Du xuân cùng các miền điện ảnh

29/12/2014 - 15:07

PNO - PN - Tết dương lịch này, khán giả đến rạp sẽ gặp gỡ nhiều gương mặt diễn viên đang được yêu thích.

edf40wrjww2tblPage:Content

Công chiếu sớm nhất trong số các phim ra rạp đúng dịp Tết dương lịch là bộ phim VN gặp rắc rối vì sự cố “đạo nhạc” Chàng trai năm ấy (khởi chiếu từ ngày 31/12). Đối với một bộ phim chưa coi đã biết cốt truyện, kết cục của nhân vật chính như Chàng trai năm ấy thì cảm xúc là thứ quan trọng nhất. Đạo diễn Quang Huy đã làm được điều này.

Du xuan cung cac mien dien anh

Phim Việt duy nhất ra rạp vào dịp Tết dương lịch 2015 Chàng trai năm ấy thu hút người xem bởi thông điệp cảm động: lạc quan trước bệnh tật

Câu chuyện về nam ca sĩ trẻ đang lên Đình Phong vật vã chống chọi và rồi đầu hàng trước căn bệnh u não hiếm gặp được miêu tả với sắc thái bi mà không lụy, nhiều đoạn lấy nước mắt nhưng cũng có không ít cảnh hài hước, tếu táo. Tuy vậy, so với Thần tượng, lối kể trong Chàng trai năm ấy không mạch lạc bằng mà như những mảnh ghép rời rạc, nhất là ở nửa đầu phim. Nhân vật chính Đình Phong trong phim được nhắc đến như một “hiện tượng” của làng nhạc, nhưng thời lượng khắc họa điểm này hơi ít, chưa tôn được sự đặc biệt của một người “không phải dạng vừa đâu” như lời các nhân vật MC Phạm Quỳnh Băng, Ngô Kiến Anh, Sky, quản lý Lâm ca tụng bạn mình trong phim.

Bù lại, vai Đình Phong được lòng người xem nhờ diễn xuất hoàn hảo của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Chàng ca sĩ-nhạc sĩ trẻ này đã đánh tan mọi định kiến của công chúng dành cho một người có quá nhiều scandal “đạo nhạc” lại mới lần đầu đóng phim. Những trạng thái tâm lý tình cảm: vui, buồn, giận dữ, tuyệt vọng… được Sơn Tùng MTP thể hiện tự nhiên trong từng ánh mắt, cơ mặt. Cảnh gần cuối phim, khi Đình Phong đứng trên sân khấu trong liveshow cá nhân và tâm sự với người xem, có thể nói là cảnh diễn đặc sắc nhất của anh: Đình Phong đứng đó với đôi mắt đỏ hoe, cổ họng như muốn nấc lên, bàn tay cầm micro rung rung, nói ra những lời như rút tận tâm can…

Du xuan cung cac mien dien anh

Cướp siêu đẳng

Ngoài Sơn Tùng MTP, một thần tượng “mỹ nam” khác của khán giả trẻ xuất hiện trên màn ảnh Tết dương lịch năm nay là Kim Woo Bin (Hàn Quốc). Trong tác phẩm hành động Hàn Quốc Cướp siêu đẳng (tựa gốc The Con Artists, khởi chiếu từ ngày 1/1/2015), Kim Woo Bin thủ vai Ji Hyuk - một siêu trộm khá "chảnh", chỉ thực hiện những phi vụ lớn và phi vụ trong phim là ăn cắp một khối lượng vàng trị giá khoảng 150 tỷ won (gần 3.000 tỷ đồng) trong tối đa 40 phút.

Cộng sự với Ju Hyuk là Jong Bae, một kỹ thuật viên IT chuyên hack các mạng máy tính do Lee Hyun Woo - người được khán giả VN yêu mến qua các phim truyền hình cổ trang Thái Vương tứ thần ký, Nữ hoàng Seondok, Mai hoa kiếm. Cướp siêu đẳng gây ấn tượng bởi tiết tấu nhanh, dồn dập cùng những cảnh quay hành động căng thẳng, hồi hộp khi toán trộm đột nhập vào ngân hàng an toàn nhất Đông Nam Á và sau đó chạy trốn khỏi sự truy đuổi của cảnh sát.

Du xuan cung cac mien dien anh

Hay không bằng hên

Cũng chứa đựng nhiều yếu tố ly kỳ của những cuộc rượt đuổi nghẹt thở như Cướp siêu đẳng là phim hành động tội phạm do Mỹ sản xuất Hay không bằng hên (tựa gốc Tell, khởi chiếu từ ngày 1/1/2015). Nhân vật chính là Ethan Tell - một tên trộm quèn trở nên “nổi tiếng” khi thực hiện thành công việc trộm một triệu USD ở ngân hàng.

Tell bị bắt và nhận ba năm tù giam nhưng cảnh sát vẫn chưa thu hồi được số tiền bị mất. Sau khi ra tù, đối mặt với người vợ cũ tham lam, người cộng sự năm xưa, tên quản ngục và hai nhân viên cảnh sát tha hóa muốn tìm anh để chiếm hết số tiền đang cất giấu, Tell nhận ra mọi chuyện vẫn chưa kết thúc.

Du xuan cung cac mien dien anh

Gấu Paddington

Bộ phim nhẹ nhàng, dễ thương và phù hợp nhất cho cả gia đình xem trong dịp nghỉ lễ này là phim Anh: Gấu Paddington (khởi chiếu từ ngày 1/1/2015) - nhân vật văn học thiếu nhi kinh điển của Anh. Cách kể trong phim không mấy khác biệt so với truyện, những cảnh mở đầu trong sách được tái hiện đầy đủ, từ thời điểm chú gấu xuất hiện trong nhà ga xe lửa chỉ với một tem chữ và chiếc mũ cho đến chuyến ghé thăm lộn xộn ở phòng trà, rồi thảm họa đầu tiên mà chú phải trải qua trong phòng tắm và sau đó là chuyến đi đến tàu điện ngầm.

Hành trình vui nhộn, nhiều bất ngờ của chú gấu Paddington từ Peru tới London không chỉ tạo ra nhiều tiếng cười mà còn để lại những cảm xúc lắng đọng về tình cảm gắn bó giữa con người và động vật.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI