DV gốc Việt Kelly Marie Trần: 'Tôi có nhiều điểm tương đồng với nhân vật trong bom tấn Star Wars'

29/11/2017 - 15:32

PNO - Trong buổi trò chuyện dành cho báo chí, Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần – nữ diễn viên gốc Việt đã có những chia sẻ thắng thắn về vai diễn trong 'Star Wars: The last Jedi'.

* Để có được vai diễn trong Star Wars: The last Jedi, Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần phải trải qua những thử thách nào?

- Kelly Marie Trần: Tôi đã trải qua thời gian thử vai trong vòng 5 tháng bắt đầu từ năm 2015 để được nhận vai diễn Rose Tico. Nhưng tôi phải thử rất nhiều vòng nữa để chính thức bắt đầu với Star Wars 8. Ban đầu thì đoàn làm phim không đặt ra yêu cầu tìm kiếm diễn viên châu Á nhưng sau một thời gian họ quyết định chọn tôi. 

- Ngô Thanh Vân: Thật ra những bộ phim Hollywood phần casting rất khắt khe. Từ sau những lần thử vai, tôi biết rằng cơ hội dành cho những diễn viên châu Á, nhất là Việt Nam thì không có nhiều. Hơn nữa, Star Wars là chuỗi phim bom tấn đã rất nổi tiếng nên sự khắt khe càng được đặt lên cao. Tôi nói chuyện với người quản lý của mình tại Mỹ và biết rằng họ đã nộp hồ sơ của tôi cho bên nhà sản xuất. Sau đó tôi nói chuyện với producer của đoàn phim và trả lời hết những câu hỏi của anh. Tiếp theo, tôi nói chuyện với đạo diễn. Và bẵng một tháng sau, tôi mới biết tin mình được chọn nhưng đóng vai nào thì tôi không biết cho đến khi tới Luân Đôn.

DV goc Viet Kelly Marie Tran: 'Toi co nhieu diem tuong dong voi nhan vat trong bom tan Star Wars'
Kelly Marie Trần trong Star Wars

* Trước đây Kelly chỉ nổi tiếng với những vai diễn hài hước, sau Star Wars chị có định hướng mình theo những vai diễn mạnh mẽ như nhân vật Rose Tico?

- Tôi không biết sự nghiệp diễn xuất của tôi sẽ diễn tiến như thế nào sau Star Wars. Tuy nhiên tôi rất vui và có nhiều dự định sau khi đóng phim này.

Tôi nghĩ lý do tôi được chọn đóng trong Star Wars dựa trên rất nhiều yếu tố mà những yếu tố này vượt ngoài tầm kiểm soát của tôi. Bởi vì, được chọn đóng phim này đối với tôi là một điều bất khả thi. Tôi chỉ biết nói rằng đó là sự chăm chỉ tập luyện của tôi cộng với phép lạ nào đó.

Trong lịch sử của phim có rất ít vai nữ nhưng bây giờ sau một thời gian thì những vai diễn đã đa dạng hơn, nhiều chủng tộc hơn. Một sự thay đổi thật sự lớn đã diễn ra trong Star Wars và tôi được chọn có lẽ vì thế.

DV goc Viet Kelly Marie Tran: 'Toi co nhieu diem tuong dong voi nhan vat trong bom tan Star Wars'
Trong phim, vai diễn của Kelly Marie Trần được đánh giá quan trọng hơn Ngô Thanh Vân

* Đây không phải là vai diễn đầu tiên của Ngô Thanh Vân trong thị trường phim khó tính như Hollywood, nếu so với Bright chị thấy có những điểm khác nhau nào?

Thật ra đến bây giờ, tôi có thể nói mình là người may mắn khi tham gia 3 dự án phim Hollywood gồm: Ngoạ hổ tàng long, Star Wars: The last JediBright. Ngoạ hổ tàng long được quay ở New Zealand cũng bởi ê-kíp Hollywood nhưng diễn viên chính là người châu Á vì vậy không có nhiều sự khác biệt cũng như khắt khe như khi tôi tham gia Star Wars.

Lúc chính thức tham gia Star Wars, tôi mới thực sự ngỡ ngàng vì đoàn phim đưa ra những yêu cầu rất khắt khe, chuyên nghiệp từ hợp đồng cho đến bất cứ thông tin gì liên quan đến phim. Tôi không được nói gì với người thân, bạn bè về nội dung phim và vai diễn của mình. Điều đó khiến tôi bất ngờ.

Sau Star Wars tôi tiếp tục ký với một hãng phim Hollywood khác cho dự án Bright nhưng sự khắt khe ở đây không khó bằng. Tôi mang tư tưởng của Star Wars sang Bright nhưng ở dự án mới tôi được thoải mái hơn. Nếu ở phim trường Star Wars tôi có lỡ đem điện thoại ra chụp thì bảo vệ sẽ yêu cầu tôi xoá ngay. Cho đến bây giờ những nội dung phim cũng không được tiết lộ nếu không có buổi họp báo này.

DV goc Viet Kelly Marie Tran: 'Toi co nhieu diem tuong dong voi nhan vat trong bom tan Star Wars'
Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong phim

* Sự khắt khe đó như thế nào, Ngô Thanh Vân có thể nói rõ?

Khi Kelly Marie Trần sang Luân Đôn đã được 6 tháng để tham gia những phân cảnh đầu tiên thì mãi 3 tháng sau đó tôi mới sang. Sau khi trò chuyện tôi mới biết Kelly Marie Trần đã rất cô đơn khi không tìm được ai để nói chuyện, không phải vì tính cách của Kelly Marie Trần, cũng không phải do cô không thể nói tiếng Anh mà do đoàn phim yêu cầu tất cả các diễn viên không được nói chuyện với nhau về vai diễn hoặc bất kỳ thông tin gì.

Đó là một điều thật kinh khủng và tôi đã từng than rằng mình nhớ nhà trong khoảng thời gian cách đây một năm. Khi gặp được Kelly Marie Trần, vì cùng tuyến nhân vật nên chúng tôi được phép nói chuyện và thật sự đó là niềm vui duy nhất của cả 2. Việc được nói chuyện khi đó giống như chuyện chúng tôi nhận được người thân vậy.

* Có thể nói Ngô Thanh Vân là nữ diễn viên Việt được tham gia nhiều dự án của Hollywood, trong vai trò là nhà sản xuất, chị học được gì?

- Được làm việc ở 3 nhóm sản xuất khác nhau, tôi cảm thấy may mắn khi học được những bài học thực tế về sự chuyên nghiệp. Nếu mình nghĩ rằng diễn viên Việt Nam sang thị trường nước ngoài sẽ được quyền xem nhẹ đồng nghiệp trong nước thì điều đó hoàn toàn sai. Ở Hollywood, tôi là một nhân vật nhỏ bé đến mức vai diễn của mình tôi không chia sẻ nhiều vì một phần yêu cầu từ đoàn phim, một phần khác vì tôi cảm thấy mình chưa làm được gì nhiều ngoài những trải nghiệm thực tế.

Tôi xem đây là cơ hội để mình học hỏi và thực sự tôi đã phải học lại từ đầu chứ không phải là nơi để tôi chứng tỏ mình là ai cả. Đó là những vai diễn không phải để tôi vỗ ngực xưng tên, vai diễn rất bé nhưng nếu nó góp phần vô đường dây diễn xuất của cả phim thì tôi lấy đó là niềm tự hào của mình.

Ngoạ hổ tàng long, Star Wars hay Bright tôi đều kiệm lời và ngại chia sẻ vì tôi biết vai diễn của mình đang ở vị trí nào và mục đích của tôi đến với thị trường Hollywood là gì. Tôi học hỏi cách họ sản xuất phim nhiều hơn là khẳng định bản thân ở vai trò diễn viên.

Clip hậu trường phim Star Wars: The last Jedi:

* Rose Tico là vai diễn mới trong chuỗi Star Wars, ở nhân vật này có điểm gì giống Kelly Marie Trần ngoài đời?

Đây là nhân vật thông minh, vui tính, dũng cảm. Nếu nói như vậy thì có vẻ tôi đang tự quảng cáo cho mình nhưng giữa tôi và nhân vật có nhiều điểm chung. Tôi và Rose Tico đều là những người mạnh mẽ và dám đấu tranh để tìm kiếm cơ hội và thực hiện những gì mình mơ ước.

Sau vai diễn trong Star Wars, cuộc sống tôi không có gì đổi khác rõ rệt nhưng cảm xúc thì khá hơn. Tôi bắt đầu suy nghĩ tới những dự án mà mình mong muốn thực hiện.

Cố diễn viên Carrie Fisher- một trong những người trụ cột trong seri phim Star Wars, qua đời vào cuối tháng 12/2016- đoàn phim đã có những hoạt động gì để tưởng nhớ đến nữ diễn viên này?

- Ngô Thanh Vân: Tôi gặp Carrie Fisher trong phòng hoá trang chung của đoàn phim và đó là lần duy nhất tôi gặp cô vì cả 2 không diễn chung đường dây với nhau. Mặc dù vậy, tôi cảm thấy Carrie Fisher là một người gần gũi và rất ấm áp. Carrie Fisher là một tượng đài, một nữ diễn viên hàng đầu nhưng cô không có sự phân biệt độ nổi tiếng với những người mới như mình. Đó là người phụ nữ lo lắng cho cả đoàn phim. Khi nghe tin Carrie Fisher mất, tôi cảm thấy rất buồn và buồn hơn nữa cho seri phim vì cô là một trong những diễn viên gắn bó với Star Wars ngay thời điểm đầu. Tôi biết chắc đoàn phim sẽ có những phút giây đặc biệt cho cô nhưng với tôi lần gặp trong phòng hoá trang là ấn tượng duy nhất của tôi về cô.

- Kelly Marie Trần: Tôi có một thời gian bên cạnh Carrie Fisher và tôi cầu mong mình có thêm thời gian để được làm việc với cô hơn nữa. Tôi không muốn nhận xét gì về Carrie Fisher vì cô ấy là chính cô ấy thôi. Tôi chỉ biết nói rằng cô là hình tượng tôi phấn đấu để trở thành. Còn hiện tại khi Star Wars ra mắt, tôi và tất cả diễn viên, ê-kíp sản xuất nhớ đến Carrie Fisher rất nhiều.

DV goc Viet Kelly Marie Tran: 'Toi co nhieu diem tuong dong voi nhan vat trong bom tan Star Wars'
Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần diện áo dài trong buổi họp báo

Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần - nữ diễn viên gốc Việt là 2 diễn viên tham gia phim Star Wars: The last Jedi thuộc chuỗi seri phim bom tấn Star Wars của hãng Lucasfilm.

Trong phim, Ngô Thanh Vân đảm nhận vai Paige Tico, chị gái của Kelly Marie Trần - vai Rose Tico. Đây là 2 vai diễn mới trong Star Wars 8 được đạo diễn - biên kịch Rian John thêm vào để tăng độ hấp dẫn cho phim. Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần là 2 thành viên của phi đoàn quân kháng chiến. Trong phim cả 2 đều có thể đánh võ và sử dụng súng thành thục.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI