'Đu Đủ' Thiện Nhân và Hoài Lâm tranh giải Mai Vàng 2014

11/12/2014 - 07:14

PNO - PNO - Bài hát "Mẹ yêu con" giúp Thiện Nhân gây sốt đối với khán giả tại chương trình Giọng hát Việt nhí 2014 một lần nữa đã giúp Thiện Nhân bước chân vào mùa giải thưởng âm nhạc cuối năm 2014, với hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều điều chưa từng thấy trong lịch sử giải Mai Vàng đã xuất hiện trong năm nay, nhất là việc nhiều hạng mục phải giảm số lượng đề cử vì không tìm thấy đủ gương mặt phù hợp. Ở hạng mục Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ, Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng, chỉ còn 4 ứng viên thay vì 5 như trước nay. Thậm chí, hạng mục Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ và Nam diễn viên sân khấu chỉ có 3 ứng viên.

'Du Du' Thien Nhan va Hoai Lam tranh giai Mai Vang 2014

Thiện Nhân

Theo Ban tổ chức, nhiều nghệ sĩ có quá ít phiếu đề cử cần thiết theo đúng thể lệ hoặc nghệ sĩ có số phiếu đề cử cao nhưng không có nhiều đóng góp, hoạt động nổi bật trong năm (ca khúc mới, vai diễn mới). Các trường hợp này được xem là không đủ điều kiện và tiêu chuẩn để đưa vào danh sách bình chọn.

Ngoài ra, hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca và truyền thống cách mạng sẽ được tách làm hai hạng mục riêng biệt: Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca và Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng. Ở Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, giọng ca nhí Thiện Nhân bước ra từ Giọng hát Việt nhí 2014 đã nhận được đông đảo số phiếu bầu chọn của bạn đọc.

“Cô bé đu đủ” với ca khúc Mẹ yêu con sẽ cạnh tranh với một cái tên hot khác là Hoài Lâm - ca khúc nhạc xẩm ru con, và các ca sĩ “cứng cựa” Phi Nhung (Lý con sáo Bạc Liêu), Uyên Trang (Còn thương rau đắng mọc sau hè) và Đan Trường (Anh ba khía).

'Du Du' Thien Nhan va Hoai Lam tranh giai Mai Vang 2014

Hoài Lâm

Ở hạng mục Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ, Đàm Vĩnh Hưng cạnh tranh cùng Noo Phước Thịnh, Bùi Anh Tuấn và Đức Tuấn; Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm và Đông Nhi là tam giác cạnh tranh trong Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ. Đức Tuấn, sau nhiều năm không có tên trong danh sách top 5 của Mai Vàng, còn được đề cử ở một hạng mục Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng.

Một số tên tuổi khác cũng được chọn cho hai hạng mục, như Bình Minh với Diễn viên điện ảnh - truyền hình và Người dẫn chương trình; Việt Hương, Trấn Thành với Diễn viên hài và Người dẫn chương trình; Victor Vũ với hai phim là Quả tim máuScandal 2- Hào quang trở lại.

Vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2014 tính từ ngày 11/12/2014 đến hết ngày 11/1/2015 trên Báo Người Lao Động.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI