quan tâm đến cha mẹ, chồng luôn ở bên cạnh, với Ngân Quỳnh, không bạc tiền nào có thể mua được điều bình dị này.

Như Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI