Don Nguyễn ở đâu tiếng cười ở đó

15/09/2016 - 11:21

PNO - Don Nguyễn ở đâu, tiếng cười luôn ở đó vì sự trẻ trung và tinh thần lạc quan của anh. Nhưng cũng có một Don Nguyễn im lặng và từng mất mát trước khi là một Don Nguyễn như bây giờ.

Don Nguyễn bây giờ nhìn trẻ hơn nhiều so với thời mới về Việt Nam “dấn thân vào showbiz”. Vẫn khuôn mặt hài hước khiến người ta phải cười vì những vai diễn, phải nhớ vì cái duyên ấn tượng, nhưng giờ mới là một Don Nguyễn trọn vẹn niềm vui, trọn vẹn hạnh phúc.

Don Nguyễn sinh năm 1982, nhưng trông vẫn trẻ như chàng trai tuổi đôi mươi. Nghe ai nói mình trông trẻ quá, Don cười hỏi lại “thiệt hôn?”, rồi bảo “coi vậy chứ Don già lắm rồi”. Cái sự già ấy ở đâu không biết, chứ khán giả vẫn chỉ thấy một Don Nguyễn trẻ trung đáng yêu với phong cách không lẫn vào đâu được, từ những vai diễn trong phim ảnh đến biểu diễn trên sân khấu, hay ngoài đời.

Trên màn ảnh nhỏ, anh đang chiếm cảm tình với vai Thắng Rose trong phim Nguyệt thực (phát sóng lúc 21g15 trên kênh VTV3). Những vai diễn của Don thường nhỏ, nhưng lại là “chất phụ gia” không kém phần quan trọng để giữ chân khán giả. Don chẳng cần phải thêm mảng miếng gì, cứ bê nguyên xi bản thân mình ngoài đời vào phim là đã đủ duyên hài. “Các vai diễn giống mình nên vào phim tôi chẳng thấy có gì căng thẳng cả, cứ thế mà diễn thôi. Toàn vai nhỏ không ấy mà” - Don nói.

Trong chia sẻ thoáng chút tiếc nuối vì những cơ hội lớn chưa tìm đến mình. Ví như một vai diễn chính, hay một dạng vai trong thể loại phim kinh dị mà anh vẫn mơ ước. Chỉ duy nhất một lần Don được đóng vai khác hẳn là trong phim Thám tử miệt vườn - nhân vật đóng vai trò quan trọng làm nên bộ tứ thám tử của phim.

Don Nguyen o dau tieng cuoi o do
Don Nguyễn trên sân khấu ca nhạc và gameshow

Lịch diễn chính của Don là đi hát, quay tiểu phẩm hài, sitcom, tham gia gameshow, diễn kịch Ngày xửa ngày xưa ở sân khấu Idecaf… Anh luôn nhiệt tình và tận tâm, hào hứng và trách nhiệm với tất cả những lời mời từ các chương trình. Và đã nhận lời thì sẽ cố gắng làm thật tốt. “Nhiều khi nghĩ lại tôi tiếc, vì trước đã không ở lại Việt Nam để đi học nghệ thuật cho bài bản. Mà hồi ấy cũng đâu biết được tương lai mình như thế nào” - Don Nguyễn bộc bạch.

Cho đến khi nhận ra mình chỉ thuộc về nghệ thuật thì anh đã mất mấy năm theo học cử nhân kinh tế ở Mỹ. Tấm bằng đó nhận về không sử dụng, năm tháng đến trường lầm lũi đơn độc trong cảm giác “bị cách ngăn với thế giới” và trở thành khoảng thời gian không muốn nhớ về nữa.

Ít ai biết, khi những clip hát nhái nghệ sĩ của Don được chia sẻ trên mạng làm bao người thích thú, là lúc người tạo ra những hình ảnh hài hước ấy đang rất buồn, rất cô độc. “Khi tìm thấy lại bầu trời tự do của mình, tôi mới thấm thía rằng điều con người ta cần nhất trong cuộc đời này không phải của cải hay thành công mà chính là tự do. Tôi chỉ cần được tự do đã thấy mình được vẫy vùng hạnh phúc như chim trời” - Don Nguyễn tâm sự.

Don Nguyễn ở đâu, tiếng cười luôn ở đó vì sự trẻ trung và tinh thần lạc quan của anh. Nhưng cũng có một Don Nguyễn im lặng và từng mất mát trước khi là một Don Nguyễn như bây giờ. Năm xưa sang Mỹ vì một người sẵn lòng bảo bọc cho mình, nhưng tình yêu không bao giờ hạnh phúc nếu chỉ đến từ một phía. Huống gì đó lại là tình yêu trói buộc, đến mức Don bảo sống ở nơi cứ ngỡ là thiên đường ấy mà anh chẳng có lấy một người bạn.

“Nếu tôi không buồn bã đơn độc như thế ở xứ người thì đâu nghĩ ra trò làm clip nhái, chưa chắc trở về và được như bây giờ. Tôi không mong cầu mình phải chạm đến đỉnh núi này hay đỉnh núi kia, chỉ cần mỗi ngày mình đủ sức khỏe để làm việc, sống vui với bạn bè và mọi người, cảm nhận cuộc sống. Vậy là đủ rồi” - Don chia sẻ.

Cứ nhìn Don trong những vai diễn hài hước, cứ nghe mọi người nói về Don sẽ thấy anh chẳng có gì phải lo buồn trong cuộc đời này cả. Cái tên Don Nguyễn tạo ấn tượng trẻ trung, “hợp thời” hơn cái tên cúng cơm Nguyễn Đức Chung không mấy ai nhớ. Nhưng ở một góc khác, thấy Don như trôi giữa lưng chừng cô đơn.

Ba mẹ anh đều đã qua đời, anh lại là con trai một. Vậy nên mọi tình cảm chia ngọt sẻ bùi, nâng đỡ và khiến lòng anh ấm áp trên đường dài chỉ còn có công việc, bạn bè và khán giả. “Ngày trước, mẹ muốn tôi sang Mỹ, học hành đến nơi đến chốn rồi có công việc ổn định, có thể sống sung túc sau này. Mẹ dọn đường cho tôi đi theo ước vọng của mẹ. Nhưng có lẽ đến khi nhắm mắt mẹ mới biết con mẹ thích gì, muốn gì và mong được gì. Vậy nên mãi về sau này, trong mỗi bước đi tôi đều cảm nhận có mẹ theo phù hộ. Cảm giác ấy như một điểm tựa tinh thần” - Don nói.

Cách anh nói về mất mát nghe nhẹ nhàng. Như thể thói quen của anh là luôn mang tiếng cười cho người khác, còn những gì thuộc về nỗi buồn thì để giấu hết vào trong. Don Nguyễn không phải là một ngôi sao, dù thời gian đầu trở về nước sau hiệu ứng clip nhái lan tỏa trên mạng xã hội anh từng được chào đón như một hiện tượng.

Hàng loạt những ca khúc được yêu thích sau đó: Ông xã em number one, Vẽ một nụ cười, Lời tỏ tình đáng yêu, Vợ chồng xì tin, Chuyện tình Đô và Điệu, Vọng cổ geisha… cùng những vai diễn trong phim Gia đình số đỏ, Âm mưu giày gót nhọn đã dẫn lối cho anh vào làng giải trí .

Với hình ảnh là một gương mặt hài, khán giả yêu mến Don chính vì sự hài hước duyên dáng này. Anh làm họ nhớ và bật cười mỗi lần xuất hiện. “Tôi biết mình đang đứng ở đâu trong showbiz. Nhưng tôi hạnh phúc với sự lưng lửng ấy, không trèo lên quá cao cũng không vì hào quang hay cơ hội nào mà bất chấp, đánh đổi.

Tôi không đủ sức để chống chọi với dư luận đâu, tôi cần khán giả cần sự chia sẻ và cũng chỉ muốn mình làm nghề bình bình vậy thôi. Miễn lòng mình thấy vui, thấy nhẹ nhàng là được. Còn những khát khao dự định, nếu có cơ hội tôi sẽ làm dần” - Don Nguyễn nói. Anh từng thấm thía việc bị đám đông chê trách, tẩy chay, soi mói. Bây giờ, anh đã tự tin với lựa chọn của mình.

Don có nhiều mong ước, như tìm được những vai đặc biệt hơn, làm những chương trình cho thiếu nhi… Nhưng mọi thứ cũng đều phải cần thời gian và có tiềm lực. Dẫu sao lịch công việc của anh bây giờ cũng đã dày đặc các ngày trong tuần. Quan trọng hơn hết là nụ cười trẻ trung, lạc quan ấy vẫn luôn nở trên môi. Vì Don Nguyễn không thể là một gương mặt buồn. Don không chỉ cười vì bản thân mà còn vì những khán giả - ngọn nguồn tình thương và sự khích lệ mà anh cần.

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI