Dự báo sớm Oscar 2015

15/09/2014 - 00:54

PNO - PN - Liên hoan phim (LHP) quốc tế cuối cùng của năm 2014 - LHP Toronto lần thứ 39 - sắp đi đến ngày cuối (diễn ra từ 4 - 14/9). Người xem đã có 11 ngày thưởng thức hơn 300 bộ phim đến từ các nền điện ảnh trên thế giới để bỏ phiếu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ở LHP Toronto năm nay, ngay từ đầu đã có một số tác phẩm nhanh chóng được giới chuyên môn nhận định sẽ là ứng viên sớm cho cuộc chạy đua đến mùa giải Oscar năm sau. Đầu tiên là bộ phim tâm lý được chọn chiếu mở màn The Judge (Mỹ) - xoay quanh hành trình khám phá ra sự thật cái chết mẹ mình của luật sư Hank Palmer. Diễn xuất không thể chê của tài tử Robert Downey Jr (vai luật sư Duvall), cốt truyện hấp dẫn là những điểm thu hút của The Judge. Khán giả Việt Nam có dịp xem phim này từ ngày 17/10.

Một phim khác cũng liên quan đến chủ đề tòa án, pháp lý là Black and white nói về cuộc chiến giành quyền nuôi dạy một đứa trẻ giữa ông ngoại và bà nội của đứa bé. Sự có mặt của hai diễn viên tên tuổi từng đoạt giải Oscar Kevin Costner và Octavia Spencer cùng sự hậu thuẫn mạnh từ nhà phát hành Lionsgate là những yếu tố giúp Black and white có nhiều lợi thế trên đường đua đến giải thưởng của Viện hàn lâm. Kinh nghiệm của một người từng hai lần đoạt giải Oscar, Đạo diễn xuất sắc của Jason Reitman cũng khiến cho tác phẩm mới nhất của Anh Men, women & children có tên trong danh sách những phim triển vọng ở Oscar.

Du bao som Oscar 2015
Qua LHP Toronto 2014, phim The Theory of everything
được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho giải Oscar 2015

Dòng phim chân dung tiểu sử, vốn đúng gu của các thành viên Viện hàn lâm, cũng là những phim nổi bật tại LHP Toronto năm nay. Có thể kể đến ba phim, gồm: The Theory of everything nói về cuộc đời của nhà vật lý học người Anh Stephen Hawking. The Imitation game dựa trên cuốn tiểu sử Alan Turing: The Enigma của tác giả Andrew Hodges, kể về cuộc đời thăng trầm của nhà toán học thiên tài Alan Turing. Alan Turing là người có công lớn trong việc giải mã hệ thống điện báo của Đức Quốc Xã, từ đó giúp cho phe Đồng Minh giành quyền kiểm soát Đại Tây Dương. Cuối cùng là phim Foxcatcher dựa vào câu chuyện có thật của nhà vô địch Olympic đấu vật tự do Mark Schultz.

Thông qua những phim này, các nhà phê bình cũng đưa ra dự đoán về các ứng viên Oscar cho các hạng mục về diễn xuất, chẳng hạn Nam diễn viên chính xuất sắc sẽ là cuộc chạy đua giữa các tài tử Benedict Cumberbatch (phim The Imitation game), Steve Carell (phim Foxcatcher), Bill Murray (phim St. Vincent).

 Quang Huy

Từ khóa OscarToronto
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI