Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư điện ảnh Việt

28/08/2018 - 11:00

PNO - Mới đây, một doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, sẽ đổ vốn vào thị trường giải trí Việt Nam. Ở bước đầu tiên, họ chọn đầu tư lĩnh vực điện ảnh.

Theo thông tin từ tập đoàn Landmark Asia Hàn Quốc, thời gian tới, thương hiệu này sẽ đầu tư vào nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Trong đó, nguồn vốn chủ yếu đổ vào lĩnh vực điện ảnh và một số chương trình giải trí.

Cụ thể, tập đoàn sẽ đầu tư vào một công ty giải trí của Việt Nam bằng hình thức góp vốn vào những dự án điện ảnh do công ty này sản xuất. Ngoài vốn, tập đoàn Landmark còn cung cấp máy móc, công nghệ, nhân lực và hỗ trợ khâu phát hành phim ở Hàn Quốc và một số nước châu Á. Ở giai đoạn đầu, tập đoàn này quyết định đầu tư vào công ty giải trí của MC Quỳnh Chi, mới thành lập cách đây không lâu.

Mặc dù, tập đoàn Hàn Quốc đủ tin tưởng khi hợp tác với công ty giải trí mới thành lập trong năm 2018, nhiều người tỏ ra lo lắng vì sản phẩm và hiệu quả từ đơn vị này chưa được kiểm chứng. Điều duy nhất kết nối họ là sự tin tưởng lẫn nhau. Trong một cuộc đầu tư lớn, thạt khó để tin một tập đoàn làm việc chỉ vì tin tưởng, nhưng đó là cách doanh nghiệp này thực hiện.

Doanh nghiep Han Quoc dau tu dien anh Viet
Điện ảnh Hàn Quốc đang có những bước khởi sắc vượt bậc với sự đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Landmark Asia là nhà đầu tư từng được biết đến với Transformer, The fast & furious, Old boy, hoạt hình Animal crackers, Pet robots… Sang Việt Nam, tập đoàn này vẫn đang trong quá trình bàn bạc với công ty giải trí đối tác để thực hiện những sản phẩm nghệ thuật đầu tiên.

Hiện tại, Việt Nam đang có Quỹ đầu tư giải trí Việt Nam. Trong cuối năm nay, đạo diễn Lương Đình Dũng (phim Cha cõng con) cho biết, sẽ cùng một số đồng nghiệp ra mắt Quỹ hình ảnh Việt Nam để hỗ trợ các nhà làm phim trẻ.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vương Duy Biên - cũng chia sẻ về đề án thành lập Quỹ hỗ trợ điện ảnh Việt để nâng tầm hoạt động cho môn nghệ thuật thứ 7.

Thêm một doanh nghiệp đầu tư vào điện ảnh Việt là cơ hội tốt để các nhà làm phim trong nước có thể sản xuất phim. Tuy nhiên, hiệu quả và đường dài với điện ảnh, không chỉ là câu chuyện kinh phí mà còn nằm ở tư duy con người.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI