Đôi vợ chồng Việt - Israel viết sách dạy con

06/01/2014 - 10:55

PNO - PN - Ra mắt vào những ngày đầu năm 2014, cuốn sách Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu (Mordecai Nadav và Phạm Thị Kim Hoa - NXB Thông tấn) có bối cảnh khá đặc biệt. Đồng tác giả là vợ chồng, quen biết nhau qua mạng, cưới nhau vào...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo chồng sang sống và làm việc tại đất nước Do Thái, chị Kim Hoa cho biết, chị càng thêm ấn tượng về sự phát triển vượt bậc của một dân tộc nhỏ nhưng tác động lớn đến nền văn minh nhân loại, từ đời sống, khoa học, kinh doanh, đặc biệt là thành tựu giáo dục. “Câu hỏi luôn đặt ra trong tôi là tại sao người Việt Nam ta có nhiều nét tương đồng với người Do Thái như thông minh và cần cù, nhưng vẫn cứ nghèo? Tôi đã tập trung tìm hiểu phương pháp giáo dục sớm của các bà mẹ Do Thái, từ đó nhiều bí mật được hé lộ. Trẻ em Do Thái ngay từ nhỏ đã được rèn luyện trí tuệ, khả năng sinh tồn, tự bảo vệ bản thân, các phẩm chất đạo đức, hiểu giá trị đồng tiền, sự thành tín trong kinh doanh. Chính phủ có nhiều chính sách đặc biệt để phục vụ cho việc giáo dục trẻ em từ sớm như mở hàng nghìn thư viện, công viên vui chơi, nhà trẻ nhận trông trẻ từ ba tháng tuổi…”.

Doi vo chong Viet - Israel viet sach day con

Đồng tác giả cuốn sách tại buổi ra mắt ấn phẩm

Bên cạnh cuốn sách, thêm một việc làm ý nghĩa nữa là đồng tác giả còn lập ra Quỹ hiếu học Bí mật Do Thái, xây dựng các tủ sách gia đình, trích một phần lợi nhuận từ việc bán sách để giúp trẻ em nghèo hiếu học.

 V.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI