Đơn vị lính nghệ sĩ phải giải thể sớm sau scandal hút cần sa của T.O.P (Big Bang)

25/07/2017 - 12:23

PNO - Đơn vị nghệ sĩ mà T.O.P tham gia trong quân đội sẽ chính thức giải tán vào năm 2018 sau scandal hút cần sa của anh.

Mới đây, theo thông tin từ tờ Yonhap News, đơn vị lính cảnh sát nghệ sĩ sẽ bị giải tán vào năm 2018 sau scandal hút cần sa của T.O.P (Big Bang) khiến dư luận ồn ào trong thời gian qua. Trước đó, chính phủ Hàn Quốc cũng đã có định hướng giải tán đơn vị lính nghệ sĩ hoàn toàn vào năm 2023. Vì thế, đây được xem là bước đi đầu tiên và khá sớm so với dự kiến.

Don vi linh nghe si phai giai the som sau scandal hut can sa cua T.O.P (Big Bang)
Scandal hút cần sa của T.O.P khiến đơn vị lính nghệ sĩ bị giải tán sớm vào năm 2018

Cụ thể, trước vụ việc của T.O.P cùng sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận, đơn vị mà T.O.P đang phục vụ được người dân biểu quyết là nơi cần giải tán đầu tiên. Thông tin này xuất hiện trên trang chủ của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Đơn vị lính nghệ sĩ từng được xem là một trong những phương tiện quảng bá cho ngành cảnh sát Hàn Quốc bởi tập hợp những quân nhân có sở trường về hoạt động nghệ thuật. Các nghệ sĩ nam của xứ sở kim chi khi nhập ngũ thông thường sẽ vào lực lượng này.

Sau khi đơn vị lính cảnh sát nghệ sĩ bị giải tán, các quân nhân sẽ được điều phối sang phục vụ tại các đơn vị khác. Hiện tại, có 6 nghệ sĩ Hàn Quốc đang trong thời gian quân ngũ, có thể kể đến như: Kim Jun Su (JYJ), Shim Chang Min (DBSK), Choi Si Won (Super Junior)…

Don vi linh nghe si phai giai the som sau scandal hut can sa cua T.O.P (Big Bang)
T.O.P trong trang phục của quân nhân

Vừa qua, theo phán quyết từ tòa án quận Seoul (Hàn Quốc), T.O.P bị phạt 2 năm tù treo và 10 tháng tù giam nếu vi phạm trong 2 năm quản chế đó. Đồng thời, nam ca sĩ cũng phải nộp phạt 12.000 won (khoảng 240.000 đồng). Phán quyết này của toà án khiến dư luận bất bình bởi họ cho rằng còn quá nhẹ so với tội hút cần sa. Một bộ phận cho rằng nên phạt tù T.O.P chứ không cho hưởng án treo. Theo một số nguồn tin, T.O.P sẽ bắt đầu thi hành án vào tháng 10 tới đây. Thành viên nhóm nhạc Big Bang cũng phải sớm quay trở lại quân ngũ để tiếp tục quá trình phục vụ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI