Dương Kim Dũng biểu diễn guitar kèm dạy đệm đàn

02/11/2014 - 12:17

PNO - PNO - Nghệ sĩ guitar Dương Kim Dũng sẽ có buổi trình diễn guitar classic và flamenco và hướng dẫn đệm đàn vào tối 4/11 tới tại Trung tâm văn hóa Q. Phú Nhuận.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghệ sĩ Dương Kim Dũng sẽ biểu diễn các tác phẩm như Histoire d’un amour - một trong những bài hát Latin lãng mạn nhất được viết cho điệu bolero, Recuerdos de la alhambra - một trong trong những nhạc phẩm tremolo nổi tiếng được viết cho guitar…

Dương Kim Dũng còn thể hiện hai nhạc phẩm Việt Nam là Chân tình của Trần Lê Quỳnh và Bóng chiều tà của Nhật Bằng.

Duong Kim Dung bieu dien guitar kem day dem dan

Nghệ sĩ guitar Dương Kim Dũng

10 tác phẩm trong chương trình đều do chính nghệ sĩ Dương Kim Dũng viết cho guitar hoặc soạn lại cho guitar. Cùng trình diễn với anh trong một số tiết mục còn có các nghệ sĩ Lại Quang Nghĩa, Khưu Đức Hải.

Ngoài chương trình đã định, vào giờ chót Dương Kim Dũng quyết định trình diễn thêm các tác phẩm chuyển soạn của danh cầm guitar Trần Văn Phú. Đây là cách để anh và đồng nghiệp tưởng nhớ nghệ sĩ guitar cổ điển bậc thầy, vừa mới mất tại Huế.

Điểm đặc biệt của đêm diễn là Dương Kim Dũng dành một khoảng thời gian để hướng dẫn khán giả chơi guitar và kỹ thuật đệm đàn. Nghệ sĩ sẽ hướng dẫn người chơi dùng kỹ thuật flamenco để đệm đàn guitar pha trộn nhiều phong cách Á, Âu, Mỹ Latin với các nhạc cụ khác, cách đệm đàn cho chính mình hát hoặc cho cả giọng ca chuyên nghiệp với các thể loại nhạc phổ thông như tango, rumba, chachacha, valse, slow…

Nghệ sĩ Dương Kim Dũng chia sẻ: “Với các bạn trẻ có nhu cầu nghe nhạc, chơi nhạc nhiều, thì guitar là một nhạc cụ thịnh hành và có sức quyến rũ mãnh liệt. Chỉ cần bỏ một ít thời gian trong ngày là có thể sở hữu kỹ năng trong nghệ thuật đệm đàn guitar một cách độc đáo, chuyên nghiệp”.

THANH GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI