Dương Hoàng Yến: Không bao giờ là muộn cho một đam mê

24/10/2013 - 07:34

PNO - PN - Là thí sinh nhỏ tuổi nhất Sao Mai điểm hẹn 2008, chỉ mới 17 tuổi, nhưng Dương Hoàng Yến (ảnh) đã ghi dấu ấn tại cuộc thi với cách hát nồng nàn cảm xúc. Việc trau dồi thanh nhạc sau đó tại Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội...

edf40wrjww2tblPage:Content

* Truyền hình thực tế (THTT) không phải là thánh đường cho tài năng, nhưng phải đến khi tham gia THTT thì cái tên Dương Hoàng Yến mới được chú ý, chị có chạnh lòng với điều đó không?

- Thật sự là không. Tôi tham gia Sao Mai điểm hẹn khi còn nhỏ tuổi, nên sau đó tập trung vào việc học chứ không muốn đi theo con đường ca hát ngay. Việc trở thành giảng viên cũng không phải vì tôi chỉ thích giảng dạy, không thích biểu diễn. Với tôi, khi đã muốn theo đuổi con đường nghệ thuật phải thực sự đam mê, nghiêm túc và kiên trì. Còn tham gia THTT lần này, tôi coi như là một cuộc làm mới mình. Tôi nghĩ, là nghệ sĩ thì phải luôn làm mới. Tôi cũng không bao giờ nghĩ thời điểm này là muộn hay sớm, chỉ cần mình cầu tiến và đam mê theo đuổi đến cùng thì mình sẽ không phải nuối tiếc. Đến thời điểm này, việc tham gia The Voice mang đến cho tôi cơ hội để đến gần với khán giả hơn, cho tôi cơ hội được làm việc với những người có chuyên môn, mà điều đó không dễ gì có được.

* Đứng trên giảng đường hay trên sân khấu cũng đều có áp lực, áp lực nào với chị dễ chịu hơn?

- Lên sân khấu khác với lên bục giảng nhiều. Dạy học thì tôi thường chuẩn bị sẵn giáo án ở nhà nên khi lên lớp mình khá yên tâm; còn khi lên sân khấu thì mọi sự tập luyện, chuẩn bị trong nhiều ngày trời chỉ phụ thuộc vào những gì mình thể hiện trong vài phút ngắn ngủi. Dạy học, nếu lỡ lời thì có thể nói lại, còn vài phút trên sân khấu không cho phép làm điều đó, nên bắt buộc mình phải thể hiện tốt nhất có thể và không được sai sót. Nhưng, tôi thật sự yêu vài phút đó, tôi được thăng hoa cùng âm nhạc, được mang giọng hát của mình đến cho mọi người. Điều đó thật tuyệt vời.

Duong Hoang Yen: Khong bao gio la muon cho mot dam me

* Không phải chị từng có ý định nửa đường rút khỏi cuộc thi vì áp lực đó sao?

- Không, tôi chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc giữa chừng cả. Chỉ là đôi khi có những điều ập đến không như mình mong muốn nên tôi buồn và suy nghĩ nhiều một chút thôi. Còn khi quyết định tham gia chương trình, tôi đã xác định phải đi đến lúc mình không thể tiếp tục được nữa. Được biểu diễn, dù ở đâu cũng là điều hạnh phúc. Hơn nữa, tôi còn muốn được đến gần với khán giả hơn. Xét một cách tích cực, cho đến giờ, tôi nhận được nhiều ở cuộc thi này chứ chưa mất gì cả.

* Chị vừa có thanh lại vừa có sắc - điều thuận lợi để trở thành ca sĩ nổi tiếng, điều gì đã khiến chị trở thành giáo viên mà không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp?

- Tôi cũng không biết mình có thanh có sắc không nữa, nhưng tôi hiện vẫn vừa dạy vừa tham gia ca hát đó thôi. Tôi vừa tốt nghiệp và chỉ trở thành giáo viên cách đây vài tháng, đó là một cơ duyên. Những năm tháng học tập trong trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, tôi được các thầy cô giáo thương yêu và hiểu, nên khi vừa tốt nghiệp thì được nhận về làm giảng viên. Đó là cơ may và tôi không thể không nắm bắt cơ hội để ở lại cống hiến cho ngôi trường thân yêu của mình.

* Vậy sau Giọng hát Việt, chị lại trở về làm giảng viên, hay sẽ có thêm một kế hoạch khác?

- Tương lai là điều mà mình không thể tính trước được. Hiện tôi chỉ muốn tập trung hoàn toàn sức lực và tinh thần cho cuộc thi này đã. Ca hát là đam mê, nên hiện tôi vẫn đang cân bằng giữa dạy học và biểu diễn. Tôi biết, đứng “hai chân” thì rất khó, nhưng tôi sẽ cố gắng sắp xếp. Như những ngày tham gia Giọng hát Việt này, tôi vẫn phải cố gắng sắp xếp thời gian giảng dạy.

* Còn cuộc sống riêng nữa chứ, không ít khán giả vẫn còn nhớ bộ ảnh cưới ngày nào của chị cùng Vũ Hà Anh - bạn học cùng trường và cùng đi thi Sao Mai, có phải một tình yêu đã đi đến kết thúc đẹp?

- À, đó là bộ hình kỷ niệm mấy năm yêu nhau thôi, chúng tôi vẫn chưa cưới. Cả hai vẫn còn nhiều điều cần phải làm trước đã.

* Xin cám ơn chị.

 Võ Hà (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI