Dương Triệu Vũ: Làm huấn luyện viên không đơn giản chỉ là ngồi đó phê bình

08/06/2017 - 19:37

PNO - Nam ca sĩ đã có những chia sẻ thẳng thắn về vai trò huấn luyện viên (HLV) của anh trong chương trình 'Tuyệt đỉnh song ca nhí'.

Là một trong 6 nghệ sĩ đảm nhận vai trò HLV của chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa đầu tiên, Dương Triệu Vũ đã có sự phối hợp khá ăn ý cùng nữ diễn viên hài Thu Trang để chiêu dụ những nhân tố tiềm năng về đội mình. Nam ca sĩ cho biết anh cảm thấy rất thoải mái khi ngồi chung "ghế nóng" với Thu Trang, bởi sự hài hước của "hoa hậu hài" khiến Dương Triệu Vũ tự tin hơn trong những màn thuyết phục thí sinh đầy "tăng động". 

“Trước đây Vũ rất ít cơ hội tiếp xúc với Thu Trang, dù quen biết nhau vì Trang là một trong những đồng nghiệp chơi thân với anh Hoài Linh. Lần này có cơ hội làm việc chung nên có cơ hội hiểu hơn về cô gái này, một người tình cảm, bá đạo, vui và hài hước”, nam ca sĩ chia sẻ suy nghĩ về "đồng đội" Thu Trang.

Duong Trieu Vu: Lam huan luyen vien khong don gian chi la ngoi do phe binh
Dương Triệu Vũ và Thu Trang cùng ngồi "ghế nóng" Tuyệt đỉnh song ca nhí

Dương Triệu Vũ cũng bày tỏ rằng anh mong muốn được truyền đạt kỹ năng cùng kinh nghiệm bản thân cho những tài năng nhí qua cuộc thi này hơn là đặt áp lực phải giành chiến thắng lên các em nhỏ. Anh nói: “Chiến thắng thật sự là mình có thể đưa từng cháu một tỏa sáng nhất có thể và dạy cho các cháu những gì mà các cháu cần biết nhất”.

Dù lần đầu ngồi "ghế nóng" một gameshow dành cho thiếu nhi nhưng Dương Triệu Vũ tiết lộ rằng anh không gặp khó khăn trong việc tiếp xúc với thí sinh. “Các cháu rất ngoan và nghe lời, làm Vũ cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Cũng có những lúc Vũ bất ngờ vì những câu nói, câu hỏi của các cháu. Có những câu nói mà nếu là người lớn, có thể sẽ tổn thương lắm. Nhưng Vũ hiểu với các cháu, đó là thắc mắc thật sự chứ không có ý cá nhân gì với mình”, Dương Triệu Vũ chia sẻ.

Duong Trieu Vu: Lam huan luyen vien khong don gian chi la ngoi do phe binh
 

Ở cương vị là HLV, Dương Triệu Vũ cho biết vai trò của anh không chỉ là ngồi "ghế nóng" và phê bình thí sinh một cách đơn thuần. Mà hơn hết, Dương Triệu Vũ phải làm sao để thí sinh cảm thấy có niềm tin nơi anh, đồng ý về với đội và cảm thấy tự hào về HLV của các em.  

“Điều mà Vũ học được từ anh Đàm Vĩnh Hưng là đừng có làm 100% thôi mà lúc nào cũng là 120, 130% và nhiều hơn thế nữa thì mới có thể thuyết phục được học trò của mình và tự hào về bản thân mình. Chữ huấn luyện viên "nặng" lắm chứ không đơn giản là ngồi đó phê bình. Đó là một quá trình, bắt đầu từ sự thuyết phục các cháu tin vào khả năng của mình, sau đó mới có thể dạy các cháu”, nam ca sĩ khẳng định.

Bên cạnh những yếu tố chuyên môn, Dương Triệu Vũ còn tâm niệm rằng anh sẽ chỉ bảo thêm cho các tài năng nhí kỹ năng sống và làm việc trong nghề. Từ đó, giúp các em hoàn thiện chân-thiện-mỹ và trở thành một người nghệ sĩ thực thụ, sống dài lâu với nghệ thuật. 

Duong Trieu Vu: Lam huan luyen vien khong don gian chi la ngoi do phe binh
 

Anh cũng cho biết, cùng một đội với Thu Trang rất thoải mái. Trước đây, khi ngồi ghế nóng cùng Đàm Vĩnh Hưng, anh cũng ít nhiều áp lực. “Vì anh Hưng là một người quá kỳ cựu, tiếng nói quá sức mạnh nên nhiều lúc mình mở miệng ra mình nói chuyện cũng không dám nữa, sợ bị hỗn khi nhảy vào lời của anh. Còn lần này thì Vũ ngồi một cách độc lập với những kinh nghiệm đã có từ những chương trình trước. Vũ thoải mái hơn, biết đo khoảnh khắc để thuyết phục khán giả hay các cháu” – Dương Triệu Vũ nói.

Bên cạnh việc ngồi "ghế nóng" tại Tuyệt đỉnh song ca nhí, năm 2017, Dương Triệu Vũ và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng vừa ra mắt album 14 năm 9 tháng, là sản phẩm âm nhạc chung đầu tiên của cả hai.

Nói về tin đồn tình cảm giữa Dương Triệu Vũ và Mr. Đàm, nam ca sĩ thẳng thắn bày tỏ: "Đến bây giờ, 15 năm mà Vũ và anh Hưng vẫn giữ được tình cảm cho nhau, có sự trân trọng cho nhau trong cuộc sống và chân thành trong cách đối xử với nhau. Thì cho dù đó là tình cảm gì đi nữa, cũng là cái đáng để mình nhớ mãi".

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI