Đường đến Danh ca Vọng cổ: Cô gái khiếm thị có giọng ca 'sầu nữ'

03/10/2017 - 19:24

PNO - Cho đến lúc này Nguyễn Võ Trúc Phương đang là thí sinh đặc biệt nhất của Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ mùa 2. Được trời phú làn hơi cao vút, chất giọng đầy cảm xúc nhưng Trúc Phương lại bị khiếm thị từ nhỏ.

Ngay từ khi cất giọng với những câu ca đầu tiên, Trúc Phương đã khiến cả ba vị giám khảo là NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, NS Thanh Hằng ngạc nhiên đến sửng sốt. Không tiếc những lời khen ngợi, NSƯT Kim Tử Long còn đặt cho Trúc Phương biệt danh "sầu nữ".

Duong den Danh ca Vong co: Co gai khiem thi co giong ca 'sau nu'
Khiếm khuyến đôi mắt nhưng Trúc Phương có giọng ca mê hoặc lòng người

Không chỉ có giọng ca “sầu nữ”, Trúc Phương còn có khá nhiều lợi thế khác khi sở hữu một vóc dáng xinh xắn. Nghe Trúc Phuong ca, nhiều người có cảm giác như khiếm khuyết của đôi mắt càng làm Trúc Phương dồn hết tâm hồn mình để đưa từng câu ca bay bổng, vút xa. Còn quá sớm để có thể kết luận điều gì vào lúc này, nhưng giọng ca của Trúc Phương đủ để những người yêu mến cô đặt rất nhiều kỳ vọng.

Một trong những điều thú vị của Đường đến Danh ca Vọng cổ mùa 2 là sự đa dạng của các thí sinh dự thi.

Ở tập đầu tiên, không chỉ có những gương mặt ít nhiều đã quen thuộc với khán giả mộ điệu cải lương như Võ Thị Trí - Giải 3 Chuông Vàng Vọng cổ 2008, hiện đang là diễn viên đoàn cải lương Bến Tre; Trần Băng Đảo gương mặt của cuộc thi Giọng ca cải lương hàng tuần trên VOH. Dù đang hoạt động như một ca sĩ tự do nhưng vẫn chưa thôi ấp ủ ước mơ được thử sức với những cuộc thi vọng cổ.

Cùng có chung “nghề tài xế”  nhưng Trương Minh Thuận ( Cà Mau) là một tài xế lái xe chuyên nghiệp với sở thích luôn muốn hát tặng khách đi trên xe vài câu vọng cổ; còn Trương Trung Nguyên lại chỉ xem công việc chạy xe Grab chỉ để kiếm thêm thu nhập để hỗ trợ thêm cho nghề chính là ca hát.

Duong den Danh ca Vong co: Co gai khiem thi co giong ca 'sau nu'
Trương Trung Nguyên - anh tài xế xe grab nuôi ước mộng thành danh trên con đường ca hát

Có vẻ như cuộc thi năm nay các HLV bị làm khó nhiều hơn mùa đầu tiên, một phần vì năm nay có khá nhiều giọng ca lạ, một phần cũng do chương trình có một vài sự thay đổi, trong đó vòng Lập đội các HLV chỉ chọn 10 thí sinh thay vì 12 như mùa thi năm ngoái.

Hồ Hải Đăng tốt nghiệp khoa Kịch hát Dân tộc Trường Sân khấu Điện Ảnh TP.HCM, nhưng rẽ ngang sang làm nhân viên “cấp cứu” cho máy tính xách tay và một lần nữa muốn được trở lại với đam mê của mình.

Nhiều giọng ca “không chuyên” cũng làm khó HLV như Võ Trương Hoàng Đông - Giám đốc kinh doanh của một công ty. Nam thí sinh người Long An ghi điểm với các HLV bằng giọng hát trầm ấm tình cảm. Hay “bà nội” Trần Thị Nga, người phụ nữ bán kẹo kéo gây ấn tượng bởi chất giọng rất giống NSND Lệ Thủy….

Duong den Danh ca Vong co: Co gai khiem thi co giong ca 'sau nu'
"Bà nội" Trần Thị Nga có giọng ca giống hệt NSND Lệ Thủy

Chương trình mùa 2 có sự thay đổi lớn khi vị trí “ghế nóng” thứ 3 chính thức được trao cho Thanh Hằng. Là một nghệ sĩ có thể thể hiện xuất sắc từ vai đào mùi đến đào lẳng, đào độc… NS Thanh Hằng cho biết chị cũng đã nghĩ đến việc tìm kiếm cho đội mình những gương mặt TS có thể đảm nhận những tính cách nhân vật khác nhau để phần thi của các TS thêm sinh động với nhiều màu sắc khác biệt.

Trong tập đầu của vòng Lập đội sẽ có 10 thí sinh lần lượt bước lên sân khấu “khoe giọng”.  Các HLV sẽ nhấn chuông chọn thành viên cho đội mình. Thí sinh nào được nhiều hơn hai HLV chọn sẽ phải đưa ra quyết định về đội nào.

Duong den Danh ca Vong co: Co gai khiem thi co giong ca 'sau nu'
Ba HLV bắt đầu cuộc "cạnh tranh" quyết liệt để "chiêu mộ" thí sinh

Cũng như ở mùa thi đầu tiên, những màn “đấu khẩu” có lúc “bá đạo” có khi đầy dí dỏm, hài hước… để tranh giành thí sinh giữa các HLV Thanh Hằng, Kim Tử Long, Thoại Mỹ hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những sự thú vị đặc biệt.

HLV nào sẽ là người đầu tiên chọn được thí sinh cho đội mình? Ai là người được thí sinh chọn nhiều nhất? Thí sinh nào sẽ lọt vào danh sách chọn trong tập đầu tiên? Mọi câu hỏi sẽ được giải đáp ở tập 1 Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ mùa 2 phát sóng lúc 20g30 ngày 6/10 trên kênh HTV7.

Nguyễn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI