Đọc sách này để sống an vui

05/04/2017 - 20:23

PNO - Giải toả căng thẳng không quá khó khăn - nếu ai còn chưa tin điều đó, có thể đọc "Sống an vui" của Tiến sĩ Phật học người Ấn Độ Khangser Rinpoche.

Đây là lần thứ 2 Tiến sĩ Phật học người Ấn Độ Khangser Rinpoche trở lại Việt Nam với vai trò là tác giả, sau cuốn sách best-seller Làm chủ cuộc đời (được FirstNews-Trí Việt xuất bản vào năm 2016).

Doc sach nay de song an vui
Bìa sách mới ra mắt

là tác phẩm nằm trong tủ sách Sống mạnh mẽ và hạnh phúc của tiến sĩ Phật học Khangser Rinpoche. Cuốn sách mỏng, chưa đến 100 trang nhưng gói gọn trong đó là những phương pháp hữu ích giúp con người giải tỏa căng thẳng, vượt qua sợ hãi và "đối trị sân giận".

Tác giả Khangser Rinpoche bắt đầu cuốn sách bằng câu chuyện của chính ông: "15 năm trước, một người em họ gọi điện cho tôi và nói có một người bạn đang trải qua căng thẳng và bất an. Em hỏi tôi có thế giúp cậu ấy hay không. Lúc đó tôi đang bận và bảo em đưa cậu ấy đến gặp tôi sau.

Một tuần sau đó, cậu bạn ấy đã tự sát. Tôi bị sốc và vô cùng buồn bã. Tôi đã có thể giúp cậu ấy nếu tôi có thời gian gặp cậu ấy sớm hơn. Sau câu chuyện đau lòng này tôi dành thời gian nghiên cứu sâu về cơ chế của sự căng thẳng. Càng nghiên cứu tôi càng nhận ra, giải tỏa căng thẳng không quá khó khăn".

Doc sach nay de song an vui
Tiến sĩ Khangser Rinpoche giao lưu tại TP.HCM 

Sống an vui truyền tải thông điệp giản dị như tựa sách. Với những bài viết như phương pháp rèn luyện tâm trí cho mỗi người: Cần có động lực sống, Thấu hiểu quy luật tự nhiên, Giữ kỷ luật cá nhân, Kiểm soát lòng tham, Không nuông chiều bản ngã, Chuyển hướng tâm và buông bỏ, Giữ thông điệp tích cực cho bản thân...

Doc sach nay de song an vui
Làm chủ cuộc đời là cuốn sách best-seller 2016

Sách được viết theo văn phong giản dị, gần gũi. Dịch giả Trần Gia Phong cũng đã chuyển ngữ theo cách đơn giản, dễ hiểu nhất. Những bài viết như những lời tâm tình của một chuyên gia tâm lý đủ sức làm xoa dịu vết thương lòng cho những ai đang căng thẳng, bất an. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI