Duy Mạnh và Tuấn Hưng hay showbiz và mạng xã hội

25/02/2017 - 07:00

PNO - Thay vì nói chuyện với nhau để giải quyết, họ chọn cách viết những câu ẩn ý lên Facebook. Mâu thuẫn (mà có vẻ bắt đầu từ việc Duy Mạnh cho rằng Tuấn Hưng vô ơn) không giải quyết được mà "lửa" còn cháy bùng hơn.

Những ngày vừa qua, mối quan hệ ồn ào của Tuấn Hưng và Duy Mạnh lại trở thành câu chuyện được dư luận mang ra bàn tán. Duy Mạnh chia sẻ clip Tuấn Hưng trình bày 2 ca khúc do anh sáng tác trên trang cá nhân và có lời "khen đểu", sau đó, Tuấn Hưng "đăng đàn" trên trang cá nhân, được cho là ám chỉ Duy Mạnh nhỏ nhen, “không phải đàn ông”.

Sau vài ngày, Tuấn Hưng và Duy Mạnh cuối cùng cũng dường như đã làm lành với nhau, Tuấn Hưng xoá tất cả những dòng chia sẻ được cho là đả kích Duy Mạnh. Thế nhưng, rất khó để nói rằng trong tâm trí khán giả, hình ảnh 2 ca sĩ "chém" nhau trên Facebook vừa qua cũng đã được xoá.

Nào là “Không khó để đánh nó, nhưng đánh xong để làm gì? Chả để làm gì cả” hay “Tao đợi ngày nó dám nói trước mặt tao”, “Ừ bố sợ thần tượng của mày lắm. Nó xin bố nhạc, bố cho nó, nó chửi bố. Bố sợ lắm, bố sợ bị cắt gân chân. Bố sợ cả mày nữa. Bố khóa mõm mày luôn cho đỡ sợ” hay thậm chí còn mời Tuấn Hưng đến nhà nếu muốn đánh, muốn “xử”… Những bình luận về nhau đó, đem lại một hình ảnh không mấy tốt đẹp về nhau đó, lẽ ra không cần phải có nếu một trong hai cầm điện thoại lên gọi người kia, để hỏi rõ ngọn ngành điều mình thắc mắc. 

Duy Manh va Tuan Hung hay showbiz va mang xa hoi
Đã từng có thời Duy Mạnh và Tuấn Hưng thân thiết thế này

Mâu thuẫn giữa Tuấn Hưng và Duy Mạnh, thật ra đã đi xa hơn rất nhiều, không còn chỉ gói gọn trong phạm vi mối quan hệ của cả 2. Để rồi, ngay cả 2 cô vợ cũng bị lôi vào cuộc. Đặc biệt, câu chuyện diễn ra khi vợ Tuấn Hưng đang ở giai đoạn cuối của thai kì. Hương Baby đã phải lên tiếng: “Tôi không muốn liên quan đến những lùm xùm đang diễn ra vì tôi là người ngoài cuộc”.

Trước đó, vào năm 2016, Tuấn Hưng và Duy Mạnh cũng một thời gian dài ầm ĩ trên mạng xã hội khi liên tục “tố” nhau. Họ đã từng có một mối quan hệ thân thiết, vì thân nên người này mới tặng bài hát cho người kia, vậy mà cuối cùng họ lại chọn mạng xã hội để giải quyết vấn đề thay vì ngồi lại với nhau. 

Mạng xã hội: Là bàn đạp, và cũng là dao

Trước đó, vợ chồng Phi Thanh Vân Bảo Duy cũng một khoảng thời gian khiến dư luận cảm thấy ngán ngẫm, mệt mỏi khi liên tục “tố” nhau trên Facebook. Từ cảm thông cho đôi bên khi chuyện hôn nhân “gãy gánh”, khán giả lại phát ngán khi "bên anh, bên ả" nhất quyết phải đưa ra những chi tiết để chứng minh mình đúng, người kia sai. Những tật xấu vốn chỉ người trong nhà mới biết, nay đi đến đâu ai cũng có thể kể rành mạch.

Duy Manh va Tuan Hung hay showbiz va mang xa hoi
Chồng của Phi Thanh Vân kể và đưa hình ảnh để "tố" một góc xấu xí của cô

Rồi chuyện Tóc Tiên từng mỉa mai Angela Phương Trinh mua xe tiền tỉ, Thanh Thảo điểm mặt Ngô Kiến Huy, Hồng Quế “cạnh khóe” Mai Ngô hay Tuấn Hưng căng thẳng với Mỹ Linh,… Dĩ nhiên, mối quan hệ của họ sau đó xấu đi, và dù ai đúng ai sai, hình ảnh của họ trong mắt khán giả cũng không còn như xưa nữa. 

Không khó để thấy với cuộc sống hiện tại, MXH chính là phương tiện để nghệ sĩ tiếp cận khán giả nhanh nhất, thuận tiện nhất. Nhưng, MXH cũng là con dao cắt phăng hình ảnh đẹp của nghệ sĩ dễ nhất, khi ở đó những quan điểm, lối sống của nghệ sĩ hiện ra rất thật, và đôi khi rất khác với sự lung linh họ có trên sân khấu. 

Mỹ Tâm, tay vì thực hiện một cuộc gọi, cô chọn MXH để truyền đi "lời muốn nói" với nhạc sĩ Xuân Hùng - người mà cô nên giáp lời để xin lỗi. Không thể phủ nhận MXH là môi trường phát tán "lời muốn nói" hữu hiệu nhất, nhưng Mỹ Tâm quên mất rằng không phải lúc nào MXH cũng có thể thay thế được lời nói trực tiếp và phản ánh được thái độ chân thành. Kết quả, thay vì lời xin lỗi của cô được chấp nhận và sai sót của cô được bỏ qua, thì những chỉ trích dành cho cô lại loang ra như vết dầu loang khi gặp gió. MXH, tiện là vậy mà bất tiện cũng là vậy. 

Duy Manh va Tuan Hung hay showbiz va mang xa hoi
Thay vì chỉ cần một cuộc gọi chưa tới 1 phút để nói lời xin lỗi, Mỹ Tâm dành "nhiều phút" để livestream trên MXH

Là hương, nếu ở đó có hoa

Trung tuần tháng 10/2016, khi cơn lũ đang hoành hành tại miền Trung thì MC Phan Anh và gia đình đã quyết định chuyển 500 triệu đồng để ủng hộ nhằm hỗ trợ khẩn cấp ít nhất 1.000 hộ dân ở những xã bị thiệt hại nặng nề nhất tại 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Sau khi Phan Anh chia sẻ dòng trạng thái trên trang cá nhân kèm theo hình ảnh minh chứng thì chỉ chưa đầy một ngày, con số này đã tăng lên vài tỉ đồng với sự chung tay của nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí cũng như khán giả từ trong đến ngoài nước. Và mãi sau khi trận lũ kết thúc thì số tiền quyên góp đã tăng lên hơn 20 tỉ đồng.

Dĩ nhiên, không phải cứ ai kêu gọi trên MXH cũng tạo được hiệu ứng như thế, nhưng nếu không có MXH, số tiền mà Phan Anh được chung tay để giúp đỡ người nghèo không thể "khủng" đến thế, không tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ ở mức đó. 

Gần đây nhất, nghệ sĩ Việt lại tiếp tục thông qua MXH để kêu gọi ủng hộ cho diễn viên Hoàng Lan khi bà đang phải đối diện với quá nhiều bệnh tật trong cảnh túng thiếu, không người thân.

Giá trị lớn nhất mà MXH mang lại, đó chính là sự kết nối. Nghệ sĩ, bằng sự ảnh hưởng nhất định của mình, cũng đã kết nối nhiều trái tim đến với những hoàn cảnh khó khăn. Khi hoàn cảnh cô bé bị lột da đầu ở Huế được truyền đi, Đàm Vĩnh Hưng đã ngay lập tức kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trên MXH, và bệnh nhân kia đã nhận được sự trợ giúp không nhỏ, kịp thời.

Duy Manh va Tuan Hung hay showbiz va mang xa hoi
Thông qua MXH, Đàm Vĩnh Hưng đã kịp thời giúp đỡ cháu bé bị lột da đầu một cách thương tâm ở Huế

Đó không phải là trường hợp duy nhất mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giúp, thông qua MXH, và dĩ nhiên, anh cũng không phải là gương mặt duy nhất của showbiz làm được điều đó. 

Những ví dụ đó đủ để thấy MXH thật ra là một mạng lưới kết nối người với người hiệu quả dường nào. Đó sẽ là hương thơm, nếu mỗi người tham gia trong đó là một đoá hoa đẹp. Ngược lại, nó sẽ là rễ độc len lỏi đến từng gương mặt trẻ - đối tượng hàng ngày đều khóc cười cùng với thần tượng, xem mỗi ứng xử của thần tượng như là kim chỉ nam để sống - nếu ở đó chỉ toàn những sân si, tranh giành ngôi thứ. 

Nghệ sĩ cũng là người bình thường, và showbiz thật ra là một xã hội thu nhỏ với đầy đủ hỉ nộ ái ố. Nhưng, sẽ tốt biết bao nhiêu khi các cá thể của showbiz đừng lệ thuộc MXH đến thế, đến mức tình thâm cũng không đủ để họ giáp mặt một lần nói với nhau những uẩn khúc. 

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI