Dùng “sao” tiếp thị phim ngoại

24/07/2013 - 05:00

PNO - PNO - Tuy sự kiện ba ngôi sao phim truyền hình Philippines sang thăm Việt Nam để quảng bá một loạt phim của đất nước này gần như bị lọt thỏm giữa rừng thông tin về showbiz trong và ngoài nước, nhưng cũng kịp làm động tác “ném đá...

Dung “sao” tiep thi phim ngoai
Ba diễn viên Philippines: Carla Abellana (phải), Michelle Madrigal (trái) và Dennis Trillo (giữa)
đến TP.HCM giao lưu, quảng bá phim

Không phải đến bây giờ hai kênh truyền hình Today TV và SNTV mới có động thái quảng bá phim Philippines. Trước đó, các diễn viên chính đã xuất hiện trên màn ảnh nhỏ mời gọi khán giả Việt Nam theo dõi phim đang và sắp lên sóng. Trước sự mời mọc nhiệt tình của các diễn viên nước ngoài, nhiều khán giả tò mò, sẵn sàng chuyển kênh xem thử cho biết.

Tác dụng tuy có vẻ nhỏ giọt, số người xem không tăng lên lập tức nhưng thực hiện theo kiểu “mưa dầm thấm đất” trong cả năm nay, có thể thấy lượng khán giả xem dòng phim gia đình của Philippines ngày một nhiều lên.

Công bằng mà nói, sự xuất hiện của ba diễn viên truyền hình được cho là hàng đầu đất nước Philippines không phải là cách làm mới, nếu không nói là hơi cũ so với cách thức giới thiệu phim của các nước trong khu vực như Đài Loan, Hồng Kông, đặc biệt là Hàn Quốc. Thời gian qua, một số ngôi sao của làng giải trí Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam quảng bá phim truyền hình, nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của giới trẻ, tỷ lệ người xem phim theo đó cũng tăng lên ít nhiều. Nhưng cũ vẫn còn hơn là thụ động ngồi chờ khán giả theo kiểu “được chăng hay chớ”, dù sao thì hình ảnh của các sao Philippines cũng sẽ len lỏi được vào khán giả thông qua các nhân vật trên phim.

Cũng chỉ là những lời giới thiệu bản thân, những câu hỏi - đáp mang tính xã giao nhẹ nhàng, sự có mặt của các diễn viên trên không đình đám, buổi giao lưu đề cập đến vai diễn các phim đã và sắp phát sóng. Vài câu hỏi nhấn nhá kịp để người có mặt biết đến tên tuổi, mặt mũi của diễn viên và sau đó là một số hoạt động khác. Song, phải ghi nhận nỗ lực của đơn vị quản lý hai kênh truyền hình Today TV và SNTV. Với mục đích mang một “món ăn” mới giới thiệu rộng rãi đến công chúng, đơn vị này đã nỗ lực tìm nhiều cách đưa phim Philippines tiếp cận với mọi người.

Ông Lâm Chí Thiện - Tổng giám đốc tập đoàn IMC, đơn vị quản lý Today TV và SNTV, chia sẻ: “Bây giờ có thể khán giả chưa biết đến nhiều phim Philippines vì nó còn khá mới mẻ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để người xem thấy nó quen thuộc dần dần bằng các sự kiện giao lưu, các cuộc viếng thăm của diễn viên Philippines”.

Thêm một dòng phim mới trên truyền hình đồng nghĩa với việc phim Việt có thêm “đối thủ” cạnh tranh. Sự so sánh này có vẻ khập khiễng nhưng không phải là vô lý. Hiện tại, mỗi ngày phim Việt phát sóng mới không dưới 10 tập, phát lại hàng chục tập phim cũ, tuy chưa đáp ứng được yêu cầu 30% phim Việt trên sóng truyền hình nhưng thời gian qua, hàng loạt phim truyền hình nối nhau ra đời. Số lượng nhiều nhưng để có phim được đánh giá cao, nhận được sự tranh luận, yêu thích của khán giả thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sự hiện diện của dòng phim Philippines dù không ảnh hưởng đến chỉ tiêu phim Việt, nhưng nếu những nhà làm phim Việt không chú trọng nâng cao chất lượng thì về sau, khi dòng phim Philippines và có thể sẽ có thêm nhiều quốc gia khác tràn ngập sóng, khán giả quay lưng với phim Việt, chọn lựa phim mới là điều khó tránh.

THANH PHÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI