Đời mà, ai không mắc nợ?

09/09/2017 - 14:45

PNO - Ca sĩ Đông Hùng (top 3 của 'Vietnam Idol' 2014) vừa khiến fan hâm mộ và cả làng sô-bít nhảy nhổm vì chuyện anh bị giang hồ chém mấy vết nơi cổ tay và bàn tay để dằn mặt đòi nợ của… mẹ anh ấy vay.

Thiệt tình! Tưởng chỉ có anh Đàm Vĩnh Hưng mới lâm vào hoàn cảnh éo le vậy, ai dè... 

Doi ma, ai khong mac no?
Đông Hùng với bàn tay bị thương do chủ nợ của mẹ hành hung

Theo lời Đông Hùng chia sẻ trên phây-búc, gia đình anh từng mắc nợ lên tới 14 tỷ đồng, lúc anh đi thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam, chủ nợ còn tới tận sân khấu để đòi nợ. Sau nỗ lực cày bừa khoảng gần ba năm nay, số nợ phải trả chỉ còn 4 tỷ đồng.

Nhưng mà nợ cũ chưa xong thì lại chồng tiếp nợ mới, lãi mẹ đẻ lãi con, Đông Hùng đã gào lên thống thiết: “Mẹ hãy cho con một con đường sống”, “Tôi xin các người đừng cho mẹ tôi là bà Nguyễn Thị Điệp mượn tiền nữa, tôi đã chịu đủ đắng cay, tủi nhục rồi…”.

Đời mà, ai không mắc nợ? Trong làng sô-bít thì chuyện mắc nợ còn kinh khủng hơn. Không chỉ mắc nợ do đồng tiền kiếm được quá hạn hẹp, hoặc do bỏ vốn đầu tư bất động sản thất bại, kinh doanh này kia bị thua lỗ mà còn mắc nợ vì chuyện ham mê cờ bạc, chuyện se sua đua đòi cho “bằng chị bằng em”.

Phía sau những bộ cánh sang trọng, những phương tiện lên đến hàng tỷ đồng như nhà lầu, xe hơi, biệt thự, trang sức kim cương đắt giá… là những khoản vay nợ đáng sợ. Để rồi, từ chỗ trả được chút chút thành mất khả năng chi trả, phải trốn chui trốn nhủi, lặn tuốt luốt không sủi tăm.

Doi ma, ai khong mac no?

Trong giới sân khấu cải lương, chắc cũng không ít người còn nhớ đào K.P.L., một nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn, rồi làm bầu, dưới tay có biết bao anh chị em diễn viên, nhạc công, thế mà chị đã nướng cả gánh hát vào sòng bạc. Còn kép T.T., sáng ngời vị trí kép chánh, nhiều vai diễn thành công, tiền bạc vô ào ào, vàng đeo đỏ tay, nhưng rồi phải bán sạch sành sanh, bán luôn nhà cửa mà vẫn không đủ để trả nợ.

Mới đây là diễn viên hài L.T., sự nghiệp vừa có chút khởi sắc sau một ghêm-sô truyền hình thì anh đã vội biến mất, không ai liên lạc được, nghe đâu do mắc nợ hàng tỷ đồng. 

Còn trong giới sân khấu ca nhạc thì cứ thỉnh thoảng lại thấy có người bị tố quỵt tiền, có “sao” đang sáng quắc bỗng trở nên lao đao vì “nợ như chúa chổm”. Chuyện của “họa mi núi rừng” S.B. là một thí dụ. Nhớ lại lời “vạch trần” của ca sĩ Minh Quân hồi nào mà phát ớn: “Trong các sao, chỉ có khoảng 10% là giàu có thực sự, 20% khá giả, 50% đủ sống, 20% còn lại phải lăn lộn, bươn chải kiếm từng đồng để có thể bám lấy sàn diễn. Đã thế, lại cứ muốn sang chảnh, ra đường là vệ sĩ một bên, quản lý một bên, chui ra chui vào xe hơi bóng lộn mới chịu”. Bảo sao không mắc nợ!

Doi ma, ai khong mac no?
Nếu như Đông Hùng, Đàm Vĩnh Hưng phải "nai lưng" trả nợ cho mẹ thì ca sĩ Thu Minh cũng bị "vạ lây" vì nợ nần của chồng

Thôi thì mình làm mình chịu, cũng đành. Đằng này, người gây nợ là… má mình, mà “chỉ” không chịu dừng, “chỉ” cứ nợ hoài nợ hủy, phận làm con gồng mình trả nợ miết cũng phải “tức nước vỡ bờ”. Nghe Đông Hùng than mà tội: “Mấy năm qua, tôi còn chưa sắm được cho mình cái quần mới, nói gì tới làm sản phẩm âm nhạc mới”. 

Nhạc sĩ Quốc Trung vừa lên tiếng kêu gọi “mỗi nhạc sĩ giúp Hùng một bài hát, tôi sẽ chịu trách nhiệm thu âm, hòa âm để Hùng có sản phẩm mà tiếp tục phát huy khả năng của mình”. Đó, tiền cũng cần, mà trong lúc này, cái tình lại cần hơn!

 Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI