Don Nguyễn thích đóng cảnh nóng với nam hơn nữ

12/09/2014 - 04:26

PNO - PNO - Nổi tiếng là hiện tượng mạng lâu nhất tại Việt Nam, Don Nguyễn còn khiến nhiều người yêu mến bởi tính nói thẳng nói thật của anh. Don Nguyễn quan niệm sống thật với bản thân rất quan trọng dù có bị dư luận bủa vây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Don Nguyen thich dong canh nong voi nam hon nu

* Chào Don Nguyễn, sau thành công của Âm mưu giày gót nhọn, hiếm thấy anh xuất hiện trên màn ảnh trong các hoạt động nghệ thuật?

Don Nguyễn: Sau Âm mưu giày gót nhọn, Don có nhận tham gia bộ phim Thám tử miệt vườn, quay hơn ba tháng. Nhưng vì phim chưa chiếu nên khán giả không thấy Don xuất hiện trên màn ảnh. Còn về lĩnh vực điện ảnh thì phải có duyên. Có nhiều phim nhắm đến mình nhưng cùng thời điểm đó mình lại kẹt đóng phim khác. Hoặc khi mình nhận lời, mọi thứ cũng đã ngã ngũ thì lại phát sinh vấn đề từ phía nhà sản xuất.

Hiện nay, các nhóm làm phim đều có quan hệ chặt chẽ với nhau, có khi vì hợp nhau, có khi vì may mắn nên những người mới cũng khó chen chân. Sắp tới khán giả sẽ gặp lại Don qua một vai diễn tưng tửng, rất cá tính trong Chàng trai năm ấy của đạo diễn Quang Huy. Tần số xuất hiện của Don không nhiều lắm nhưng Don sẽ cố gắng đợi cơ hội và sẽ tận dụng nó một cách tốt nhất.

* Có phải vai Danny trong Âm mưu giày gót nhọn là vai diễn hài lòng nhất của anh?

- Từ trước đến nay có hai vai diễn của Don khiến mọi người ấn tượng nhất. Vai đầu tiên là Phát Minh trong Gia đình số đỏ, đóng chung với vợ chồng anh chị Quang Minh - Hồng Đào. Vai tiếp theo là Danny trong Âm mưu giày gót nhọn. Khán giả dành nhiều tình cảm cho vai Danny và cũng nhờ vai diễn này mà Don được sống lại sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng.

* Vai Danny rất nữ tính và dịu dàng. Điều này có khiến khán giả nghi ngờ giới tính của anh không?

- Không có gì buồn hết. Nhiều khán giả nghi ngờ giới tính của Don nhưng sự thật là bạn bè, đồng nghiệp, người thân đều biết giới tính của Don. Don chưa bao giờ che dấu giới tính thật của mình. Ai hỏi thì Don sẽ trả lời rất thẳng thắn. Nhưng Don không muốn mang giới tính của mình ra để gây sự chú ý trên màn ảnh. Don đặc biệt có tình cảm đối với những người đồng tính, những người thuộc thế giới thứ ba.

Don Nguyen thich dong canh nong voi nam hon nu

* Anh thừa nhận có tình cảm đặc biệt đối với những người đồng tính vậy anh có nghĩ việc không thừa nhận hôn nhân đồng tính tại Việt Nam là một bất công?

- Nếu như Don yêu một người đồng tính, Don cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ kết hôn. Giữa hai người yêu nhau, giá trị thật không phải ở việc kết hôn mà là ở việc hai người bên cạnh nhau được bao lâu, hai người hiểu và đồng cảm nhau được bao nhiêu, hai người dìu dắt nhau, cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, giúp đỡ và cảm thông cho nhau, làm cho cuộc sống của cả hai tốt đẹp như thế nào mới quan trọng.

Don không muốn khoe khoang tình yêu của mình cho lắm. Don muốn chia sẻ hạnh phúc thì sẽ công khai với gia đình, đồng nghiệp. Còn nếu hạnh phúc hơn nữa thì gia đình biết và chấp nhận cho Don, với Don như vậy là đã quá đủ. Thay vì kết hôn thì Don nghĩ bản thân mình nên chứng minh cho bạn bè và gia đình thấy hai đứa hợp nhau, cần nhau và bổ trợ cho nhau, hai đứa sinh ra là của nhau hơn là phải có một đám cưới.

* Nếu Don Nguyễn có tình cảm với người đồng tính, anh có dám công khai?

- Thật ra Don đã có người yêu rồi. Bạn bè và vài phóng viên cũng chụp được hình rồi. Don nghĩ tình cảm của thế giới thứ ba rất khác với những đôi trai gái thông thường. Nam nữ ràng buộc với nhau bởi con cái, còn những người đồng tính thì khác, họ không có sự ràng buộc đó. Tình cảm của những người đồng tính rất mong manh dễ vỡ. Đặc biệt là những người nghệ sĩ như Don thì càng mong manh hơn những người bình thường.

Don muốn tình cảm của mình được bền vững. Don sợ khi công khai ra thì mình sẽ bị mất đi duyên phận tốt đẹp. Độc giả mà biết thì thật sự không hay.

Don Nguyen thich dong canh nong voi nam hon nu
Don Nguyễn và bạn trai trong một buổi ra mắt phim - Ảnh: SƯƠNG LAM

* Nếu lại có dạo diễn mời anh vào một vai rất hay nhưng có cảnh diễn nóng giữa một diễn viên nữ và một diễn viên nam, Don sẽ thấy mình diễn với ai tốt hơn?

- Dĩ nhiên Don sẽ đóng cảnh thân mật với diễn viên nữ khó hơn với diễn viên nam. Don bị mê hoặc bởi những diễn viên nam nhiều hơn là diễn viên nữ. Đặc biệt là diễn viên nam đẹp trai, hấp dẫn.

* Tính đến thời điểm này, bạn là hiện tượng mạng nổi tiếng lâu nhất, dù hiện nay có nhiều bạn trẻ cũng tung nhiều clip hot để mong được nổi như lâu như vậy. Don có lời khuyên nào cho các bạn trẻ không?

- Khi Don mới "nổi", tất cả mọi người săn đón Don. Don bị ảo tưởng mình là ngôi sao. Nhưng rất may, sau một tháng thôi, Don nhận ra kịp thời đó không phải là giá trị thật. Vì các clip Don làm toàn là "nhép" lại chứ không phải tài năng thật, không đứng trên sân khấu thật được. Don bắt đầu đi diễn và đóng phim bằng năng lực thật sự. Don học cách khiêm tốn và trân trọng mọi thứ hơn.

Ví dụ như được mời phỏng vấn, Don thấy vui và vô cùng cám ơn các anh chị phóng viên đã tạo cơ hội cho mình tiếp xúc với khán giả. Hay khi ra đường gặp một cô bán nước mía, cô gọi tên mình, Don cảm ơn và thấy ấm áp vì có khán giả đã nhận ra mình. Ý của Don là khi mình mới nổi thì đừng bị ảo tưởng mình là ngôi sao vì sự hào nhoáng và vây quanh của mọi người. Nó chỉ "rần rần" thời điểm đó. Muốn phát triển và sống lâu với nghề thì nên biết mình là ai, ở đâu, làm được cái gì. Bản thân mình phải luôn thay đổi để làm mới mình trong mắt khán giả. Thậm chí, bản thân phải tự tìm show cho mình.

Nhiều người ngại nói về điều này nhưng Don thì không ngại. Nếu mình không tự đi tìm show cho mình thì show đâu mà tới. Thứ nhất, tình hình kinh tế khó khăn, các chương trình văn hóa nghệ thuật ngày càng ít. Thứ hai là sự phát triển của gameshow truyền hình. Bắt đầu từ thứ Năm trở đi là phủ sóng tràn ngập. Mỗi gameshow lại cho ra đời những tài năng mới. Nếu mình không lao động tích cực thì thật sự không thể cạnh tranh được.

* Hiện nay, danh tiếng cũng không "nổi như cồn" giống thời hoàng kim. Don có từng nghĩ sẽ dùng scandal để vực lại tên tuổi không?

- Don thật sự sợ scandal. Đó là chia sẻ chân thật. Ngày xưa, Don có nhận quảng cáo bánh su kem. Trong đó có cảnh khóa môi với Chan Than San. Chính điều này tạo nên scandal ầm ĩ. Chính scandal này làm cho Don mất ăn mất ngủ, áp lực và rơi vào trạng thái khủng hoảng. Tinh thần Don rất yếu và Don không hề nghĩ scandal sẽ giúp Don nổi tiếng.

Don đọc những comment và những bài báo vào thời điểm đó khiến Don rất sợ. Don chỉ biết im lặng vì càng giải thích thì chuyện càng lớn hơn và mọi người càng nghĩ mình cố tình làm việc đó. Nói thật là lúc đó, Don hơi xấu bụng chút xíu - mong có cái scandal nào đó lớn hơn ập tới để đánh lạc hướng mọi người. Khủng hoảng tới mức độ đó. Từ đó, Don nhận ra mình không hề hợp với scandal vì bản thân Don không đủ bản lĩnh và can đảm để đối mặt với scandal. Don nghĩ nếu lúc đó chuyện to tát hơn thì Don xách vali về Mỹ luôn.

Don rất ghét một số bạn trẻ suốt ngày khoe khoang trên Facebook. Sáng hôm nay khoe xài túi hiệu. Đến trưa thì khoe đánh lộn. Chiều tối thì khoe mới chia tay. Đổi người yêu, người yêu đánh ghen….Cứ thế lặp đi lặp lại mỗi ngày. Các bạn cố chứng tỏ đẳng cấp với nhau.

Don không cần biết các bạn là ai, tài giỏi ra sao, hát hay diễn giỏi cỡ nào nhưng Don không hề thấy hình ảnh khoe khoang đó là đẹp. Don cũng không hiểu vì sao báo chí lại đưa tin dồn dập trong khi có còn những thông tin hữu ích và lớn lao hơn. Các bạn có ý định dùng scandal để đánh bóng tên tuổi thì phải cẩn trọng vì chơi dao ắt có ngày đứt tay.

LÂM KHÁNH (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI