Doanh nghiệp sách Thành Nghĩa bán sách lậu

09/07/2013 - 17:16

PNO - PN - Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa TP.HCM (nhà sách Nguyễn Văn Cừ - chi nhánh Cần Thơ) vừa bị xử phạt 35 triệu đồng vì hành vi tàng trữ, phát hành hơn 1.100 cuốn sách in sao lậu và sách không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, theo...

Khi bị thanh tra đột xuất, đơn vị này đang bán cho khách hàng 257 cuốn sách lậu Family and Friends 3 - 4 bài học và bài tập, màu sắc mờ nhòe không rõ nét như sách thật của Nhà xuất bản (NXB) Đại học Oxford - Anh, phiên bản Việt Nam. Ngoài ra, tại đây còn trưng bày 351 cuốn Let’s go, 464 cuốn Family and Friends phiên bản Việt Nam và quốc tế, đều là hàng lậu, theo xác nhận của Công ty Phát hành sách TP.HCM và Công ty Đại Trường Phát, các đơn vị độc quyền nhập khẩu và phân phối hai loại ấn phẩm trên. Trong số này, chỉ có 354 quyển có phiếu xuất kho của Nhà sách Thành Nghĩa TP.HCM, 489 cuốn còn lại chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp theo quy định. Không chỉ có sách lậu, tại đây còn bày bán 265 cuốn sách có nội dung ma quái, kinh dị, không lành mạnh của các NXB Đà Nẵng, Thanh Niên, Văn Học, Thanh Hóa.

Doanh nghiep sach Thanh Nghia ban sach lau

Một phần sách tang vật bị thu giữ

Đoàn thanh tra của Sở Thông tin - truyền thông (TT-TT) TP. Cần Thơ đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 1.108 cuốn sách tang vật, gồm 802 cuốn sách học tiếng Anh lậu, 41 cuốn chưa xác định là sách lậu nhưng không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp và loạt sách có nội dung ma quái. Đối với sách có nội dung ma quái, hồ sơ liên quan được đề nghị chuyển đến Sở TT-TT TP.HCM để xử lý đối với đơn vị cung cấp là doanh nghiệp sách Thành Nghĩa. Sở TT-TT TP. Cần Thơ cho biết, đây là vụ vi phạm hành chính có nhiều tình tiết phức tạp, mất nhiều thời gian thẩm tra, xác minh thông tin.

 V.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI